เมืองสองสมุทรฯ เมืองนี้มีแต่ที่เก๋ๆ

เมืองสองสมุทรฯ เมืองนี้มีแต่ที่เก๋ๆ

เมืองสองสมุทรฯ เมืองนี้มีแต่ที่เก๋ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้เดินทางไปเที่ยวเมืองสองสมุทรฯ นั่นก็คือสมุทรสงครามกับสมุทรสาครนั่นเอง สองเมืองนี้มีดีอะไรให้ไปคุ้มค่าตื่นบ้าง บอกเลยว่ามีอีกเพียบ!

วันนี้เรามาตั้งจุดกันที่ “อัมพวา” กับที่พักสไตล์เก๋ๆ “The Loft Amphawa” ที่เอาความเป็นลอฟท์มาผสมผสานกับกลิ่นไอความเป็นพื้นถิ่นในย่านนี้ บวกกับวิถีชีวิตริมแม่น้ำแม่กลองอีกด้วย และตรงนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวา คือจะเดินชิลไปเดินเล่นที่ตลาดน้ำ หรือนั่งรถไปก็สะดวกไปอีกแบบ เอาจริงๆ ไม่กี่นาทีก็ถึงแล้ว หรือว่าถ้ามาแล้วไม่อยากออกไปไหน อยากจะอยู่ชิลๆ ที่โรงแรม ที่นี่เขาก็มีสระว่ายน้ำให้ผู้ที่มาเข้าพักใช้บริการกันด้วย คือจะชิล จะแช่น้ำนานแค่ไหนก็สุดแล้วแต่เลย หรือจะหาเครื่องดื่มดีๆ มานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศบนบ้านต้นไม้ ก็ดูดีไปอีกแบบนะเธอ ส่วนเรื่องห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 10 ห้อง จะมาพักผ่อนกันแบบครอบครัว หรือจะก๊วนเพื่อนๆ ก็ได้จ้า ด้านอาหารเช้าที่นี่ขอนำเสนอเกี๊ยวน้ำฝีมือคุณแม่ การันตีความอร่อยจนต้องร้องขออีกสักถ้วยแน่นอน อย่าลืมไปตามรอยกันนะ ที่นี่ตั้งอยู่ บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จ้า

จากหนึ่งสมุทรฯ ที่เป็นที่พักเก๋ๆ เราเดินทางไปคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดใหม่เพียง 7 เดือน ที่นี่คือ “บ้านสวนพาฝัน” เป็นทั้งคาเฟ่ทั้งร้านอาหาร ที่อยู่ท่ามกลางสวนมะพร้าว ให้ความร่มรื่น ตั้งอยู่ริมน้ำ และมีเครื่องดื่มชิลๆ ไว้ให้บริการ นั่งดื่มด่ำใต้ร่มไม้ ฟินไปกับบรรยากาศแบบ Slow life และยังมีที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ จะนั่งถ่ายมุมไหนอัพลงโซเชียลก็ดูดีไปทุกมุมเลย แถมเมนูเครื่องดื่มที่อยากจะแนะนำก็คือ กาแฟมะพร้าว บอกเลยว่าเป็นการผสมผสานความเป็นกาแฟ กับมะพร้าวได้ลงตัวมากๆ ดื่มเข้าไปแล้วเย็นสดชื่นสุดๆ รวมถึงมีเค้กโฮมเมดหน้าตาหน้าทานทั้งนั้นเลย และที่ร้านก็ทำเอง สดใหม่ทุกวันแน่นอน หรือใครที่อยากจะฝากท้องทานอาหารหนักซะหน่อย ที่นี่ก็มีให้บริการ แถมบางเมนูอย่างน้ำพริก ทางร้านก็ให้เด็กๆ ในร้านได้มีส่วนร่วม ช่วยส่งเสริมให้พนักงานได้มีรายได้ จากการชอบทำอาหารและขนมหวาน รวมถึงเจ้าของร้านเองก็ฝึกฝนเรียนรู้การทำอาหาร เพื่อมาออกแบบเมนูใหม่ๆ สลับสับเปลี่ยนแต่ละเดือน ให้ลูกค้าไม่เบื่อด้วย จุดเด่นจะอยู่ที่แต่ละเมนูจะมีมะพร้าวเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบ มาถึงแล้วอย่าลืมสั่งเมนูพิซซ่า ทีเด็ดอยู่ที่วิธีการทำจากการอบจากเตามะพร้าวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งร้านนี้ตั้งอยู่ที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นี่เอง

แล้วเราไปจบทริปกันที่ “สะพานไม้สายรุ้ง” บ้านกาหลง เป็นสะพานสีสันสดใส กับวิวชายทะเลแบบสุดลูกหูลูกตา ที่นี่เป็นหนึ่งแลนด์มาร์คใหม่ของเมืองสมุทรสาคร ที่มาแรงมากๆ สำหรับบรรดานักถ่ายภาพทั้งหลายที่อยากจะมาเก็บภาพเก๋ๆ หรือชมพระอาทิตย์ตก ที่สะพานไม้สายรุ้งแห่งนี้ หากอยากจะตามมาถ่ายรูปสวยๆ แบบนี้ ที่นี่ตั้งอยู่ ต.กาหลง อ.เมือง จ.สมุทราสาคร ห่างจากพระราม 2 นิดเดียวเองเท่านั้น

อย่าลืมรับชมและติดตามได้ใน รายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint 

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ เมืองสองสมุทรฯ เมืองนี้มีแต่ที่เก๋ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook