5 ที่เที่ยวเกียวโต ถ่ายรูปสวย ไม่ไปถือว่าพลาด!

5 ที่เที่ยวเกียวโต ถ่ายรูปสวย ไม่ไปถือว่าพลาด!

5 ที่เที่ยวเกียวโต ถ่ายรูปสวย ไม่ไปถือว่าพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที เป็นใครก็อยากได้รูปสวยๆ กลับมาประดับโซเชียลของตัวเองกันบ้าง โดยเฉพาะถ้าได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ในเมืองเกียวโต เมืองหลวงเก่าแห่งภูมิภาคคันไซที่มีสถานที่เที่ยวสวยๆ ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่น รับรองว่าแต่ละคนคงได้แชะรูป เซลฟี่กันไปรัวๆ และวันนี้ มัชรูมทราเวล ก็มี 5 ที่เที่ยวเกียวโต พิกัดที่ใครไม่ไปถือว่าพลาด มาฝาก แต่ละที่ถ่ายรูปสวยแน่นอน แบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

ป่าไผ่แห่งอาราชิยาม่า

1-unsplash-1-768x478

สายธรรมชาติ อยากได้รูปสวยพร้อมเดินเล่นชิลๆ ต้องมาที่นี่เลย ป่าไผ่แห่งอาราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Groves) ปล่อยอารมณ์ไปกับความสวยงามของป่าไผ่ที่เรียงรายขนานทางเดินเล็กๆ ยาวสุดลูกหูลูกตา นับเป็น ที่เที่ยวเกียวโต ที่ต้องนึกถึงเป็นที่แรกๆ ทั้งบรรยากาศร่มรื่น อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของไม้ไผ่ที่โชยมาตามลมเป็นระยะๆ ถ่ายรูปกับป่าไผ่เฉยๆ ก็ว่าสวยแล้ว แต่ถ้าอยากได้รูปที่ดูเก๋เข้าไปอีก แนะนำให้เช่าชุดกิโมโนใส่เดินเล่นถ่ายรูปที่นี่เลยค่ะ นอกจากจะได้ภาพวิวดีๆ แล้ว ยังได้ภาพ Portrait สวยๆ ที่มีฉากหลังเป็นป่าไผ่สุดอลังด้วย แต่…เท่านั้นยังไม่พอ เพราะรอบๆ ยังมีร้านขนมและของที่ระลึกที่ทำจากไม้ไผ่ให้ลิ้มลองและจับจองเป็นเจ้าของกันด้วย มา ทัวร์ญี่ปุ่น ที่เมืองเกียวโต ห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
การเดินทาง :
-นั่งรถไฟสาย JR Sagano มาลงที่สถานี Saga Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 10 นาที
-นั่งรถไฟ Hankyu มาลงที่สถานี Arashiyama แล้วเดินต่ออีก 15 นาที

วัดคิโยมิซุ (วัดน้ำใส)

3-768x473

ที่เที่ยวเกียวโต ถัดมา วัดคิโยมิซุ (Kiyomizu-dera) หรือที่คนไทยเรียกกันว่า วัดน้ำใส ใครมาเที่ยวเกียวโตแล้วแล้วไม่มาที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ เป็นวัดที่มีความงดงามระดับมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกการันตี ใครอยากได้รูปสวยมาถึงที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ชมความงามของสถาปัตยกรรมโบราณที่ไม่เหมือนที่ไหนแล้ว ถ้ามาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก็จะเจอกับวิวใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ พร้อมกับวิวเมืองเกียวโตที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ใครมองหาที่เที่ยวถ่ายรูป สวมชุดกิโมโนมาเดินเล่นได้ฟีลแบบญี่ปุ่นๆ แนะนำเลยค่ะ สวยงามประทับใจแน่นอน

ค่าเข้า :
– ผู้ใหญ่ 300 เยน
– นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 200 เยน
เวลาทำการ : 06.00 – 18.00 น.
การเดินทาง :
-นั่งรถบัสสาย 100, 206 มาลงที่ป้าย Gojo-zaka หรือป้าย Kiyomizu-michi แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10-15 นาที
-นั่งรถไฟสาย Keihan มาลงที่สถานี Kiyomizu-Gojo แล้วเดินต่ออีกประมาณ 20 นาที

วัดคินคะคุจิ (วัดทอง)

4-unsplash-768x512

ใครมา ทัวร์ญี่ปุ่น ที่เมืองหลวงเก่าเกียวโต หนึ่งใน Destination List ต้องมี วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง แห่งนี้ด้วยแน่ๆ เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะมาชื่นชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ของวัดที่มีอายุนับร้อยปี และถ่ายรูปกับมุมฮิตที่มีฉากหลังเป็น วิหาร 3 ชั้นสีทองอร่ามกลางน้ำ กันทั้งนั้น นอกจากนี้รอบๆ ตัววัดก็ยังรายล้อมด้วยบรรยากาศร่มรื่น ทั้งสวนญี่ปุ่นดั้งเดิม และเรือนชงชาสมัยเอโดะ ที่ช่วยให้คุณได้ซึมซับบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างเต็มที่ จะมาเที่ยวช่วงไหนก็บอกได้เลยว่าสวยสุดๆ !

ค่าเข้า :
– ผู้ใหญ่ 400 เยน
– นักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น 300 เยน
เวลาทำการ : 09.00 – 17.00 น.
การเดินทาง : นั่งรถบัสสาย 12, 59, 101, 205 มาลงที่ป้าย Kinkakuji-mae, Kinkakuji-michi แล้วเดินต่ออีกประมาณ 3-10 นาที

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ

5-unsplash-768x540

มาถึง ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine) หรือศาลเจ้าจิ้งจอกแดงในตำนาน นอกจากความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เล่าขาน ทำให้หลายๆ คนนิยมมาไหว้ขอพรแล้ว จุดไฮไลท์ของที่นี่ที่ดึงดูดใจคนชอบถ่ายรูปทุกคนก็คือ ประตูโทริอิสีแดงที่เรียงตัวกันนับหมื่นๆ ต้น ตลอดทางเดินขึ้นภูเขาอินาริ ระหว่างทางเดินก็จะได้สูดอากาศบริสุทธิ์และกลิ่นอายธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ไว้เต็มปอด ไปพร้อมๆ กับถ่ายรูปชมวิวต่างๆ ยิ่งเช่าชุดกิโมโนมาใส่ถ่ายรูปที่นี่ด้วยนะ เราจะอินประหนึ่งได้ย้อนเวลาไปอยู่ในญี่ปุ่นสมัยก่อนเลยล่ะค่ะ

ค่าเข้า : ฟรี
เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง
การเดินทาง : นั่งรถไฟสาย JR Nara มาลงที่สถานี JR Inari ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริจะอยู่ด้านหน้าสถานีเลย

ศาลเจ้าเฮอัน

6-pixabay-768x512

ปิดท้าย ที่เที่ยวเกียวโต ที่จัดว่าเป็น Photo Spot ที่สุดท้าย เราขอพาไปที่ ศาลเจ้าเฮอัน (Heian Shrine) ที่นี่ถูกสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบปี 1,100 ของเมืองเกียวโตเมื่อร้อยกว่าปีก่อน มีจุดไฮไลท์คือ ประตูโทริอิสีแดงขนาดใหญ่ยักษ์ ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าศาลเจ้า ใครผ่านไปมาก็จะเห็นสิ่งนี้มาแต่ไกล และก็ต้องแวะถ่ายรูปกันสักหน่อย นอกจากนี้บริเวณด้านหลังศาลเจ้ายังเป็นที่ตั้งของสวนสไตล์ญี่ปุ่นขนาดใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น เป็นทั้งจุดชมวิวในช่วงใบไม้แดงและช่วงซากุระที่งดงามมากๆ รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ค่าเข้า :
– ฝั่งศาลเจ้า เข้าชมฟรี
– ฝั่งสวนเฮอัน ด้านหลังศาลเจ้า ผู้ใหญ่ 600 เยน / เด็ก 300 เยน
เวลาทำการ : ศาลเจ้า 06.00-17.30 น. / สวนเฮอัน 08.30-17.00 น.
การเดินทาง :
– นั่งรถบัสสาย 5, 100 มาลงที่ป้าย Kyoto Kaikan Bijitusu-kan Maei แล้วเดินต่ออีก 5 นาที
– นั่งรถไฟสาย Tozai มาลงที่สถานี Higashiyama แล้วเดินต่ออีก 10 นาที

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 ที่เที่ยวเกียวโต ถ่ายรูปสวย ไม่ไปถือว่าพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook