Sennen no Sono ทุ่งลาเวนเดอร์ใกล้โตเกียวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้

Sennen no Sono ทุ่งลาเวนเดอร์ใกล้โตเกียวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้

Sennen no Sono ทุ่งลาเวนเดอร์ใกล้โตเกียวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงทุ่งลาเวนเดอร์ที่สวยงามในประเทศญี่ปุ่น เราคงจะนึกถึงทุ่งลาเวนเดอร์ที่ฮอกไกโดเป็นอันดับต้น ๆ ใช่ไหมคะ วันนี้เรามีข่าวใหม่มาฝากกันว่า ใกล้ ๆ โตเกียวเองก็จะมีทุ่งลาเวนเดอร์ให้ได้ชื่นชมกันแล้วนะคะ ที่ “ทุ่งลาเวนเดอร์ Sennen no Sono” เขตรันซัน เมืองไซตามะนี่เองค่ะ

Ranzanmachi Sennen no Sono Lavender Field

lavender-4

ในเดือนมิถุนายน 2019 นี้ ที่เขตรันซัน กลางใจเมืองไซตามะ จะเตรียมเปิด “ทุ่งลาเวนเดอร์ SENNEN NO SONO”ซึ่งถือเป็นทุ่งลาเวนเดอร์ที่จะมีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยต้นลาเวนเดอร์กว่า 5 หมื่นต้นที่จะบานสะพรั่งพร้อม ๆ กันในฤดูกาลนี้ค่ะ โดยมีขนาดประมาณ 8 เฮกเตอร์ เทียบเท่ากับขนาดของโตเกียวโดม เกือบ 2 โดมเลยทีเดียวค่ะ (โตเกียวโดมมีขนาดประมาณ 4.7เฮกเตอร์) เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลยก็ว่าได้นะคะ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้ โดยเฉพาะลาเวนเดอร์ที่จะสวยสะพรั่งไปตลอดทั้งแนว

งานเทศกาล Ranzan Lavender Festival

lavender-3

สำหรับปีนี้ งานเทศกาล Ranzan Lavender Festival จะจัดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2019 ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2019 ค่ะ ในงานนี้นอกจากดอกลาเวนเดอร์สีม่วงซึ่งเป็นไฮไลท์แล้ว ก็ยังมีสายพันธ์ุ Intermedia Grosso ที่นิยมนำมาทำเป็นน้ำมันอโรมา และสายพันธ์ุ Long White ที่เป็นดอกสีขาวสวย และลาเวนเดอร์สายพันธ์ุอื่น ๆ อีกกว่า 11 ชนิดที่จะบานพร้อม ๆ กันในทุ่งนี้ค่ะ

กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานเทศกาล

lavender2

ในงานนี้นอกจากความสวยงามของทุ่งลาเวนเดอร์และกลิ่นลาเวนเดอร์ที่จะหวานหอมไปทั่วทั้งงานแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้เข้าร่วมชมและสัมผัสกับประสบการณ์กันด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บดอกลาเวนเดอร์จากทุ่งลาเวนเดอร์ ห้องเรียนงานฝีมือ งานประดิษฐ์ ร้านจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นต่าง ๆ เรียกได้ว่าขนกิจกรรมที่เกี่ยวกับดอกลาเวนเดอร์และกิจกรรมจากชุมชนท้องถิ่นมาให้ได้สนุกกันมากมายเลยล่ะค่ะ

ใครที่ชื่นชอบทุ่งดอกไม้ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ แนะนำที่ “ทุ่งลาเวนเดอร์ Sennen no Sono” เขตรันซัน เมืองไซตามะ ใกล้ ๆ โตเกียว ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นานก็จะได้พบกับความสวยงามของทุ่งลาเวนเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นในขณะนี้แล้วค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ทุ่งลาเวนเดอร์ Sennen no Sono

ระยะเวลาเปิด: แผนเปิดเดือนมิถุนายน 2019

แผนการเปิดประจำปีนี้: ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2019

เวลา: 9.00-17.00 น. (ประตูทางเข้าเปิดถึงเวลา 16.30 น.)

ที่ตั้ง: 2326 Kamagata, Hikigunranzan Town, Saitama

พื้นที่ปลูก: ประมาณ 8 เฮกเตอร์

จำนวนต้น: ประมาณ 5 หมื่นต้น

วิธีการเดินทางโดยรถไฟ: จากรถไฟสาย Tobutojo Line สถานี Musashi ranzan ทางออก West ต่อรถบัสที่จะไป “Seseragi Bus Center” ใช้เวลานั่งรถบัสประมาณ 10 นาที ลงที่ป้าย Kyuuyouchi Iriguchi (休養地入口)

การเดินทางโดยรถยนต์: เส้นทาง Kan-Etsu Expressway หากมาจากทางโตเกียวลงที่ Higashi Matsuyama IC ประมาณ 8 กิโลเมตร (ประมาณ 15 นาที),

เส้นทาง Kan-Etsu Expressway หากมาจากทาง Takasaki ลงที่ Ranzan kokawa IC ประมาณ 8 กิโลเมตร (ประมาณ 15 นาที)

ค่าเข้าชม: 500 เยน (เด็กต่ำกว่ามัธยมต้น เข้าชมฟรี)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Sennen no Sono ทุ่งลาเวนเดอร์ใกล้โตเกียวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook