เที่ยวชุมชนบ้านวังน้ำมอก ชมความงามจากโคมไฟพาแลง แสงสีในยามค่ำคืน

เที่ยวชุมชนบ้านวังน้ำมอก ชมความงามจากโคมไฟพาแลง แสงสีในยามค่ำคืน

เที่ยวชุมชนบ้านวังน้ำมอก ชมความงามจากโคมไฟพาแลง แสงสีในยามค่ำคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสหัตถกรรมพื้นบ้านสองล้าน-สองเวียง ชมความงดงามของโคมไฟพาแลง แสงในที่มืด เยือนถิ่นมิตรภาพริมฝั่งโขง มนต์เสน่ห์อีสานเหนือที่มากไปด้วยเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ชมพิธีบายศรีน้อย ทานข้าวเว้าพื้น ตักบาตรข้าวเหนียว สืบสานประเพณีขันคู่ปี สักการะพระเจ้าล้านทองแห่งชุมชนท่องเที่ยววังน้ำมอก จ.หนองคาย

dsc00127

dsc00565

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ร่วมกับ รายการ สมุดโคจร On The Way เล็งเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ดันกระแสการท่องเที่ยวชุมชน เพื่อยกระดับคุณภาพวิถีชีวิตตลอดจนการสร้างรายได้เข้าชุมชนอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการดำเนินการ ภายใต้โครงการ "เที่ยววิถีเท่" โดย "คุณจ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร" นักเดินทางตัวท็อปของเมืองไทย ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชน ชวนสัมผัสวิถีชีวิตชาววังน้ำมอก อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

dsc00135
dsc09222

ชุมชนวังน้ำมอก ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนตามแนวคิด "ชุมชนพอเพียง เผื่อแผ่ พอดี ภูมิใจในสิ่งที่ตนมี" ชาววังน้ำมอกมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และมีศักยภาพในการบริหารจัดการให้เกิดการท่องเที่ยวเรียนรู้วัฒนธรรม เป็นที่มาของ “กินข้าวเซาเฮือน” ซึ่งเป็นการดึงจุดเด่นในเรื่องของวัฒนธรรมชุมชน ท่ามกลางกลิ่นอาย อีสานล้านนา – ล้างช้าง มีความโดดเด่นทางสำเนียงถิ่นภาษา และการแต่งกายชุดพื้นบ้านแบบฉบับชาวศรีเชียงใหม่ พร้อมสัมผัสพิธี “กินข้าวเว้าพื้น” ลิ้มรสชาติอั่วปลาในดอกแค อาหารพื้นถิ่นสองวัฒนธรรม ท่ามกลางงานหัตถกรรมอันน่าหลงใหล อย่าง โคมไฟพาแลง แสงแห่งความสวยสดงดงามทางวัฒนธรรม ปิดท้ายด้วยความงดงามทางธรรมชาติพักผ่อนที่โฮมสเตย์วังน้ำมอก บ้านไม้เฮือนอีสาน สะท้อนวัฒนธรรมความเป็นอยู่อันเรียบง่ายของชาววังน้ำมอกได้เป็นอย่างดี

dsc00131
dsc00528
dsc00547

สัมผัสวิถีชีวิตสองวัฒนธรรม ท่องเที่ยวสโลว์ไลฟ์สไตล์เท่ๆ ณ ชุมชนท่องเที่ยววังน้ำมอก จังหวัดหนองคาย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เที่ยวชุมชนบ้านวังน้ำมอก ชมความงามจากโคมไฟพาแลง แสงสีในยามค่ำคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook