ฮาเตียนคาเฟ่ รวมความเก๋ในความเก่า

ฮาเตียนคาเฟ่ รวมความเก๋ในความเก่า

ฮาเตียนคาเฟ่ รวมความเก๋ในความเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนๆ แบบนี้ใครที่กำลังเดินเล่นแถวย่านท่าเตียน และกำลังมองหาค่าเฟ่บรรยากาศดีและมีเรื่องเล่าอยู่ล่ะก็ นายรอบรู้ขอแนะนำ ฮาเตียนคาเฟ่! คาเฟ่ที่จะทำให้คุณเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นอายของความคลาสสิค

ฮาเตียนคาเฟ่ ชื่อนี้มีที่มาจาก เดิมพื้นที่แห่งนี้มีชาวญวนที่อพยพหนีสงครามมาตั้งถิ่นฐานอยู่ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้ลักษณะคล้ายคลึงกับถิ่นอาฐานเดิมที่เวียดนามจึงเรียก ฮาเตียน แต่ต่อมาเพี้ยนเสียงมาเป็น ท่าเตียน ในปัจจุบัน

แรงบันดาลใจของร้านเกิดจาก คุณเบิร์ด-เอกภพ โกมลชาติ เจ้าของร้านที่รักการสะสมของเก่ามาหลาย 10 ปี อีกทั้งเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟและชอบศึกษาโครงสร้างสถาปัตยกรรมต่างๆ จึงมีแนวคิดที่จะเปิดร้านกาแฟเป็นของตนเอง เพื่อที่จะนำของเก่าที่สะสมไว้มาแบ่งปันให้คนทั่วไปได้ชม

ฮาเตียนคาเฟ่คงคอนเซ็ปต์ความคลาสสิคของตัวอาคารไว้ได้เป็นอย่างดี ภายในอาคารตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุกีส โดยเฉพาะชั้น 2 มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนทีค และประดับด้วยนกสตัฟฟ์เพิ่มเสน่ห์ให้น่าค้นหา อีกทั้งยังมีของสะสมที่คุณเบิร์ดนำมาจัดแสดงไว้เพื่อสร้างสีสันให้ชั้นนี้อีกด้วย

อีกหนึ่งจุดที่เป็นที่น่าสนใจคือบันไดวนโครงเหล็กที่จะพาคุณขึ้นไปสู่ชั้นที่ 3 เป็นไอเดียของคุณเบิร์ดที่คิดขึ้นช่วงรีโนเวทร้าน

เครื่องดื่มเป็นเมนูฟิวชันที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมนูซิกเนเจอร์ที่อยากแนะนำให้คุณได้ลองคือ “กาแฟมะตูม” ที่ใช้ไซรัปมะตูมโฮมเมด สัมผัสแรกเมื่อได้ลิ้มลองจะได้รสชาติของมะตูมอ่อนๆ หอมกลมกล่อมดื่มง่าย วาดลายด้านหน้าเป็นรูปนกยูง ชิมสักแก้วแล้วจะหลงรัก

“ลาเต้กุหลาบ” ที่รสชาติไม่เหมือนใคร ทางร้านใช้ชาจากอังกฤษมาผสมกับนมกลิ่นกุหลาบ แทนการใช้ไซรัปกลิ่นกุหลาบ เมื่อได้ลองจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ และเมื่อผสมกับกาแฟยิ่งเพิ่มความหวานหอมและรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก

“อัญชันมะนาวโซดา” เมนูสำหรับคนไม่ดื่มกาแฟ กลิ่นหอมของอัญชัญ ผสมผสานกับความ เปรี้ยวซ่าชื่นใจสุดๆ  และยังมี “ยูสุสแปลช” ส้มยูสุปั่นกับน้ำเลม่อน รสชาติออกหวานเล็กๆ แถมยังเคี้ยวเนื้อส้มได้เพลินๆ ดื่มแล้วเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีเค้กเนื้อแน่นสุดฟินอีกด้วย เริ่มต้นที่ตัวท็อปของทางร้านอย่าง Black beer เค้กเนื้อช็อกโกแลตใส่เบียร์ดำเข้าไปในเนื้อเค้ก และด้านบนท็อปด้วยครีมชีสที่ช่วยตัดรสชาติและตกแต่งด้วยบลูเบอร์รี่กับสตรอว์เบอร์รีทำให้ได้รสชาติสุดละมุน

Carrot cake เป็นเมนูขายดีรองจากตัวท็อปอย่าง Black beer รสชาติหวานกำลังพอดี มีเนื้อแครอทผสมอยู่ในเนื้อเค้ก หอมอบเชยอ่อนๆ ด้านบนใส่ครีมชีสที่มีผสมน้ำผึ้งและเลม่อนลงไป ตกแต่งด้วยผลไม้รสเปรี้ยวอย่างส้มและบลูเบอร์รี่ เมนูเค้กและเครื่องดื่มทุกเมนูเน้นการใช้วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ อีกทั้งวัตถุดิบต่างๆ ยังหาซื้อได้ง่ายจากย่านท่าเตียนและปากคลองตลาดอีกด้วย

เครื่องดื่มก็เลิศของหวานก็ฟิน บรรยายกาศร้านก็ดี ยิ่งมุมถ่ายรูปล่ะก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 ถ่ายรูปเก๋ ๆ อวดเหล่าเพื่อนๆ พลาดไม่ได้จริงๆ คอคาเฟ่สไตล์ชิลๆ ที่ชอบซึมซับบรรยากาศร้านเก่าๆ และมีเรื่องเล่า ฮาเตียนคาเฟ่เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่น่าสนใจ หากได้ลองมาสัมผัสถึงรสชาติและบรรยากาศคาแฟ่แห่งนี้สักครั้งรับรองว่าจะมีแต่ความรู้สึกดีๆ กลับไป หากมาวันหยุดเสาร์-อาทิตย์คนจะเยอะเป็นพิเศษอาจจะต้องต่อคิวรอกันนานหน่อย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ฮาเตียนคาเฟ่ รวมความเก๋ในความเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook