ปทุมฯ หนองจอก ทริปง่าย ๆ ในย่านชานเมือง

ปทุมฯ หนองจอก ทริปง่าย ๆ ในย่านชานเมือง

ปทุมฯ หนองจอก ทริปง่าย ๆ ในย่านชานเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นในบรรยากาศชิลล์ ๆ แบบนี้ เราอยู่กันที่ “ตลาดคลองสิบสองหกวา” เป็นตลาดโบราณที่ตายแล้ว ไม่ได้คึกคักเหมือนในอดีต และด้วยทำเลที่ตั้งเนี่ย เป็นสี่แยกของคลองหกวาตัดกับคลอง 12 พอดีในยุคนั้น ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็จะใช้เรือเป็นพาหนะสัญจรไปมานั่นเองค่ะ ทำให้ที่นี่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ แต่พอยุคสมัยเริ่มเปลี่ยน เริ่มใช้รถยนต์มากขึ้น ผู้คนก็เริ่มย้ายออกไปขายของที่ตลาดใหม่ติดถนน ทำให้ริมคลองก็เหลือเพียงบ้านพักอาศัยเท่านั้น ที่นี่เลยเหลือเพียงแต่สถาปัตยกรรมเก่าๆโบราณๆสวยงามให้เราได้ชมกันนั่นเองค่ะ แต่ด้วยความเก่าแก่ของที่นี่ ก็ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ถ่ายทำละครดัง ๆ เยอะแยะเลยล่ะค่ะ อย่างเช่น ละครเรื่องทองเนื้อเก้า

160748
270409
870664

และบริเวณนี้จะเป็นเส้นทางสำหรับนักปั่นเลยค่ะ ซึ่งเช้า ๆ เนี่ยถ้ามาที่ร้านกาแฟโบราณ“เตียย่งหลี” จะมีพี่ ๆ นักปั่นนั่งเต็มร้านเลยล่ะ แต่มาแล้วก็ขอชิมเมนูกาแฟโบราณที่หาได้ยากสักนิดนึงอย่างเมนู จั้มบ๊ะ เป็นกาแฟที่ผสมกับน้ำแดง รสชาติดีมาก อัพรูปสวยสุดๆไปเลย ฟิลลิ่งเหมือนกินโอเลี้ยงค่ะ

326938

718491

มาเที่ยวละแวกนี้ ข้ามคลองหกวาไปฝั่งถนนลำลูกกาเป็นที่ตั้งของโบสถ์คริสต์ มองจากภายนอกบอกเลยว่า เหมือนอยู่ในต่างประเทศเลยค่ะ สวยงามมาก วัดนี้มีชื่อว่า "วัดพระวิสุทธิวงส์" โบสถ์ในสายเดียวกับโบสถ์กาลหว่าที่บางรัก เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน มีอายุ 109 ปีแล้วค่ะ แต่ปกติคนทั่วไปจะเข้าด้านในเลยไม่ได้นะคะ ต้องขออนุญาตและแต่งตัวให้สุภาพนะคะ

253321

509754

แว๊บมาอีกสถานที่ในย่าน หนองจอก ใครจะรู้ว่ากรุงเทพก็มีทุ่งนาใหญ่มาก ๆ มีพื้นที่เป็นแสนไร่กันเลยทีเดียว มีอยู่จริงนะคะ ทุ่งนาที่มีพื้นที่ใหญ่มาก ใครที่อยากจะตามรอยก็ลองเสิร์ชพิกัด ถนนยังพัธนา ตรงข้ามกับวัดใหม่เจริญราษฎร์ รับรองว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียวแน่นอนจ้า

474613
701061

จากนั้นเดินทางกันต่อค่ะ กับร้านอาหารฮาลาลในสไตล์ไทย ๆ “The Treehouse Nongchok” ที่นี่เปิดมาแล้ว 2 ปี ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บอกเลยว่าร่มรื่นมาก มีสวนสวย ๆ ให้เราได้แชะภาพกันด้วย ซึ่งแถวหนองจอกเนี่ย เรียกว่าเป็นแถบ ๆ ชานเมืองกรุงเทพฯ แล้วนะ แต่เรื่องธรรมชาติ กับความสงบ หาได้ง่าย ๆ ในแถบนี้เลยค่ะ เหมาะมาก ๆ กับการมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด หรืออยากจะพักกายในสถานที่ใกล้ ๆ กรุงเทพ โซนหนองจอกเนี่ยแนะนำเลยจ้า พูดถึงร้านนี้ถึงจะเป็นร้านอาหารฮาลาลสไตล์ไทยๆ บอกเลยว่าทุกเมนูอร่อยจนทุบโต๊ะแน่นอน อาหารที่นี่ เน้นจานเดียว จะต้ม จะแกง ก็ราคาไม่แพงค่ะ   มีหลากหลายโซนให้เลือก ส่วนไฮไลท์ของที่นี่คือบ้านต้นไม้ ซึ่งสามารถนั่งทานอาหารบนบ้านต้นไม้ได้เลย หรือนั่งโต๊ะใต้ต้นไม้ริมคลอง ก็บรรยากาศดีงามสุด ๆ เลยจ้า ใครสนใจอยากจะแวะมาหน่อย ที่ร้านเปิดตั้งแต่ 11:00 - 20:00 น. และปิดทุกวันจันทร์นะคะ 

thetreehousenongchok7

thetreehousenongchok5

thetreehousenongchok20

อย่าลืมติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ปทุมฯ หนองจอก ทริปง่าย ๆ ในย่านชานเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook