Tokorozawa Lily Garden สถานที่ชมดอกลิลลี่ตามธรรมชาติใกล้โตเกียว

Tokorozawa Lily Garden สถานที่ชมดอกลิลลี่ตามธรรมชาติใกล้โตเกียว

Tokorozawa Lily Garden สถานที่ชมดอกลิลลี่ตามธรรมชาติใกล้โตเกียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกลิลลี่ได้ชื่อว่าดอกไม้ที่ใครได้พบเห็นแล้วต้องหลงรัก เพราะนอกจากรูปทรงดอกดูสง่างามและมีหลากหลายสีสันสวยแล้วยังมีกลิ่นหอมเย็นชื่นใจ วันนี้จะมาแนะนำดอกลิลลี่ญี่ปุ่น และสถานที่ชมความงามของดอกลิลลี่นับหมื่นต้นใกล้โตเกียวนะคะ

ดอกลิลลี่

img_8053

ลิลลี่ หรือ ยูริ (Yuri, ユリ) เป็นไม้ดอกที่มีลำต้นเจริญขึ้นมาจากหัวซึ่งเป็นแหล่งสะสมอาหารของต้นลิลลี่ ลำต้นของลิลลี่เรียวยาว ใบเรียวแหลม ส่วนยอดของต้นลิลลี่จะสร้างช่อดอก มีกลีบดอก 6 กลีบที่แยกออกจากกัน และมีลักษณะเด่นคือมีเกสรตัวผู้ยื่นออกมาจากใจกลางดอก ดอกลิลลี่จะมีกลิ่นหอมและมีหลากหลายสี ได้แก่ สีขาว เหลือง ชมพู ส้ม แดง ม่วง บางพันธุ์อาจมีสองสีในดอกเดียวกัน และบางพันธุ์ยังมีจุดประบนกลีบดอก สร้างความสวยงามโดดเด่นตามธรรมชาติ

ความหมายของดอกลิลลี่สีต่าง ๆ

img_8051

ด้วยความที่มีสีสันหลากหลาย ดอกลิลลี่จึงมีความหมายตามสีต่าง ๆ เช่น สีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ สีส้มหมายถึงความสวยงาม สีชมพูและสีแดงหมายถึงความหยิ่งยโส และสีเหลืองหมายถึงกำลังใจ เป็นต้น

สถานที่ชมความงามของดอกลิลลี่ตามธรรมชาติใกล้โตเกียว

map

สำหรับคนรักดอกไม้ หากมาเที่ยวโตเกียวในช่วงนี้กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการไปชมสวนดอกลิลลี่ที่ Tokorozawa Lily Garden ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองโทโคโรซาวะ จังหวัดไซตามะ สวนสาธารณะแห่งนี้มีความกว้างถึง 30,000 ตารางเมตร และปลูกดอกลิลลี่กว่า 50 สายพันธุ์ ประมาณ 450,000 ต้น เราสามารถถ่ายรูปและเดินชมดอกลิลลี่ได้อย่างจุใจด้วยอัตราค่าเข้าสำหรับผู้ใหญ่ 1,100 เยนและสำหรับเด็ก 350 เยน ระยะเวลาที่สามารถไปชมดอกลิลลี่ประจำปี 2019 นี้เริ่มตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม ทั้งนี้นอกจากชมดอกลิลลี่แล้วก็ยังมีเมนูเทมปุระจากหัวลิลลี่ให้ลองชิมที่ร้านค้าหน้าสวนสาธารณะด้วย

img_7983
img_8081

การเดินทาง

การเดินทางไป Tokorozawa Lily Garden ทำได้ดังนี้คือ

–จากสถานีชินจูกุ โตเกียว นั่งรถไฟสาย Seibu Shinjuku ไปลงที่สถานี Higashi-Murayama ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาที และใช้เวลาเดินไปยังสวนดอกลิลลี่ประมาณ 15 นาที

–จากสถานีอิเคบุกุโระ โตเกียว นั่งรถไฟสาย Seibu Ikebukuro ไปลงที่สถานี Nishi-Tokorozawa และเปลี่ยนสาย Seibu Sayama ไปลงที่สถานี Seibu Kyujo Mae ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาที และใช้เวลาเดินจากสถานีไปยังสวนดอกลิลลี่ประมาณ 3 นาที

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Tokorozawa Lily Garden สถานที่ชมดอกลิลลี่ตามธรรมชาติใกล้โตเกียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook