ล่องเรือชมยอยักษ์และแสงแรกของวัน ช่วงเวลามหัศจรรย์ที่ปากประ พัทลุง

ล่องเรือชมยอยักษ์และแสงแรกของวัน ช่วงเวลามหัศจรรย์ที่ปากประ พัทลุง

ล่องเรือชมยอยักษ์และแสงแรกของวัน ช่วงเวลามหัศจรรย์ที่ปากประ พัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลองปากประเป็นแหล่งน้ำสำคัญของอำเภอควนขนุน ที่เกิดจากลำน้ำสายต่างๆ ไหลรวมมาบรรจบกัน ก่อนจะออกสู่ทะเลสาบสงขลา ที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งชุมนุมของปลาและเป็นแหล่งจับปลาที่สำคัญ โดยชาวบ้านได้ตั้งยอขนาดใหญ่ ที่เรียกว่า “ยอยักษ์” มีที่เดียวในประเทศไทย ดักจับปลาเป็นจำนวนมากจนเกิดเป็นทิวทัศน์ที่แปลกตา สำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อให้ได้บรรยากาศที่สวยงาม ต้องบังคับตัวเองให้ตื่นเช้ากันสักหน่อย เพราะการล่องเรือจากคลองปากประไปยังทะเลน้อยใช้เวลานานพอสมควร โดยเรือจะออกตั้งแต่ตีห้าครึ่ง เพื่อไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้น จะได้เห็นแสงแรกของวันพร้อมกับวิวยอยักษ์ที่คลองปากประ ต้นลำพูขึ้นโดดเดี่ยวกลางน้ำ อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่มียอยักษ์เรียงราย มีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

img_9116
img_9135

ระหว่างทางล่องเรือจะผ่านสะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 เป็นสะพานข้ามทะเลสาบ ความยาวเกือบ 6 กิโลเมตร สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมการเดินทางระหว่าง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และ อ.ระโนด จ.สงขลา ถือเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย บนสะพานมีจุดชมวิวทะเลสาบ ซึ่งสามารถเห็นวิถีชีวิตควายน้ำ และนกนานาพันธุ์

img_9121

จากความสวยงามและความสมบูรณ์ของท้องทะเลแห่งนี้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาชมความสวยงามดังกล่าว ล่าสุดนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆและนักท่องเที่ยวภายในจังหวัดพัทลุง นำโดยนายสุเมธ  บุญยก นายกเทศบาลเมืองพัทลุง และนายนิพนธ์  เพชรรักษ์ นักธุรกิจท่องเที่ยวไทย นำนักท่องเที่ยวลงเรือพร้อมกัน 30 ลำ กว่าเกือบ 200ชีวิต ล่องเรือชมยอยักษ์และแสงแรกของวันสัมผัสสายลมเย็นๆในท้องทะเลสาบ พร้อมชมดอกบัวแดงและควายน้ำ นอกจากนั้นยังชมวิถีชีวิตประมงพื้นบ้านที่ทำมาหากินในท้องทะเลสายแห่งนี่ยังหลายชั่วอายุคน

img_9157

ขณะที่บรรดานักท่องเที่ยวเมื่อได้ชมแสงแรกของวันสัมผัสสายลมเย็นๆชมยอยักษ์ ชมดอกบัว และควายน้ำ ขณะที่ล่องเรือนักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ เกือบทุกคนยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเก็บภาพที่ประทับใจ และหนึ่งของความประทับใจของนักเที่ยวเมื่อขึ้นไปยืนบนพื้นดินที่ยื่นออกมาในทะเล บริเวณที่เรียกว่า “ แหลมดิน”นั้นนักท่องเที่ยวต่างกระโดดถ่ายขึ้นถ่ายภาพ กับสวยงามเบื้องหลังทั้งที่เป็นทะเล อีกฝั่งเป็นผืนป่าพรุ แบบอิสระสนุกสนาน

img_9136

สำหรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่ ไม่กลัวไม่ที่พักปัจจุบันมีที่พักโรมแรม รีสอร์ท มากมาย และสามารถติดเรือนำเที่ยวล่องในทะเลสาบกว่า 30 ลำในราคาลำละ 1,200 บาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ล่องเรือชมยอยักษ์และแสงแรกของวัน ช่วงเวลามหัศจรรย์ที่ปากประ พัทลุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook