เที่ยวเพลิน ๆ ตามใจตัวเองเยือนถิ่นนครปฐม

เที่ยวเพลิน ๆ ตามใจตัวเองเยือนถิ่นนครปฐม

เที่ยวเพลิน ๆ ตามใจตัวเองเยือนถิ่นนครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้ได้มีโอกาสออกไปเที่ยวตามใจตัวเอง ที่จังหวัดนครปฐม ปริมณฑลใกล้ ๆ กรุงนี่เอง วันนี้จะพาไปตามใจตัวเองกับ 3 สถานที่ที่ครบเครื่อง เรื่องกิน เรื่องเที่ยว แน่นอนค่ะ

ตามใจกับที่แรก “Play with cat cafe” คาเฟ่แมว สุดน่ารักประจำจังหวัดนครปฐม หรือจะเรียกว่าเป็นอาณาจักรแมวแห่งนครปฐมเลยก็ว่าได้นะ เพราะตั้งแต่เรื่องของการสร้างให้เป็นปราสาท โดยมีท่านเหมียวทั้งหมด 42 ท่านเป็นผู้ปกครองโดยเฉพาะ ถ้าเข้ามาด้านในจะแบ่งออกเป็น 2 โซน ก็คือโซนคาเฟ่ ที่สามารถสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ของหวานมานั่งทานกัน และโซนที่ 2 จะเป็นโซนของท่านเหมียวทั้งหลาย ที่คัดหน้าตามาแล้ว พร้อมกับรางวัลการันตีความสวย ความหล่อของแต่ละตัวอีกด้วย แต่ก่อนเข้าไปน้องแมวนั้น จะมีค่าเข้าคนละ 50 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ย่อมเยามากๆ จากค่าบริการคาเฟ่น้องแมวทั่วๆ และที่นี่ไม่บังคับสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มด้วยนะคะ อยากเล่นกับท่านเหมียวอย่างเดียว ก็เสียค่าเข้าได้เลย มีเวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง และต้องล้างมือ เพื่อความสะอาด และสุขอนามัยของท่านเหมียวด้วย

playwithcatcafe13

playwithcatcafe1

ท่านเหมียวที่นี่แต่ละตัวนั้น น่ารักและเป็นสายพันธุ์ที่หายากด้วย แถมไม่มีกลิ่นท่าน ๆ ให้รบกวนด้วย คือที่นี่เขาดูแลเรื่องความสะอาดได้ดีมาก ๆ แต่ถ้าใครที่เข้าไปแล้ว ต้องทำตามกฎของสถานที่ด้วยนะคะ หากอยากจะมาเล่น มาสัมผัสกับท่านๆ เหมียว ก็มาได้เลย ที่นี่เขาเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 – 19.00 น. แต่ห้องท่านเหมียวเปิดตอน 10.00 – 19.00 น. ปิดทุกวันพุธจ้า

playwithcatcafe32
playwithcatcafe38
playwithcatcafe40

เพลิน ๆ ไปกับท่านเหมียวแล้ว ท้องเริ่มเรียกร้องหาของกิน เราเลยได้ไปเจอกับ ก๋วยเตี๋ยวเรือบุฟเฟต์ ชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยวเรืออัมพวาสาขา3 นครปฐม” เป็นบุฟเฟต์ก๋วยเตี๋ยวเรือ เพียงอิ่มละ 39 บาทเท่านั้น ไม่จำกัดเวลาด้วยนะ แถมผักสดฟรีไม่อั้น ถึงแม้จะเป็นบุฟเฟต์แต่บอกเลยว่าอร่อยมาก ๆ รสชาติสูตรเฉพาะทางร้าน จัดว่าเด็ดมากๆ หรือว่าถ้าใครไม่อยากจะทานแบบบุฟเฟต์ ที่นี่เขาขายเป็นชามปกติให้เลือกทานกันได้ ชามละ 30 บาทเท่านั้น ใครสายเส้นเยอะ เครื่องเยอะ หรือผักเยอะ บุฟเฟ่ต์ที่นี่บอกเลยอิ่มหนำใจแน่นอน ที่นี่เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 16.00 น. ปิดทุกวันเสาร์เว้นเสาร์เท่านั้น ใครจะไปวันเสาร์ระวังได้กินแห้วกลับบ้านท้องเปล่านะจ๊ะ

317659

272330
402387

เมื่อท้องอิ่มแบบพอดิบพอดี ก็เดินทางไปสถานที่กรีน ๆ กันต่อ “บ้านปายนา” ที่นี่เป็นคาเฟ่กลางทุ่งนาใกล้ ๆ กรุง ช่วงนี้ลมเย็นสบาย ๆ มองไปทางไหนก็สบายตา เป็นคาเฟ่ที่ชิลล์มาก ๆ มีที่นั่งให้เลือกเยอะเลย จะนั่งใกล้ ๆ น้ำก็ดูเย็นสบาย หรือจะสั่งเครื่องดื่มแล้วเดินไปตามสะพานไม้ แล้วนั่งชิลล์กับมุมยอดฮิตของร้านก็ได้

338606

308772

เมื่อชิลล์ได้ที่แล้ว มาดูเรื่องอาหารของที่นี่กันบ้าง ไม่ว่าจะอาหารหรือเครื่องดื่ม อร่อยมาก อย่างเช่น ยำปายนา, เมนูใหม่อย่างบัตเตอร์เบียร์, ยำคอหมูย่าง, ผัดไท ที่ใช้เส้นไม่เหมือนที่ไหนๆ และขนมจีนน้ำยาปูเล็ก รสชาติเข้มข้น เครื่องดื่มก็อย่างเช่น กาแฟปายนา เป็นกาแฟสดที่มีกลิ่นของเบอร์รี่ หรือจะชาเขียว เก็นไมฉะ และอีกอย่างคือน้ำเปล่า ที่เป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ด้วย เขาสกัดมาจากใบหญ้านาง ใบเตยด้วย นักท่องเที่ยวที่มาเขาซื้อกลับไปเป็นแพ็ค ๆ เลยล่ะค่ะ

514573
871808

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ ของ เที่ยวเพลิน ๆ ตามใจตัวเองเยือนถิ่นนครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook