ล่องเรือชมบัวยามค่ำคืน กิจกรรมท่องเที่ยวแบบใหม่ของพัทลุง

ล่องเรือชมบัวยามค่ำคืน กิจกรรมท่องเที่ยวแบบใหม่ของพัทลุง

ล่องเรือชมบัวยามค่ำคืน กิจกรรมท่องเที่ยวแบบใหม่ของพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมเจ้าหน้าที่สำรวจเส้นทางท่องเที่ยวยามค่ำคืนเพื่อเปิดมุมใหม่การท่องเที่ยวที่ทะเลน้อย “ล่องเรือชมบัว เย้ยจันทร์ คืนวันเพ็ญ” สัมผัสกลิ่นอายดอกบัวแดงยามค่ำคืน พร้อมแสงจันทร์กระทบพื้นน้ำ

dsc_2306

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อยจังหวัดพัทลุง เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความหลากหลายแห่งหนึ่งของประเทศไทย และด้วยความหลากหลายมีทั้งพื้นที่ป่าพรุ ทุ่งดอกบัวแดง แห่งนี้ทำให้เป็นที่สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดพัทลุง ในทุกปีด้วยความงามของทะเลน้อย สามารถดึงดูนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัส เรียนรู้ และศึกษาระบบนิเวศน์  ซึ่งท่องเที่ยวดังกล่าวสามารถสร้างรายได้เข้าจังหวัดพัทลุง นับร้อยล้านบาทต่อปี

dsc_2261
dsc_2465

และด้วยความหลากหลาย และ มิติของการท่องเที่ยวทะเลน้อย ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เตรียมเปิดรูปแบเส้นทางท่องเที่ยวทะเลน้อย ในรูปแบบและมุมใหม่ เพื่อเสริมการท่องเที่ยวที่มีอยู่เดิม ด้วยการสำรวจเส้นทางชมทะเลบัวในยามค่ำคืน ที่มีแสงพระจันทร์เต็มดวงกระทบพื้นน้ำที่สวยงาม และสัมผัสกลิ่นอายความหอมของดอกบัวแดงยามค่ำคืน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ลงเรือหางยาว ไปชมดอกบัวสายในทะเลน้อยยามค่ำคืน ในจังหวะที่ดอกบัวกำลังเริ่มปริบาน ดมกลิ่นไอเกสร ที่โชยกลิ่นหอมหวนยามค่ำคืน

dsc_2115

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า แม้คืนนี้พระจันทร์จะถูกบังด้วยก้อนเมฆ แต่ดอกบัวในทะเลน้อย ก็ยังสวยงามเสมอ หากพระจันทร์ส่องแสงจ้า ลงในท้องน้ำทะเลน้อย เชื่อว่าความสวยงามจะมาก และจะสวยงามชวนน่าหลงใหล ซึ่งเป็นมุมใหม่ของการท่องเที่ยวธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่งที่ไม่เคยมีมาก่อน อยากให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส แต่การท่องเที่ยวดังกล่าวในยามค่ำคืนนั้นต้องได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด และกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละคืน เพื่อไม่ให้กระทบกับอาชีพของชาวประมงพื้นที่บ้านที่หากินในท้องทะเลยามค่ำคืนเช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ล่องเรือชมบัวยามค่ำคืน กิจกรรมท่องเที่ยวแบบใหม่ของพัทลุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook