ชมทุ่งดอกคอสมอสสุดอลังการ @ร้านขนมบ้านภูมิจิต ราชบุรี

ชมทุ่งดอกคอสมอสสุดอลังการ @ร้านขนมบ้านภูมิจิต ราชบุรี

ชมทุ่งดอกคอสมอสสุดอลังการ @ร้านขนมบ้านภูมิจิต ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ ชวนไปสูดอากาศสดชื่นในช่วงบ่ายคล้อย ใกล้ที่ตะวันจะลับขอบฟ้าแถมมีลมพัดโชยอ่อนๆ ที่ทุ่งคอสมอส และดอกดาวเรืองที่กำลังเหลืองอร่ามสดใส ที่ร้านกาแฟสดและขนมหวานบ้านภูมิจิต ติดถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี แหล่งท่องเที่ยวน้องใหม่ไม่ไกลกรุงเทพ เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพและจิบกาแฟสดพร้อม ควบคู่ไปด้วยขนมหวานไทยๆ ที่ทำสดใหม่

423115
639384

โดยแลนด์มาร์คของที่นี่ นอกจาก ทุ่งคอสมอส ที่เป็นสีสันแล้ว ยังมีสะพานที่เดินผ่านไปยังศาลาที่นั่งรับประทานอาหาร และบริเวณลานหน้าร้านที่ต่อเติมในแนวคลาสสิก แบบไทยๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปถ่ายภาพและชมดอกคอสมอสได้ อย่างใกล้ชิด

153723
855617

ทุ่งคอสมอสที่นี่ปลูกยาวเป็นแถว และเว้นทางเดินเพื่อสำหรับตั้งแค่ไม้สำหรับเป็นที่นั่งพักรับประทานเครื่องดื่ม หรือ ใช้สำหรับเซลฟี่ตามใจชอบ ส่วนทุ่งคอสมอสที่ปลูกจะเป็น สายพันธุ์ฝรั่งเศส ที่ให้หลากสีสันทั้งขาว แดง ชมพู บานเย็น ที่เน้นให้ความหวานของสีสัน โดยเฉพาะช่วงใกล้ตะวันตกดิน ทางคนดูแลจะเปิดสปริงเกอร์น้ำให้เป็นละอองฝอยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น สลับควบคู่กับดอกดาวเรืองที่เหลืองอร่ามเต็มทุ่งที่น่าชวนชม

612835

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความสวยงาม สีสัน ของดอกไม้แล้วยังสามารถสั่งเครื่องดื่ม กาแฟสด ชาเขียว น้ำผลไม้ หรือ ตามใจเลือกที่มีหลากหลายเมนู มีทั้งร้อนและเย็นให้สั่งรับประทานกัน นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวานแบบไทยๆ ที่ทางร้านบ้านภูมิจิตทำสดใหม่ให้เลือกรับประทาน มีทั้งแบบเป็นคำ หรือ เป็นเซต ราคาไม่แพง อาทิ ลูกชุบ ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน ขนมเปียกปูนมะพร้าวอ่อนหน้าทองหยอด  แถมยังมีขนมมงคล อย่าง ขนมจ่ามงกุฎ ขนมทองเอก ที่บรรจงทำทีละกลีบ ทีละชิ้น เรียงร้อยคำเล็กคำน้อย เปรียบเสมือนการให้เกียรติแก่แขก ผู้มาเยือนเรือนของเรามาจัดเป็นแบบคำ หรือจะสั่งเป็นเซ็ตนำไปขึ้นโต๊ะได้เช่นกัน ส่วนขนมขึ้นชื่อคือ ขนมเสน่ห์จันทน์ โดยเชื่อว่าคำว่า เสน่ห์จันทน์ เป็นคำที่มีสิริมงคล จะทำให้มีเสน่ห์ คนรักคนหลงดังเสน่ห์ของผลจันทน์

231077
691841
988937

ส่วนใครที่ชอบขนมตามฤดูกาล จะมีสลับหมุนเวียนกันไป อาทิ ข้าวเหนียวทุเรียน รอดช่องน้ำกะทิ ถั่วแปบไส้เค็ม(ไส้กุ้ง) กล้วยไข่เชื่อมกะทิสด และข้าวเหนียวมูลกะทิและมะม่วงอกร่องสวนดำเนินสะดวก สามารถเลือกทานได้แบบตามใจชอบ นำลงไปทานที่แคร่ทุ่งดอกไม้ หรือ จะนั่งรับประทานที่โต๊ะ บรรยากาศแบบไทยๆ ชายทุ่ง มีเสียงเพลงไทยๆ ขับกล่อมสร้างบรรยากาศ

น.ส.หทัยรัตน์ พชิระพลากุล หรือ คุณปลา เจ้าของร้าน เล่าว่า เป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบไทยๆ โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ มักจะไปหาสถานที่ที่มีทุ่งดอกไม้ หรือ ร้านกาแฟสดที่มีบรรยากาศตามท้องทุ่ง และร้านอาหารที่มีการจัดตกแต่งแบบไทย ตนจึงมาเปิดร้านจำหน่าย กาแฟสด ขนมหวานไทยๆ และอาหารแบบพื้นบ้านที่ จ.ราชบุรี โดยตกแต่งร้านแบบไทยจริงๆ ภาชนะที่ใส่ และบทเพลงที่เปิดขับกล่อมให้ลูกค้าฟังไปด้วย พร้อมทั้งจัดมุมเซลฟี่ไว้บริการ รวมไปถึงบริการฟรีไวไฟ เพื่อให้ลูกค้าได้ แชะ แล้ว แชร์ กันแบบเต็มอิ่ม

233057
321886
776651

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปที่ ร้านกาแฟสดและขนมหวานบ้านภูมิจิต ที่ ตั้งอยู่ที่ ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โทร. 032-919171 หรือ 062-1464245 เปิดบริการ 11.00 - 21.00 น.

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ชมทุ่งดอกคอสมอสสุดอลังการ @ร้านขนมบ้านภูมิจิต ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook