เที่ยวหน้าฝน ฟินสายหมอก 2 วัน 1 คืน @ เพชรบูรณ์

เที่ยวหน้าฝน ฟินสายหมอก 2 วัน 1 คืน @ เพชรบูรณ์

เที่ยวหน้าฝน ฟินสายหมอก 2 วัน 1 คืน @ เพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บกระเป๋าเที่ยวไปกับสายฝนกับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์ ชมธรรมชาติที่สวยงาม ผ่อนคลายไปกับอากาศเย็นสบาย ฟินสายหมอกยามเช้า แค่ 2 วัน 1 คืน ก็ฟินแล้ว

หน้าฝนแบบนี้! ใครกำลังมองหาที่เที่ยวชมธรรมชาติ ไปพักผ่อนจากการทำงานสักวันสองวัน วันนี้ทีมงาน Paapaii.com มีทริปชิล ชิล เที่ยวหน้าฝน ฟินสายหมอก 2 วัน 1 คืน เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เที่ยวสถานที่เดิม ๆ แต่ไม่เคยเบื่อกับบรรยากาศ ชมวิวทิวทัศน์ของขุนเขา แล้วไปฟินกับทะเลหมอกในยามเช้า บอกเลยว่าอยากดูทะเลหมอกแบบจัดเต็ม ต้องมาหน้าฝนนี่แหละ แล้วคุณจะได้ฟินนนนนน แบบยิ้มแป้นกันเลยทีเดียว พร้อมแล้วไปลุยกันเลยครับ

เริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพ กับเวลา 5 ชั่วโมง มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ก่อนจะถึงที่หมาย กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ท่องเที่ยวก็เช่นกัน แวะเติมพลังกันที่ “ไก่ย่างบัวตอง 2” ร้านอาหารชื่อดังของอำเภอวิเชียรบุรี ถ้าไม่ได้กิน “ไก่ย่างวิเชียรบุรี” เหมือนมาไม่ถึง นอกจากเมนูไก่ย่างที่เด็ดแล้ว ยังมีอาหารอีสานอีกหลายเมนูให้ได้สั่งมาชิมกันอีกด้วยน้า

349819

กินอิ่ม ออกเดินทางไปที่ “วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว” วัดชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ กราบไหว้ขอพร “พระพุทธเจ้า 5 พระองค์” ขอให้เที่ยวสนุกและปลอดภัยตลอดทั้งทริป สาธุ

628265

แวะร้านกาแฟชื่อดัง “Pino Latte” ชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ มากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อกับบรรยากาศแบบนี้ เขียวไปหมดเลยยยย ชอบบบสุดๆ

170096

เดินทางเที่ยวต่อที่ “ทุ่งกังหันลมเขาค้อ” ชมวิวกังหันลมขนาดใหญ่ ปล่อยตัว ปล่อยใจไปกับทิวเขา ก้อนเมฆ และแสงแดด ผ่อนคลายสุดๆ

654858

ปล่อยตัว ปล่อยใจ กันต่อที่ “ทุ่งแสลงหลวง” ทุ่งสะวันนาเมืองไทย ถ้ามาในหน้าฝนก็จะพบกับสีเขียว ๆ แบบนี้ สดชื่น เป็นจุดแวะเที่ยวที่สุดท้ายของอำเภอเขาค้อ ก่อนเดินทางไปพักผ่อนที่ “ภูทับเบิก” 

430239

เดินทางจากอำเภอเขาค้อ ขึ้นมาชมวิวบรรยากาศยามเย็นบนยอดเขา “ภูทับเบิก” แค่มายืนชมวิวธรรมชาติ พระอาทิตย์กำลังตกดิน การเดินทางมาทั้งวัน ก็หายเหนื่อยไปทันที

894742

725775

ชมวิวเพลิน ๆ เก็บกระเป๋าเข้าห้องพักที่ “ไร่ริมผา”

551817

วิวจากห้องพัก ก็จะประมาณนี้อะนะ เปิดประตูห้องมานั่งชมวิวเพลิน ๆ

809240

มาเที่ยวภูทับเบิก ชมวิวภูเขา แล้วต้องมากินหมูกะทะ มื้อค่ำของทริปนี้ ลองคิดภาพตามนะ หมูทะร้อน ๆ กับอากาศเย็นสบาย อิ่มพุงกาง หลับฝันดีคืนนี้

953314

ความฝันที่เป็นจริง มาเที่ยวภูทับเบิก ตอนหน้าหนาวไม่เคยเจอหมอก มาหน้าฝนครั้งแรก โอ้โห ทะเลหมอกแบบจัดเต็มมาก ฟินเลย

334607

ช่วงเช้า ๆ ว่าฟินแล้ว ตอนสายยิ่งฟินกว่า อยากจะกระโดดลงไปนอนบนหมอกเสียเหลือเกิน

892593

เดินเล่น รับลมหนาว เช็คอินกับทุ่งกะหล่ำปลี สีเขียว ไปทั่วทุ่ง

290244

ฟินกับบรรยากาศและทะเลหมอกกันเต็มอิ่ม ท้องก็ร้องขึ้นมาทันที ฮ่า ๆ อิ่มอร่อยกับมื้อเช้าของที่พักด้วยเมนู “ข้าวต้มหมู และ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลา” แบบรีฟิล เติมได้ไม่อั้นด้วย

144771
555124

เวลาแห่งความสุขมักจะเดินเร็วเสมอ เก็บกระเป๋า เตรียมเดินทางกลับบ้าน … ระหว่างทางลงเขา ก็จะพบสายหมอกตลอดเส้นทาง ฟิน สุด ๆ

385548

พอลงมาถึงด้านล่าง แวะชิมอีกหนึ่งเมนูชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์กับเมนูขนมจีนที่ร้าน “สิวาลัย ขนมจีนแม่ทองร้อย” จัดเต็ม จัดหนักแบบเป็นชุด มีให้เลือกหลายรสชาติ น้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำพริก และแกงเขียวหวาน และอีกหลายเมนูเครื่องเคียงอย่าง หมูปิ้ง ลูกชิ้นปิ้ง ตีนไก่

873071

จบไปแล้วกับทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวชิล ชิล ฟินสายหมอกที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงแม้ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ แต่บอกเลยว่ามากี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ เพราะมีธรรมชาติที่สวยงามของหน้าฝน อากาศที่เย็นสบาย แล้วที่สำคัญทะเลหมอกแบบฟิน ๆ จัดเต็มมาก ถึงแม้ว่าหน้าฝนจะชุ่มฉ่ำ เลอะเทอะ แต่ธรรมชาติสวยมากน้าา พูดเลย อยากให้ลองมาสัมผัสกันสักครั้ง แล้วจะติดใจ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ เที่ยวหน้าฝน ฟินสายหมอก 2 วัน 1 คืน @ เพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook