Shirakawago Light Up 2020 งานแสดงไฟหมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้ง!

Shirakawago Light Up 2020 งานแสดงไฟหมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้ง!

Shirakawago Light Up 2020 งานแสดงไฟหมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงหนึ่งในที่เที่ยวฤดูหนาวของญี่ปุ่นที่บรรยากาศดีงามสุดๆ มัชรูมทราเวล ขอยกให้ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านมรดกโลกในจังหวัดกิฟุเลยค่ะ ซึ่งความพิเศษของช่วงฤดูหนาวในหมู่บ้านชิราคาวาโกะแห่งนี้ นอกจากจะเต็มไปด้วยหิมะขาวๆ ฟูๆ แล้ว ก็ยังมีการจัดงาน Shirakawago Light Up หรือ เทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ท่ามกลางหิมะสีขาวโพลน ที่ใครๆ ต่างรอคอยและใฝ่ฝันที่จะไป เที่ยวญี่ปุ่น เพื่อชมสัมผัสความสวยงามด้วยตาตัวเองสักครั้ง ซึ่งเทศกาลนี้ในหนึ่งปีมีเพียงครั้งเดียว และมีแค่ 6 วันเท่านั้น!

กำหนดการ Shirakawago Light Up 2020

จะจัดขึ้นในวันที่ 13, 19, 26 มกราคม และ 2, 9 ,16 กุมภาพันธ์ 2020 โดยสามารถเข้าชมได้ระหว่างเวลา 17.30 – 19.30 น.

1-3-768x491

บอกเลยว่าไม่ใช่ใครๆ ก็สามารถเดินดุ่ยๆ เข้าไปที่เทศกาลนี้ได้นะคะ เพราะผู้จัดงานเขาได้กำหนดให้มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมด้วยการจองล่วงหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดและป้องกันปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นจากการจัดงานในครั้งก่อนๆ เนื่องจากมีผู้เดินทางมาชมงานเป็นจำนวนมาก โดยในปี 2019 ที่ผ่านมาที่เริ่มมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ทำให้เทศกาลดำเนินไปอย่างราบรื่น และในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ทางผู้จัดงานก็จะยังคงยึดตามระเบียบเดิมต่อไป

2-3-768x512

ใครสนใจอยากไป เที่ยวญี่ปุ่น เพื่อเข้าชมเทศกาล Shirakawago Light Up 2020 จะต้องจองกิจกรรมทุกอย่างผ่านเว็บไซต์ >> https://shirakawa-go.gr.jp/en/events/lighup-2020/ เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ตั๋วเข้าบริเวณจุดชมวิว (Observation Deck), รถบัสเข้างาน และที่จอดรถ (ในกรณีที่เช่ารถขับไปเที่ยวเอง)

หากต้องการพักค้างคืนในหมู่บ้านชิราคาวาโกะ จะต้องจองห้องพักแบบ 3 วัน 2 คืน เท่านั้น และต้องจองภายในเดือนสิงหาคม หากได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ที่ได้เข้าพักก็จะได้รับอีเมลตอบกลับในวันที่ 10 กันยายน ขอบอกเลยว่าการจองเพื่อเข้าพักค้างคืนในหมู่บ้านนี่ยากสุด ต้องวัดดวงเอาเลยล่ะ แต่ถ้าเกิดที่พักในหมู่บ้านเต็มแล้ว ก็ลองหาที่พักอื่นที่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน อาจจะยังพอมีเหลือ แต่อย่าลืมว่าต้องจองกิจกรรมอื่นๆ ล่วงหน้าตามที่บอกไปด้วยนะ

3-4-768x514

ในส่วนของการเดินทางเพื่อเข้าชมเทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ จะต้องทำการซื้อทัวร์ หรือโดยสารรถบัสจากบริษัทที่ได้รับอนุญาตจากผู้จัดงานเท่านั้น สามารถจองได้ตลอดก่อนเต็ม โดยให้ดูชื่อ Shirakawago Light Up Tours กับตัวแทนที่น่าชื่อถือ ซึ่งช่องทางที่สะดวกในการจองโปรแกรมทัวร์ หรือโปรแกรมการโดยสารรถบัส สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย มีหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น

– Club Tourism YOKOSO Japan Tour มีหลายโปรแกรมให้คุณเลือก ส่วนใหญ่เป็นการเดินทางออกจากโตเกียว

– Nohi Bus – Shirakawago Illumination Bus Tour ออกเดินทางจากทาคายามะ / เกโระ

– ในกรณีที่จะใช้บริการเฉพาะรถบัสรอบทั่วไปของ Nohi Bus สำหรับการเดินทางไปชมงานแสดงไฟ นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องจองล่วงหน้าทุกที่นั่ง ผ่านทางเว็บไซต์ >> https://japanbusonline.com/en

ส่วนใครต้องการเช่ารถแล้วขับไปเที่ยวเอง ก็ต้องสำรองที่จอดรถล่วงหน้าด้วยเช่นกัน ในราคา 4,000 เยนต่อคัน (1-10 คน) และต้องจ่ายค่าขึ้น Observation Deck แยกต่างหากอีกคนละ 1,000 เยน โดยทางผู้จัดงาน Shirakawago Light Up จะเปิดให้จองตั้งแต่กลางเดือนกันยายน (จองก่อนมีสิทธิ์ก่อน) อย่าลืมตรวจสอบสภาพรถก่อนว่าเหมาะสมกับพื้นที่มั้ย เนื่องจากเส้นทางนั้นมีสภาพเป็นหุบเขา และมีหิมะตกหนัก ถนนจะลื่นมากต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษนะคะ

4-5-768x512

ในส่วนของการจองกิจกรรมต่างๆ ของเทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ บอกเลยว่า เราต้องมั่นใจก่อนว่าจะสามารถไปเที่ยวในช่วงเวลานั้นได้แน่ๆ เนื่องจากจะไม่สามารถจำหน่ายตั๋วที่จอง หรือให้คนอื่นมาแทนได้นะคะ เพราะเจ้าหน้าที่จะมีการเช็คชื่อผู้จองที่ต้องตรงกับพาสปอร์ตทุกคนนั่นเอง ใครไม่รีบจองเสียตั้งแต่ตอนนี้อาจจะต้องรอชมอีกทีปีต่อไปเลยนะ

สำหรับช่วงเวลาทั่วไปในวันจัดงาน นักท่องเที่ยวที่จองไม่ทันแต่ก็ยังมีแพลนที่จะไป เที่ยวญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้าไปยังหมู่บ้านชิราคาวาโกะได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเดินทางไปเอง หรือไปกับทัวร์ แต่จะสามารถขึ้นไปบน Observation Deck ได้ถึงเวลา 15.00 น. เท่านั้น และจำเป็นที่จะต้องเดินทางออกจากหมู่บ้านภายในเวลา 17.00-17.30 น. ไม่สามารถอยู่ต่อเพื่อชมไฟประดับในตอนกลางคืนได้ค่ะ

เป็นหนึ่งในที่เที่ยวและงานเทศกาลประจำปีที่หลายคนอยากไปสัมผัสความสวยงามด้วยตัวเองให้ได้สักครั้ง ใครอยากไปเที่ยวแนะนำว่าวางแผนล่วงหน้าให้พร้อม จะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ สำหรับงานเทศกาลแสดงไฟหมู่บ้านชิราคาวาโกะ รับรองว่าของจริงสวยงามน่าประทับใจสุดๆ เลยล่ะค่ะ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Shirakawago Light Up 2020 งานแสดงไฟหมู่บ้านมรดกโลกที่ญี่ปุ่น หนึ่งปีมีครั้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook