สไลเดอร์กลางป่า บ้านสวนน้ำอัยเยอร์เวง ความสุขแห่งหน้าร้อน

สไลเดอร์กลางป่า บ้านสวนน้ำอัยเยอร์เวง ความสุขแห่งหน้าร้อน

สไลเดอร์กลางป่า บ้านสวนน้ำอัยเยอร์เวง ความสุขแห่งหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ทำให้ผู้ปกครองในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย  ต่างพาบุตรหลาน ไปหาที่คลายร้อนตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปิดเทอม โดยเฉพาะ อัยเยอร์เวงบ้านสวนน้ำ แลนด์มาร์คใหม่ ของ อ.เบตง จ.ยะลา อยู่ในพื้นที่หมู่ 1 บ้าน กม. 29 ต.อัยเยอร์เวง ทางเข้าข้าง รพ.สต.อัยเยอร์เวง และห่างจากร้านก๋วยจั๊บแช่ขา 500 เมตร โดยสถานที่แห่งนี้มีบริการขายอาหารและเครื่องดื่ม นั่งชิลๆ แช่ขากลางสายน้ำคลองอัยเยอร์เวงที่ใสสะอาด มีต้นไม้ปกคลุมร่มรื่น พร้อมให้เช่าอุปกรณ์เล่นน้ำ เสื้อชูชีพ เรือคายัค และสไลเดอร์น้ำแบบชิลๆ ที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่อีกด้วย  

s__24887307
s__24887308
s__24887376

นางรอกีเย๊าะ มูซอ เจ้าของกิจการอัยเยอร์เวงบ้านสวนน้ำ เล่าว่า อัยเยอร์เวงบ้านสวนน้ำ ได้เปิดมาแล้ว 2 เดือน ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะช่วงปิดภาคเรียน ผู้ปกครองในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย  ต่างพาบุตรหลาน มาเล่นน้ำคลายร้อนเป็นจำนวนมาก พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มในราคาย่อมเยา  โดยเมนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชื่นชอบ คือก๋วยเตี๋ยวเรือแช่ขา ราคาเริ่มต้นที่ 20, 25 และ 30 บาท  สามารถนั่งกินแบบชิลๆ แช่ขากลางสายน้ำคลองอัยเยอร์เวง  พร้อมบริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เสื้อชูชีพ เรือคายัค เรือพาย ห่วงยาง และสไลเดอร์แบบบ้านๆ ที่ทางร้านทำขึ้นมาเอง ซึ่งเป็นไฮไลต์ของที่นี่  โดยได้ทำการขุดหลุมดินแล้วเทปูนให้เป็นแอ่ง แล้วใช้เครื่องปั๊มน้ำสูบน้ำจากแม่น้ำขึ้นมา แล้วปล่อยน้ำไหลลงแอ่งปูนจนน้ำล้นไหลลงในสไลเดอร์ลงสู่แม่น้ำ สร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ เป็นอย่างมาก ไม่ต้องเดินทางไปสวนน้ำในตัวเมืองที่มีราคาแพง เพราะที่นี่คิดค่าบริการสไลเดอร์เพียงคนละ 10 บาทเท่านั้น 

นอกจากนี้ยังมีเต็นท์ให้บริการ ในราคาคืนละ 200 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะพักแรมชมธรรมชาติยามค่ำคืน และยังมีโฮมสเตย์คืนละ 400 บาท หากต้องการห้องน้ำในตัวก็เพิ่มราคาเป็น 600 บาท โดยสามารถมาพักก่อนที่จะได้เดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกในช่วงเช้ามืดของอีกวันได้ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก

s__24887361
s__24887369

ส่วนมาตรการการดูแลรักษาความสะอาดของทางร้านนั้น  นางรอกีเย๊าะ เล่าว่า ได้ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ทั้งก่อนเปิด-ปิดร้าน และช่วงที่ว่างเว้นจากลูกค้าเข้าร้าน ก็จะช่วยกันเก็บเศษอาหาร เศษขยะ เศษไม้ และเศษใบไม้ ต่างๆ รอบร้าน พร้อมยกโต๊ะ เก้าอี้ ขึ้นลงจากลำคลองทุกวัน พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าให้ช่วยกันรักษาความสะอาด เนื่องจากทางร้านมีกฎและการจัดการรักษาธรรมชาติ คือ ห้ามลูกค้าที่มารับประทานทิ้งเศษอาหารลงไปในแม่น้ำ ซึ่งทางร้านจะมีถังขยะไว้บริการสำหรับทิ้งเศษอาหาร จะไม่อนุญาตให้ทิ้งเศษอาหารให้ปลากินโดยเด็ดขาด เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมตามมา และห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาเสพติด ของมึนเมา  มาดื่มกินที่นี่โดยเด็ดขาด ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้าและนักท่องเที่ยว

s__24887312
s__24887347
s__24887374

นับว่าเป็นสีสันอีกแบบหนึ่งของชาวบ้านที่หารายได้เสริม โดยหาวิธีคลายร้อนในช่วงนี้ ทำให้สวนน้ำบ้านๆ แห่งนี้ สามารถสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขและสร้างความสนุกสนานของเด็กๆ ที่ได้ออกมารวมตัวเล่นน้ำคลายร้อนภายในแม่น้ำปัตตานีที่ติดกับหมู่บ้าน โดยเป็นที่สนใจของบรรดาผู้ปกครอง และเด็กๆ ในช่วงปิดเทอมเป็นอย่างมาก

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สไลเดอร์กลางป่า บ้านสวนน้ำอัยเยอร์เวง ความสุขแห่งหน้าร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook