คำชะโนด ตำนานป่าแห่งความโชคดีของจังหวัดอุดรธานี

คำชะโนด ตำนานป่าแห่งความโชคดีของจังหวัดอุดรธานี

คำชะโนด ตำนานป่าแห่งความโชคดีของจังหวัดอุดรธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานีทุกคนต้องพูดถึง "คำชะโนด หรือป่าคำชะโนด" เป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องชาวอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง ในปัจจุบันยังเป็นสถานที่ที่สักครั้งในชีวิตต้องไปสัมผัสให้ได้ซึ่งเกิดจากกระแสละครเรื่องนาคี ที่พูดถึงเรื่องราวของพญานาค จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งความโชคดีและอัศจรรย์ของจังหวัดอุดรธานี วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเยือนคำชะโนดกัน

3
4
5
6

เข้ามาด้านในของป่าคำชะโนด ตรงบริเวณศาลเจ้าปูศรีสุทโธ จะเห็นผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ ต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้กันไม่ขาดสาย เราสามารถเห็นรากต้นไทรขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านนิยมเข้ามากราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล เดินเข้ามาจะพบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ หรือ "บ่อคำชะโนด" ที่ตั้งอยู่กลางเกาะ มีลักษณะเป็นน้ำใต้ดินพุ่งไหลอยู่ตลอดเวลา และไม่เคยลดแห้งลงเลย ระดับน้ำอยู่แค่ไหน ก็จะอยู่ระดับนั้นไม่เปลี่ยน เชื่อกันว่าเป็นประตูเชื่อมไปสู่เมืองบาดาล ที่อยู่อาศัยของพญาศรีสุทโธนาคราช ประชาชนส่วนใหญ่ยังตักน้ำใส่ขวด เพื่อเก็บกลับไปสักการะ เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคลและทำให้โชคดีอีกด้วย

10
7
8
9

คำชะโนด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวศักดิ์สิทธ์ ที่ตั้งอยู่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี สถานที่แห่งนี้นอกจากเป็นสถานที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านแล้ว แต่ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยการเล่าขานตำนานลี้ลับอันโด่งดัง ที่เชื่อกันว่าเป็นดินแดนของพญานาค ผืนป่าลอยน้ำ หรือความเชื่อเกี่ยวกับเมืองบาดาล แม้กระทั่งตำนานผีจ้างหนัง มีการสร้างละคร ภาพยนตร์ โด่งดังกันไปทั่วโลก จึงทำให้หลายๆ คนตั้งเป้าหมายว่าในชีวิตนี้ต้องมาเยือนป่าอัศจรรย์แห่งความโชคดีของจังหวัดอุดรธานีให้ได้สักครั้งในชีวิต

11
12

คำชะโนด ตั้งอยู่ภายในพื้นที่วัดศิริสุทโธคำชะโนด ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เป็นผืนป่าต้นคำชะโนดขนาดใหญ่อยู่ทั่วบริเวณ แต่ละต้นล้วนมีอายุยาวนาน ซึ่งในประเทศไทยมีต้นคำชะโนดแบบนี้เพียงที่เดียวเท่านั้น

13

ข้อมูล

คำชะโนด  

ตั้งอยู่ วัดศิริสุทโธคำชะโนด ตำบลวังทอง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คำชะโนด ตำนานป่าแห่งความโชคดีของจังหวัดอุดรธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook