ททท.พิษณุโลก ประกาศยกเลิกล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ททท.พิษณุโลก ประกาศยกเลิกล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ททท.พิษณุโลก ประกาศยกเลิกล่องแก่งลำน้ำเข็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน พิษณุโลก ประกาศยกเลิกเทศกาลล่องแก่งลำน้ำเข็ก  เนื่องจากปริมาณน้ำในลำน้ำเข็กน้อยมาก เพระฝนทิ้งช่วง หากนักท่องเที่ยวไปล่องในช่วงนี้ก็จะพบแต่โขดหินจำนวนมาก อาจส่งผลอันตรายต่อนักท่องเที่ยวได้ จนกว่าจะมีฝนตกลงมาอีกครั้ง

21449
21453

นายสบธนา อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากในช่วงนี้ฝนทิ้งช่วง จนทำให้แหล่งน้ำทางธรรมชาติแห้งขอด โดยเฉพาะที่ลำน้ำเข็ก หรือลุ่มน้ำวังทอง ที่เป็นจุดล่องแก่งลำน้ำเข็ก เป็นประจำทุกปี จนมีชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการล่องแก่ง เนื่องจากล่องแก่งที่ลำน้ำเข็ก มีความยากง่ายตั้งแต่ระดับ 1-5 ทำให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาสัมผัสล่องแก่งกันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ก็จะถึงฤดูกาลล่องแก่ง ซึ่งทาง ททท.พิษณุโลก ได้กำหนดจัดกิจกรรมเปิดฤดูกาลล่องแก่ง ขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค. นี้  แต่เนื่องด้วยเกิดฝนทิ้งช่วงในสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ลำน้ำเข็กมีระดับน้ำไม่เพียงพอต่อการล่องแก่ง จึงจำเป็นต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปโดยไม่มีกำหนด จนกว่าฝนจะตกลงมาจนถึงระดับน้ำที่สามารถล่องแก่งได้ ทาง ททท.พิษณุโลก ก็จะแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบอีกครั้ง

21458

ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน พิษณุโลก กล่าวว่า ในเดือนที่ผ่านมา ทาง ททท.พิษณุโลก ได้ไปขายแพ็กเก็ตที่กรุงเทพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวผจญภัยกับลำน้ำเข็ก ในวันที่  19 ก.ค. นี้ แต่หลังจากฝนทิ้งช่วงทำให้ลำน้ำเข็กมีปริมาณที่น้อยมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ล่องแก่งสำรวจดูพบว่า การล่องแก่งมีปัญหา เจอแต่โขดหินจำนวนมาก จึงไม่เหมาะกับการล่องแก่ง อาจทำให้นักท่องเที่ยวลำบากและอาจได้รับอันตรายจากการล่องแก่งได้ จึงได้ประกาศยกเลิกออกไปก่อน จนกว่าฝนจะตกลงมาจนได้ระดับน้ำที่ต้องการ หรือหากฝนตกเลย ก็ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ททท.พิษณุโลก ประกาศยกเลิกล่องแก่งลำน้ำเข็ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook