5 ที่พักนอนแพชิลๆ หนีร้อนในช่วงซัมเมอร์

5 ที่พักนอนแพชิลๆ หนีร้อนในช่วงซัมเมอร์

5 ที่พักนอนแพชิลๆ หนีร้อนในช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนปรอทแตกขนาดนี้ Tonkit360 จึงอยากเชิญชวนผู้อ่านไปเที่ยวล่องแพ เพื่อคลายความร้อนกันที่ต่างจังหวัด ซึ่งเราก็ได้รวบรวมแต่ละสถานที่ พร้อมที่พักที่อยากจะแนะนำมาไว้ให้แล้ว ฉะนั้นไม่รอช้าเตรียมตัวเก็บกระเป๋า หนีร้อนไปล่องแพกันได้เลย

ไทรโยค – กาญจนบุรี

1529917006011-22d6cdb9d667f89

เริ่มกันที่ “กาญจนบุรี” จังหวัดที่ระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก และเชื่อว่า “ไทรโยค” ก็คงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแรกๆ ที่ใครหลายคนนึกถึงเมื่ออยากจะไปล่องแพ แต่คนส่วนใหญ่มักเรียกกันว่าไปนอนแพซะมากกว่า เพราะที่ ไทรโยค-กาญจนบุรี เขามีที่พักอยู่ติดกับริมน้ำเลย โดยที่พักที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้หนีร้อน ไปดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามก็คือ Saiyokview Resort และ The For Rest Resort

เขื่อนเชี่ยวหลาน – สุราษฎร์ธานี

20150109_4804_1420776066_5566

จากภาคกลางย้ายมาภาคใต้บ้าง กับสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่เรียกได้ว่า เป็นที่ชาร์จแบตที่แท้จริง เนื่องจากไม่มีคลื่นสัญญาณโทรศัพท์ เขื่อนรัชชประภาหรือที่ใครๆ ต่างรู้จักกันในชื่อ “เขื่อนเชี่ยวหลาน” อยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคน เพราะที่เขื่อนเชี่ยวหลานจะมีการสร้างที่พักลอยน้ำขึ้นมา จึงเปรียบเหมือนเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้คนที่อยากพักผ่อน และรักในธรรมชาติเดินทางมายังที่นี่ สำหรับที่พักที่เราอยากจะแนะนำ ได้แก่ แพ 500 ไร่ และ แพภูตะวัน

ขลุง – จันทบุรี

moom-talay-chan-homestay

ยังอยู่กันที่การไปพักผ่อนแบบนอนแพ โดยครั้งนี้เราจะไปกันที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งที่นี่ไม่ได้ขึ้นชื่อเพียงเรื่องของน้ำทะเลหรือธรรมชาติเท่านั้น แต่อาหารทะเลอย่าง ปู กุ้ง และหอย ก็ยังขึ้นชื่ออีกมากๆ เช่นกัน เรียกได้ว่าสายกินสายซีฟู้ดไม่ควรพลาดเด็ดขาด นอกจากนี้แล้วกิจกรรมของแต่ละที่พักนั้นก็ยังจัดเต็มอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพาไปดูเหยี่ยว เที่ยวป่าชายเลน และล่องแพเปียก เป็นต้น ด้านโฮมสเตย์ที่เราอยากจะแนะนำให้คุณได้ไปพักก่อนกันในราคาถูกแต่ดีนั่นก็คือที่ ขาหย่างโฮมสเตย์ นั่นเองรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

ห้วยกระทิง – เลย

p0w1hoggubf8qr6q1fh-o-696x522

มาภาคอีสานบ้างที่บอกก่อนว่านี่คือการล่องแพ ที่ไม่ใช่นอนแพหรือล่องแพเปียก แต่เป็นการล่องแพที่เน้นไปในทางปิกนิค รับประทานอาหาร และเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน ซึ่งที่ จ.เลย ก็มี “อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ภายหลัง ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก เพราะเป็นเหมือนทะเลของเมืองเลย จึงทำให้ทั้งคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงต่างหลั่งใหลมาเที่ยวที่นี่กันในช่วงหน้าร้อน

อ่างน้ำพาน – อุดรธานี

ogd8do8cqthkwjm1qem-o-696x464

ปิดท้ายกันที่ จ.อุดรธานี ซึ่งขณะนี้ “อ่างน้ำพาน” กำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะการล่องแพที่อ่างน้ำพานคือการใช้เรือลากแพซุ้มอาหารไปไว้กลางน้ำ และหากเราอยากจะไปนั่งประจำที่แพไหน ก็สามารถติดต่อกับเจ้าของแพที่อยู่ริมฝั่งได้เลย หลังจากนั้นเขาก็จะให้เรือหางยาวแล่นไปส่งที่แพนั้นๆ เรียกได้ว่าเป็นการล่องแพที่ตื่นเต้นมาก เพราะคุณต้องทรงตัวให้ดีกับการนั่งเรือหางยาวลำเล็กๆ และคุณก็ต้องไปขึ้นแพที่กลางน้ำเลย (แนะนำ : ซื้ออาหารเครื่องดื่มไปให้ครบ / เข้าห้องน้ำบนฝั่งให้เรียบร้อย)

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ที่พักนอนแพชิลๆ หนีร้อนในช่วงซัมเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook