10 ที่เที่ยวประหยัดงบใกล้กรุงเทพฯ หยุด 3 วัน มี 3,000 ก็ไปเที่ยวได้

10 ที่เที่ยวประหยัดงบใกล้กรุงเทพฯ หยุด 3 วัน มี 3,000 ก็ไปเที่ยวได้

10 ที่เที่ยวประหยัดงบใกล้กรุงเทพฯ หยุด 3 วัน มี 3,000 ก็ไปเที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาทิตย์นี้มีวันหยุดยาว 3 วันให้เราได้พักเหนื่อยจากการทำงานกันมาทั้งอาทิตย์ Sanook! Travel มี 10 ทริปดีๆ สำหรับการเที่ยวในสุดสัปดาห์นี้มาให้ทุกคนได้ไปตามรอยกันครับ ใช้งบแค่ประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น ไปดูกันว่าไปเที่ยวไหนกันดี

1.เกาะล้าน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl

หากพูดถึงทะเลสวย ใกล้ๆ กรุงเทพฯ เกาะล้านถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ ด้วยความใสสะอาดของน้ำทะเล และบรรยากาศอันครึกครื้น แถมยังเดินทางง่ายไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย การไปเที่ยวเกาะล้านนั้นเราสามารถเดินทางไปเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริปหรือจะนอนค้างคืนบนเกาะเลยก็ได้ บนเกาะมีที่พักให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญใช้งบประมาณในการเที่ยวไม่เยอะมากด้วย พกเงินมาเพียง 3,000 ก็เหลือๆ 

2.หัวหิน

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_5

และหากคุณอยากจะดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลที่ต่างออกไปจากเกาะล้าน หัวหินถือได้ว่าเป็นเมืองชายทะเลที่มีความเงียบสงบและมีความน่ารักในตัวอย่างบอกไม่ถูก ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมง มีร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ราคาไม่แพงมากมาย เหมาะจะพากันไปเที่ยวทั้งครอบครัว

3.ดำน้ำแสมสาร

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_8

ใครอยากดำน้ำใสๆ เจอปะการังสวยๆ แต่ไม่อยากเดินทางไกลให้เปลืองงบประมาณ แนะนำเลยให้ไปที่อ่าวแสมสาร และซื้อทัวร์ดำน้ำไปล่องทะเลอ่าวแสมสารกัน ที่นี่มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด และโลกใต้น้ำที่สมบูรณ์แบบมากๆ ลองมาเปิดประสบการณ์ดำน้ำที่นี่กันดูแล้วคุณจะประทับใจ

4.เขาใหญ่

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

หากเบื่อทะเลแล้วลองไปหาเขากัน พื้นที่สีเขียวที่เต็มไปด้วยป่าไม้อย่างเขาใหญ่ ยังคงเป็นจุดหมายยอดนิยมเสมอสำหรับคนมีเวลาน้อย ขับรถไม่นานจากกรุงเทพฯ คุณก็จะพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้แล้ว หาที่พักสวยๆ สักที่หนึ่ง นอนพักผ่อนให้ธรรมชาติเยียวยาความเหนื่อยล้า แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

5.สุพรรณบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_7

เมืองสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่หลายคนยังไม่ค่อยได้มาเปิดโลกที่นี่กัน สุพรรณบุรีมีที่เที่ยวเด็ดๆ มากมาย ทั้งวัดวาอารามที่สวยงาม ที่เที่ยวทางวัฒนธรรม รวมไปถึงที่เที่ยวทางธรรมชาติก็มีให้ชม เรียกได้ว่ามาที่นี่จังหวัดเดียวมีครบทุกรสชาติของการท่องเที่ยวเลย

6.กาญจนบุรี

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6

ร้อนๆ แบบนี้หนีควัน หนีฝุ่น ในกรุงเทพฯ ไปนอนริมน้ำชิลๆ ที่กาญจนบุรีกันดีกว่า หาที่พักริมน้ำสักที่ในกาญจนบุรี แล้วไปปล่อยตัวปล่อยใจ พักผ่อนให้หายเหนื่อยก่อนจะกลับมาสู้กับงานในอาทิตย์หน้า เชื่อเถอะว่าธรรมชาติสวยๆ นั้นเยียวยาความเหนื่อยล้าได้จริงๆ

7.สมุทรปราการ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

สมุทรปราการเมืองที่ถูกหลงลืมในด้านของการท่องเที่ยว จริงๆ แล้วที่นี่มีของดีอยู่เยอะมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างสถานตากอากาศบางปู คุ้งบางกระเจ้า หรือจะเป็นที่เที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างเมืองโบราณ ช้างเอราวัณ และหมู่บ้านสาขลา เป็นต้น มีเวลา 1-2 วันก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้เกือบจะครบแล้ว ที่สำคัญใช้งบประมาณในการท่องเที่ยวไม่เยอะด้วย มีรถไฟฟ้าสายใหม่ผ่านในตัวเมืองเดินทางง่ายดายสะดวกมากๆ

8.นครนายก

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

นี่คือจังหวัดที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน ความหลากหลายทางธรรมชาติของนครนายก ทั้งน้ำตก เขื่อน และทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ มาเที่ยวชมธรรมชาติที่นี่ได้มาสูดลมหายใจที่บริสุทธิ์เหมือนได้มาชาร์จแบตให้กับตัวเอง หากใครอยากจะเที่ยวแบบกรีนๆ แนะนำที่นี่เลย

9.สมุทรสงคราม

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_9

ไปชมวิถีชีวิตริมน้ำอันงดงามที่สมุทรสงคราม เมืองแห่งสายน้ำที่จะมอบความสดชื่นให้กับคุณ ใช้ชีวิตตามวิถีสโลว์ไลฟ์ ค่อยๆ ดื่มด่ำกับวันหยุดให้เต็มที่ พร้อมกับหาของอร่อยๆ ทานกันหลากหลายร้านเลยทีเดียว

10.สระแก้ว

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_4

ปิดท้ายด้วยสระแก้ว จังหวัดที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวกัน ที่นี่มีของดีอยู่มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นละลุดินแดนมหัศจรรย์ แกรนด์แคนยอนแห่งสระแก้ว หรือจะเป็นอุทยานแห่งชาติปางสีดาไปชมผีเสื้อที่กำลังชุมกันอยู่ในช่วงนี้ เป็นสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯที่สามารถเดินทางไปได้อย่างง่ายดาย และสวยงามมากๆ ด้วย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวประหยัดงบใกล้กรุงเทพฯ หยุด 3 วัน มี 3,000 ก็ไปเที่ยวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook