เปิดเส้นทางใหม่เที่ยวเยาวราช กับ 7 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาด

เปิดเส้นทางใหม่เที่ยวเยาวราช กับ 7 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาด

เปิดเส้นทางใหม่เที่ยวเยาวราช กับ 7 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นทริปนี้ เอาใจสายกินกันหน่อย เราไปเยือนถิ่นเยาวราช พร้อมกับเปิดเส้นทางใหม่ในการเดินทาง มากิน มาเที่ยวในย่านนี้ ไม่ต้องหาที่จอดรถให้เสียเวลาอีกต่อไป กับการเดินทางด้วย MRT สายใหม่ต่อขยายช่วง หัวลำโพง – หลักสองนั่นเองค่ะ ซึ่งสามารถลงได้ที่สถานี วัดมังกร แค่นี้ก็ทำให้นักเที่ยว นักช้อป เดินทางไปในย่านเยาวราชแบบไม่ลำบากอีกต่อไป ช่วงนี้เปิดให้บริการฟรี ตั้งแต่ 29 ก.ค. – 28 ส.ค.

333881

587740

เมื่อเดินทางมาถึง เราก็พุ่งตัวมาที่ “ร้าน Ba Hao Tian Mi (ปา เฮ่า เถียน มี่ เยาวราช)” เป็นเหมือนคาเฟ่ในสไตล์จีน ๆ หน่อย แต่เมนูของเขาเนี่ย เป็นพุดดิ้งฮ่องกง มาเก๊า อะไรประมาณนั้น เพราะคำว่า เถียนมี่ ของ ปาเฮ่า นั้นหมายถึงความหวานจากของหวานจริง ๆ ไฮไลท์ที่นี่ ก็คือการตกแต่งบาร์ ในสไตล์ Night life ที่หลายคนอาจจะคิดว่าเสิร์ฟเมนูแอลกอฮอล์หนัก ๆ แต่จริงๆ แล้วกลับกลายเป็นร้านพุดดิ้งใส ๆ ที่ดีต่อสุขภาพกายและใจ ส่วนเมนูที่แนะนำก็คือ Goji Berry Pudding กับ Black Sesame Pudding บอกเลยว่า สองอย่างนี้เป็นเมนูที่ดีต่อใจจริง ๆ อีกอย่างของดี ของเด็ดในย่านนี้ ก็คือ หมูหยอง ที่อยู่ขนมปังชิ้นนี้ อร่อยเวอร์มาก แถมอยู่ห่างจาก MRT ประมาณ 2 นาทีเองนะ

bahaotianmi2

bahaotianmi5
bahaotianmi7
bahaotianmi8

จากนั้นเดินต่อมาอีกหน่อย เจอร้านในตำนาน “เฮียเมธ ข้าวต้มกระดูกหมูในตำนาน แยกหมอมี” ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันก็คือ ข้าวต้มกระดูกหมูในตำนาน แยกหมอมี ซึ่งเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ แต่บอกเลยว่า มีลูกค้าเข้ามาแวะเวียนตลอดเลยนะ เพราะข้าวต้มอร่อย ๆ กระดูกหมูที่กลมกล่อมไปกับน้ำข้าวต้ม การันตีความอร่อยจากการเปิดขายมานานกว่า 50 ปีนะจ๊ะ แถมทานกับปาท่องโก๋ ที่มีรสเค็มนิด ๆ บอกเลยรสชาติลงตัวดีจริง ๆ

131554
173109

พิกัดต่อไป ไปที่ร้านน้ำสมุนไพรชื่อดังอีกหนึ่งเจ้า “คั้นกี่ น้ำเต้าทอง” ร้านนี้ถือเป็นเจ้าดังอีกเจ้า ที่เปิดขายมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2444 หรือประมาณ 118 ปีแล้วนะ ตอนนี้ก็สืบต่อมาที่ทายาทรุ่นที่ 5 แล้วจ้า ถ้าของเขาไม่ดีจริง เปิดนานแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ย ที่นี่เป็นร้านเครื่องดื่มสมุนไพรที่พร้อมดื่ม สามารถแก้อาการร้อนใน ปรับสมดุลพลังหยิน หยางในร่างกายได้ หรือจะดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ ช่วยให้เจริญอาหารก็ดี ที่ร้านเขามีน้ำสมุนไพรสูตรขม สูตรหวาน จับเลี้ยง หรือใบบัวบก เพียงแก้วละ 10 บาทเท่านั้น หรือใครไม่อยากจะยืนดื่มที่หน้าร้าน ก็สามารถซื้อเป็นแบบขวดกลับไปดื่มที่บ้านก็ได้นะจ๊ะ

324048

648036
697503

เดินมาเรื่อย ๆ ก็สะดุดเจอสัญลักษณ์บางอย่าง ที่ “ร้านปาท่องโก๋เสวย เยาวราช” เป็นร้านปาท่องโก๋เจ้าแรก ๆ ในเยาวราช ซึ่งเฮียเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการแรกของการนวดแป้ง นวดไปขายไปเลยทีเดียว และสัญลักษณ์นั้นก็คือ รางวัล MICHEIN ปี 2018 และ 2019 แม้เป็นแค่รถเข็นธรรมดา แต่บ่งบอกถึงคุณภาพที่ได้ พร้อมกับราคาขายที่ทุกคนจับต้องได้ ใครที่อยากจะมาลองทาน เฮียเจ้าของร้าน บอกว่าแต่ละวันทำมาแค่ 30 กิโลต่อวันเท่านั้นนะจ๊ะ ด้วยความสดใหม่ของปาท่องโก๋ หอม กรอบ และทอดร้อน ๆ สดใหม่ตลอด ไม่แปลกใจเลยที่ได้รับรางวัลนี้ เผื่อใครจะตามรอย เฮียเขาเปิดร้านตั้งแต่ 18.00 – 24.00 น. หาไม่ยากอยู่ตรงหน้า 7-11 ตรงสี่แยกเฉลิมบุรีเลยจ้า

193491

771978

491727

ร้านต่อไป เอาใจสายล็อบสเตอร์ตัวยักษ์ ๆ แต่ราคากันเองสุด ๆ ที่ Jumbo Lobster” ร้านซีฟู้ดที่พูดได้เต็มปากเลยว่าจัดเต็มจริง ๆ กุ้งไซซ์ยักษ์ ๆ ล็อบสเตอร์ขนาดบิ๊กบึ้ม และอาหารทะเลแบบสด ๆ พร้อมบริการทุกคนแน่นอน เมนูที่อยากจะแนะนำ ล็อบสเตอร์สองใจ จานนี้ได้กุ้งไซซ์ยักษ์ แถมราคาจานละ 1,350 บาทเองจ้า ราคาดีต่อใจสายกินอย่างเรามากๆ จานต่อไปก็เป็น กั้งแก้วทอดกระเทียม, หอยจ๊อปูก้อน, หมี่ซั่วทะเล และกุ้งแม่น้ำอยุธยา โอ๊ย ทุกเมนูคือดีมาก ๆ ไม่รู้จะพูดยังไง ต้องไปทานเอง ซีฟู้ดคือดี น้ำจิ้มคือดีมาก สายกิน สายแซ่บ ร้านนี้เอาใจไปเลยจ้า

jumbolobster14
jumbolobster20
jumbolobster5

และขอแนะนำอีก 2 ร้านในย่านเยาวราช ที่ห้ามพลาด “ร้าน บะหมี่มังกรขาว” เป็นบะหมี่เกี๊ยวกุ้งต้นตำรับมาจากฮ่องกง วัตถุดิบทุกอย่างของที่นี่ ทำเองหมดจ้า ถึงแม้จะเป็นรถเข็นธรรมดา แต่เรื่องความอร่อยไม่เล็กเหมือนรถเข็นนะคะ และอีกร้าน “จุ๋ยก้วย” ร้านของว่างในสไตล์จีน ขายมานานมาก ถูกใจทั้งชาวไทยและคนจีน ด้วยกลิ่นหอมของถ่านอ่อน ๆ และรสชาติที่ละมุนสุด ๆ  ถือว่าเป็นอีก 7 ลายแทงที่อยากจะให้ทุกคนไปตามรอยเที่ยวเยาวราชกันนะคะ เพราะอาหารที่เมืองไทยเรานี่อะเมซิ่งที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ทุกอย่างล้วนทำออกมาแล้วอร่อยไม่แพ้ชาติใดในโลก

741472
791955

187573

297493

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ

อัลบั้มภาพ 78 ภาพ ของ เปิดเส้นทางใหม่เที่ยวเยาวราช กับ 7 ร้านเด็ดที่ห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook