ลอยละล่องไปกับเหล่าผีเสื้อ@ปางสีดา

ลอยละล่องไปกับเหล่าผีเสื้อ@ปางสีดา

ลอยละล่องไปกับเหล่าผีเสื้อ@ปางสีดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางฤดูฝน สายชลหลั่งจากฟ้า ชโลมต้นหญ้าให้ชุ่มฉ่ำ เหล่าผีเสื้อนานาพันธุ์ มาชุมนุมกันที่ปางสีดา”

สายฝนชุ่มฉ่ำแบบนี้ “นายรอบรู้” ขออาสาพาคุณไปยังอุทยานแห่งชาติปางสีดา “ดินแดนผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก” ที่ที่คุณจะได้พบกับผีเสื้อนับร้อยนับพัน

11.butterfly-3

2.butterfly-2

เสน่ห์ของผีเสื้อปางสีดา คือ พบได้ง่าย มีจำนวนมาก และหลากหลายสายพันธุ์  ที่สำคัญได้เห็นแบบใกล้ๆ ขนาดผีเสื้อบินมาเกาะเลยทีเดียว

หากไม่อยากพลาด ขอแนะนำให้เลือกวันที่ฟ้าเป็นใจ ช่วงฟ้าเปิด มีแสงแดดรำไร โดยเฉพาะช่วงเช้า 9 โมงถึง 11 โมง จะพบผีเสื้อเกาะนิ่งๆ ผึ่งปีกบนใบไม้ บ้างก็โบกบินไปมาอวดสีสันสวยงาม

เส้นทางดูผีเสื้อปางสีดามีถึง 12 เส้นทาง  บางเส้นทางเข้าป่าลึก ต้องทำเรื่องขออนุญาตทางอุทยานฯ และต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง แต่หลายเส้นทางก็เดินทางง่ายและสะดวก อย่างบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว บริเวณลานกางเต็นท์ บริเวณน้ำตกปางสีดา และบริเวณจุดดูผีเสื้อหน้าทางเข้าบ้านพักอุทยานฯ

717855

แค่จุดใกล้ๆ คุณก็ได้สัมผัสเสน่ห์ที่มิอาจลืมเลือนเมื่ออยู่ท่ามกลางผีเสื้อนับพัน ราวกับที่แห่งนี้คือโรงระบำให้เหล่าแมลงปีกสวยออกมาวาดลวดลายโชว์ลีลา  ที่พบเห็นได้ง่ายก็มีผีเสื้อม้าลาย ผีเสื้อหนอนจำปี ผีเสื้อจรกา ผีเสื้อหนอนพุทรา และผีเสื้อเณร

หากใครโชคไม่ดี ไม่ได้เห็นผีเสื้อจำนวนมากแบบคนอื่น เราขอนำเทคนิคง่ายๆ จากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ มาฝาก เป็นวิธีล่อผีเสื้อให้ออกมาโดยนำผลไม้เน่า สิ่งเน่าเปื่อย ของหมักดอง เช่น น้ำปลา กะปิ ไปวางบนพื้นที่อยากเห็นผีเสื้อ สักพักพวกมันก็จะออกมาดูดกินแร่ธาตุที่จำเป็นในอาหารนั้น  แม้กระทั่งเหงื่อของเราก็ถือเป็นเหยื่อล่อที่ดี คนที่เหงื่อออกง่ายจะมีผีเสื้อบินมาเกาะตัวคุณแน่นอน

124851
608415

ใครกำลังตัดสินใจอยู่ อย่ารอช้า ต้องรีบไปทักทายบรรดาผีเสื้อกันแล้ว เพราะช่วงเดือน พ.ค.-ส.ค. ของทุกปี นับเป็นช่วงเวลาทองที่เหล่าผีเสื้อปางสีดาจะออกมาอวดโฉมกันแบบคับคั่ง

Info

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

ที่ตั้ง : ต. ท่าแยก อ. เมือง จ. สระแก้ว

โทร. 0-3724-7948, 08-1862-1511

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลอยละล่องไปกับเหล่าผีเสื้อ@ปางสีดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook