ทริปเที่ยว 2 บาง (บางปู & บางขุนเทียน)

ทริปเที่ยว 2 บาง (บางปู & บางขุนเทียน)

ทริปเที่ยว 2 บาง (บางปู & บางขุนเทียน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ จะพาทุกคนไปเที่ยว 2 บาง บางปู กับ บางขุนเทียน แถวนี้มีอะไรดีๆให้ไปเที่ยว ไปคุ้มค่าตื่นกันด้วย บอกเลยเที่ยวแถวชานเมือง มีแต่สถานที่ดีๆ

พูดถึงบางปู หลายคนชอบไปเที่ยว ไปดูนกนางนวลกันที่สถานตากอากาศบางปู แต่รู้หรือไม่ว่า มีอีกสถานที่นึง ที่สามารถดูนกนางนวลได้เหมือนกัน ที่นี่คือ “สะพานคลองตาก๊ก ชุมชนคลองตาก๊ก” ชุมชนคลองตาก๊กนี้ อยู่ห่างจากสถานตากอากาศบางปูประมาณ 8-9 กิโลเมตร มีจุดชมวิวที่สวยงามไม่แพ้กันเลยค่ะ จุดนี้จะเป็นสะพานคอนกรีตยื่นออกไปในทะเล ซึ่งถ้าเป็นช่วงฤดูกาลจะมีเหล่าฝูงนกนางนวลมาโบยบินโฉบไปมา เหมือนหยอกกับนักท่องเที่ยว ส่วนปลายทางคลองตาก๊ก มีร้านอาหารทะเลเปิดให้บริการ ใครที่จะมากินลมชมวิว ฟังเสียงคลื่น ดูนกนางนวล ตรงจุดนี้ก็เป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

100145
213197
325964
364345

จากบางปู เดินทางเลาะมาเรื่อย ๆ จนถึง บางขุนเทียน ซึ่งมาในย่านติดฝั่งทะเลหน่อย ก็มักจะมีร้านอาหารทะเลให้เลือกทานกันเยอะแยะ แต่ถ้ามาโซนบางขุนเทียนนี้ ขอแนะนำร้าน “ธารทะเลซีฟู้ด บางขุนเทียน – ชายทะเล” ที่นี่เขาดังมากเลยค่ะ ด้วยการตกแต่งร้านในแบบสไตล์โมเดิร์นนิด ๆ สวยงาม ทำออกมาเป็นโทนสีขาว ทำให้ร้านดูสว่าง สบายตา ที่นี่จึงเหมาะมาก ๆ สำหรับทุกคนที่อยากจะมาดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ตั้งอยู่กลางบ่อน้ำขนาดใหญ่ พร้อมกับล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียว ลมพัดตลอดทั้งวัน ที่นั่งแบ่งเป็นโซนหลายโซนให้เลือกนั่ง แต่ส่วนใหญ่จะเป็น Open Air เรียกว่านั่งทานอาหารไป เอ็นจอยกับบรรยากาศกันไป ส่วนเรื่องอาหารบอกเลยว่า สด ใหม่ และอร่อยทุกเมนูอย่างแน่นอน เพราะทุกอย่างตักขึ้นมาจากตู้กันแบบสด ๆ ทั้งรสชาติและคุณภาพการันตีขนาดนี้ ราคาก็เป็นกันเองด้วยนะคะ

551845
557205
837848

นอกจากร้านอาหาร ที่นี่เขายังมีคาเฟ่ชื่อ ธารทะเล คาเฟ่ (Tantalay Café) ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นเหมือนกันเลย มีเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ให้เลือกทานกันด้วย ส่วนใครที่อยากจะมาตามรอย ร้านตั้งอยู่เส้นบางขุนเทียน – ชายทะเล วิ่งจากเส้นพระราม 2 เข้าเส้นบางขุนเทียน ประมาณ 10 กม. ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือนะคะ

271542
480408
554715

จากเส้นบางขุนเทียน เราเดินทางไปตามกลิ่นกาแฟ ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ชื่อว่า “ร้านที่รฤก” ที่นี่ตกแต่งในสไตล์วินเทจ เป็นทั้งคาเฟ่ เป็นทั้งร้านอาหาร ถ้าขึ้นไปที่ชั้น 2 ก็นั่งทานอาหาร จิบกาแฟ ชมวิว ชิวกับบรรยากาศ ท่ามกลางบ่อเลี้ยงกุ้งของที่ร้านเอง ร้านที่รฤก เปิดมานานหลายปีแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มของนักปั่นจักรยานเท่านั้น จะเรียกว่าเป็นคาเฟ่ลับก็ว่าได้ เพราะน้อยคนนักที่จะรู้จักที่นี่ ร้านน่ารัก ๆ ที่ให้ฟิลลิ่งเหมือนเราย้อนเวลากลับไปในวันวาน แถมยังมีมุมน่ารัก ๆ ให้แชะภาพ ถ่ายรูปอัพโซเชียลกันไป หากว่าใครอยากจะตามรอยร้านนี้ และต้องการจัดอาหารมื้อหนัก แนะนำว่า  ต้องโทรแจ้งล่วงหน้าก่อนนะคะ เพราะพี่นาง เจ้าของร้าน เป็นคนดูแลและทำเองทุกอย่างเลยค่ะ

439519
750675
797615

ทริป 2 บางในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันที่มีความสุขสุด ๆ ไปในสถานที่ดีดี วิวดีๆ อาหารอร่อย ๆ ใครอยู่ใกล้โซนไหน อย่าลืมไปตามรอยกันนะคะ  

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

                                                                           

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ

อัลบั้มภาพ 84 ภาพ ของ ทริปเที่ยว 2 บาง (บางปู & บางขุนเทียน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook