7 ที่เที่ยว “กาญจนบุรี” ปีนี้ต้องไปให้ครบ

7 ที่เที่ยว “กาญจนบุรี” ปีนี้ต้องไปให้ครบ

7 ที่เที่ยว “กาญจนบุรี” ปีนี้ต้องไปให้ครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปเที่ยวกาญจนบุรี จังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ไม่ว่าจะไปอีกกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ กับความรู้สึกดี ๆ ที่ได้ไปสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิถีชีวิต ศึกษาประวัติศาสตร์ และเรื่องราวความประทับใจอีกมากมาย

หากว่าช่วงครึ่งปีหลัง 2019 นี้ คุณมีความคิดที่อยากจะไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ทีมงาน Paapaii.com อยากจะแนะนำ 7 ที่เที่ยวยอดฮิต ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่เราอยากให้คุณไปเก็บให้ครบ แล้วคุณจะรักกาญจนบุรีมากขึ้นกว่าเดิม ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้าง แล้วแต่ละที่มีดีอย่างไร ตามเราไปดูกันเลยครับ

1.เขาช้างเผือก

1-paapaii_5-aug-2019_800x800_

1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง นั่นคือความสูงของ “เขาช้างเผือก” อีกหนึ่งเขาชื่อดังของประเทศไทย ที่ได้รับการขนานนามว่า “สวยงามและน่าหวาดเสียว” ที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยไม่ควรพลาด กับการบุกป่า ปีนเขา ตะลุยทุ่งหญ้า ที่ท้าทายให้ทุกคนยอมแพ้ แต่ถ้าคุณผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้ จุดสูงบนยอดเขาจะกลายเป็นความสุขและความประทับใจที่ทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือนแน่นอน

2.วัดทิพย์สุคนธาราม

2-paapaii_5-aug-2019_800x800_

วัดใหญ่และศักดิ์สิทธิ์อีกหนึ่งแห่งของจังหวัดกาญจนบุรี บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่ โดยมีไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมากราบไหว้ขอพร พระพุทธรูปยืนองค์ใหญ่ “พระพุทธเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถ คันธารราฐอนุสรณ์” ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระปางขอฝนตามตำนานสมัยก่อน ใครผ่านมาก็อย่าลืมมาชมความงามของวัดนี้ และมาทำบุญขอให้เดินทางไปเที่ยวอย่างปลอดภัยกันนะครับ

3.บ้านอีต่อง ปิล็อก

3-paapaii_5-aug-2019_800x800_

หมู่บ้านเล็ก ๆ แต่แฝงไปด้วยความสุข กับบรรยากาศของความเงียบสงบ ของหมู่บ้านเหมืองแร่ในอดีต ที่ปัจจุบันกลายเป็นที่เที่ยวยอดฮิต ที่มีทั้งความโรแมนติก หุบเขา และสายหมอก ให้ผู้ที่มาเยือนได้หลงรัก และได้รับความผ่อนคลาย จนต้องหลงเสน่ห์ธรรมชาติของหมู่บ้านแห่งนี้อย่างไม่รู้ตัว

4.สะพานมอญ

4-paapaii_5-aug-2019_800x800_

สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสะพานข้ามแม่น้ำซองกาเรียไปยังหมู่บ้านมอญ จุดไฮไลท์สำคัญของสังขละบุรี ด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนที่นี่ บวกกับบรรยากาศของสายหมอกในตอนเช้า จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

5.น้ำตกเอราวัณ

5-paapaii_5-aug-2019_800x800_

ไปโดดน้ำคลายร้อนกันสักหน่อย กับอีกหนึ่งแลนมาร์คยอดฮิต น้ำตกเอราวัณ น้ำตก 7 ชั้น ที่ทั้งสวยงามและมีขนาดใหญ่ กับน้ำใส ๆ ที่ไหลผ่านตามชั้นหิน ให้เราได้ดับร้อน หรือจะมานั่งชมวิว ฟังเสียงน้ำตกชิล ๆ และถ่ายรูปกับธรรมชาติ ก็เป็นไอเดียที่ดี ใครร้อน ๆ อยากโดดน้ำ ปีนี้ต้องมาเยือนให้ได้นะ

6.ต้นจามจุรียักษ์

6-paapaii_5-aug-2019_800x800_

โอโซนขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ต้นจามจุรียักษ์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของอำเภอด่านมะขามเตี้ย ที่เราอยากให้ทุกคนไปเห็นความอลังการและความใหญ่นี้จริง ๆ กับธรรมชาติที่ไม่ได้มีให้เห็นบ่อย ๆ ไปสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ สวนอันรมรื่น เหมาะสำหรับการมาพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ และผ่อนคลายไปอย่างช้า ๆ

7.ทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ

7-paapaii_5-aug-2019_800x800_

อีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำคัญในอดีตสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 กับสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ ที่ปัจจุบันกลายเป็นจุดชมวิวยอดฮิตริมแม่น้ำแคว ที่ทำให้เราได้มองเห็นบรรยากาศและธรรมชาติของจังหวัดกาญจนบุรีได้ชัดเจนขึ้น ใครยังไม่เคยมาปีนี้ต้องลองสักครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 ที่เที่ยว “กาญจนบุรี” ปีนี้ต้องไปให้ครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook