Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองราชบุรีไม่ได้มีดีแค่สวนผึ้ง

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองราชบุรีไม่ได้มีดีแค่สวนผึ้ง

Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองราชบุรีไม่ได้มีดีแค่สวนผึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางไปกับคุ้มค่าตื่นทริปนี้ คนส่วนใหญ่นึกถึงราชบุรี ก็มีแต่อำเภอสวนผึ้ง แต่รู้หรือไม่ว่าเมืองอื่นๆ ของเมืองราชบุรีก็มีอะไรดีๆ เด็ดๆ เหมาะกับการเดินทางไปท่องเที่ยวเหมือนกัน

ทริปนี้เอาใจคนชอบเที่ยวใกล้กรุงใช้เวลาไม่นาน สามารถเดินทางไปกลับก็ได้ หรือจะค้างสัก 1 คืนก็ไม่เสียหาย เพราะที่จังหวัดราชบุรีอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มาก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมงเอง เอาจริงๆ รถติดกรุงเทพฯ เทียบเท่ากับเดินทางไปเที่ยวราชบุรีเลย ซึ่งที่แรกในทริปนี้เราขอเดินทางไปที่ “เขาแก่นจันทร์” หรือชื่อเดิมเขาเรียกว่า เขาจันทร์แดง ที่นี่มีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวเมืองราชบุรีได้ถึง 360 องศา ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของเมืองราชุบรี ซึ่งบนยอดเขานี้ยังมีวิหารประดิษฐานพระพุทธนิโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “พระสี่มุมเมือง” ด้วย

เขาแก่นจันทร์

เดินทางไปฝากท้องในยามเช้ากันหน่อย ที่ร้าน “บะหมี่ก๋ำเช้ง” ร้านนี้เรียกว่าเป็นตำนานในเรื่องของบะหมี่เลยทีเดียว เปิดมานานกว่า 80 ปีแล้วจ้า นับดูแล้วก็ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โน้นเลยนะ คนแถวนี้เขาก็ขนานนามกันไว้ว่า “บะหมี่ร้อยปี” อยู่มานานแบบนี้ ไม่ต้องพูดถึงความอร่อยเด็ดของบะหมี่ มี เส้น 2 แบบ เป็นเส้นที่หอมไข่มากๆ บะหมี่เส้นเล็ก กรุบกรอบ บะหมี่เส้นใหญ่มีขายเฉพาะเสาร์ อาทิตย์ เท่านั้น เส้นเหนียวนุ่ม และอย่าลืมสั่งเกี๊ยวน้ำ แผ่นเกี๊ยวบางสุดๆ คือถ้าใครได้มาลิ้มรสของเนื้อหมูที่เลิศมาก พร้อมบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ขอเบิ้ลได้มั้ย หรือ ซื้อกลับบ้านอีกสักถุง สองถุงเลยทีเดียว

สถานที่ต่อไป “Tree Shade Cafe” เป็นคาเฟ่ที่อำเภอดำเนินสะดวก ที่เต็มไปด้วยสวนป่าขนาดย่อมๆ มีต้นไม้ใบหญ้า ต้นเล็ก ต้นใหญ่ ขึ้นอยู่ตามบริเวณรอบๆ ของร้าน ทำให้บรรยากาศในร้านดูชิลๆ สบายๆ เหมือนได้เดินทางไกลๆ มาพักผ่อนผ่อนใจ แต่จริงๆ แล้วใกล้กรุงแค่นิดเดียวเองจ้า บริเวณร้านมีโซนให้เลือกนั่งชิลกันถึง 2 โซน ชอบสูดอากาศดีๆ ของต้นไม้รอบๆ ร้านก็เลือกโซน Outdoor หรือจะสายเย็นสบายชิลก็เลือกโซนแอร์ จะนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศ จิบกาแฟไปเรื่อยๆ พร้อมกับเบเกอรี่รสชาติดี ที่นี่เขาเป็นเค้กโฮมเมดด้วยนะ ที่ร้านทำเองใหม่สดทุกวัน เมนูแนะนำ เค้กมะพร้าว ซาวครีมลาวา และเค้กเผือก แหมะไม่มีอะไรจะฟินไปกว่านี้แล้ว

Tree Shade Cafe

แล้วขอปิดท้ายด้วยที่พักดีๆ หากยังไม่อยากจะกลับเมืองกรุง “The Antique Riverside” ที่นี่เป็นรีสอร์ทเรือนไม้ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง อำเภอบ้านโป่ง ด้วยที่นี่เป็นเรือนไม้นั้นช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเชื่อมโยงกับอดีตได้ง่ายยิ่งขึ้น เราสามารถสัมผัสได้ถึงวิถีชีวิต ริมน้ำ และวัฒนธรรมชุมชนนครชุมน์ ชิลสุดๆ กับบรรยากาศการทานอาหารชุดขันโตกมอญนครชุมน์ริมน้ำ ชมพระอาทิตย์ตก ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งที่นี่เปิดให้บริการถึง 9 หลัง 9 แบบ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ พร้อมกับ “ห้องอาหารอิ่มรัก” ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารไทย อาหารมอญรสชาติดีดี ที่หาทานได้ยากแล้ว หรือจะ “สถานีกาแฟ ณ นครชุมน์” ร้านกาแฟศาลาไม้แบบในอดีตที่หาชมได้ยากเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ภายในรีสอร์ทก็มีมุมสวยๆ ไว้ให้ทุกคนได้มาเช็กอินถ่ายรูปเก๋ๆ พร้อมกับสวมใส่ชุดมอญด้วย ถ้าวันหยุดนี้ถ้าไม่รู้จะไปไหน ลองไปตามรอยดูสิคะ แล้วจะรู้ว่าเมืองราชบุรีมีอะไรดีกว่าที่คิด

The Antique Riverside

อย่าลืมรับชมและติดตามรายการ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ Make Awake “คุ้มค่าตื่น” เมืองราชบุรีไม่ได้มีดีแค่สวนผึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook