เช็กอินกันเพลินๆ 5 ที่เที่ยวกระบี่ มาแล้วต้องห้ามพลาด

เช็กอินกันเพลินๆ 5 ที่เที่ยวกระบี่ มาแล้วต้องห้ามพลาด

เช็กอินกันเพลินๆ 5 ที่เที่ยวกระบี่ มาแล้วต้องห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าร้อนแบบนี้ เราจะไปเที่ยวทะเลแบบชิล ด้วยทริปล่องเรือทะเลกระบี่ ทั้งเที่ยวทะเลในกับชุมชนแหลมสัก ทั้งล่อง Sunset Cruise ดำน้ำดูปะการัง ถ่ายรูปเล่นที่ทะเลแหวก แล้วนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับวิวพระอาทิตย์ตก บรรยากาศฟินขนาดนี้จะลาพักร้อนมาเที่ยววันธรรมดา หรือจะมาวันหยุด ก็ฟินไม่แพ้กัน    

1.ล่องเรือทะเลใน

dsc_0123
dsc_0163
dsc_0224
dsc_0291

หนึ่งในกิจกรรมของชาวบ้านแหลมสัก ที่จะพาไปทำความรู้จักกับวิถีชาวบ้านและแหล่งท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติอย่างลึกซึ้งด้วยเรือหัวโทงสุดคลาสสิค โดยออกจากท่าเรือแหลมสักมาเพียงไม่กี่นาที ก็จะได้แวะชมหมู่กระชังเลี้ยงปลาและสาหร่ายพวงองุ่นของชาวบ้าน แถมยังได้พักกินข้าวคลุกกะปิแสนอร่อย ซึ่งความพิเศษอยู่ที่เป็นกะปิกุ้งตัก ที่ชาวบ้านช้อนจากน้ำทะเลมาปรุงเป็นกะปิแหลมสักรสชาติดี เสิร์ฟพร้อมเครื่องทั้งกุ้งหวาน ไข่เจียว หอมแดง พริก และมะม่วงซอย กินจากกระทงใบตอง ยิ่งฟินเข้าไปใหญ่ ขาดไม่ได้คือ ส้มตำสาหร่ายพวงองุ่น ลองแล้วจะรู้เลยว่าสดกรอบ ได้กลิ่นอายท้องทะเลจริงๆ จากนั้นเรือจะพาล่องออกมาชมความงามของทะเลใน ไม่ว่าจะเป็น ตุกนทราย หรือหาดทรายกลางทะเล ที่สามารถแวะขึ้นไปชมได้ช่วงข้างขึ้นข้างแรม 3 ค่ำ ถึง 6 ค่ำ เดือนละ 8 วันเท่านั้น จากนั้นไม่ไกลจะพบกับ เหลาหัน หรือเสาหินบอนไซ ซึ่งเป็นเกาะหินปูนที่มีต้นไม้แคระขึ้นบนหน้าผาคล้ายกับบอนไซ แล้วมาแวะพักกันที่ ผาเขาค้อม ซึ่งเป็นเพิงผาเว้าเข้าไปในเขาหินปูน กลายเป็นระเบียงถ้ำทำมุมโค้งที่เปิดเห็นวิวทะเลตลอดทางเดินประมาณ 100 เมตร มองออกไปเห็นหมู่เกาะในทะเลกระบี่สวยงามมากๆ นอกจากนี้หากมีเวลา ยังสามารถล่องเรือต่อไปเที่ยวชมภาพเขียนสีอายุกว่า 3,000 ปี รวมทั้งเล่นน้ำที่อ่าวชิ้งชั้ง ได้ด้วย

ติดต่อ : ชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จองที่พักและแพ็คเกจท่องเที่ยว โทร. 089 997 8915

2.วัดมหาธาตุแหลมสัก

dsc_0078
dsc_0441
dsc_0453
dsc_0457

หากใครได้มีโอกาสล่องเรือเที่ยวแถบทะเลในจังหวัดกระบี่ก็น่าจะได้เห็นเจดีย์สีขาวองค์ใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ริมทะเล ซึ่งวัดแห่งนี้มีความเก่าแก่กว่า 60 ปีแล้ว โดยภายในวัดยังคงความร่มรื่น เงียบสงบ ขณะที่อีกด้านคือมหาเจดีย์ขนาดใหญ่ ทาสีขาวขลิบทอง สามารถขึ้นไปสักการะรูปปั้นพญานาคและชมความงามของภาพปูนปั้นทางพุทธศาสนา รวมไปถึงสามารถชมทัศนียภาพของทะเลในและชุมชนแหลมสักได้ 360 องศาเลยทีเดียว

3.บุหลันอันดา บาบ๋ารีสอร์ท

dsc_0039
dsc_0334
dsc_0375
dsc_0390
dsc_0392

ตัวแทนเสน่ห์แห่งรากเหง้าวัฒนธรรมเพอรานากัน หรือบาบ๋า-ยาหยา ตั้งอยู่ในรีสอร์ทชุมชนชื่อ บุหลันอันดาบาบ๋ารีสอร์ท เป็นอาคารสีฟ้าตามชื่อ สร้างแบบสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส คงเอกลักษณ์ทั้งลายกระเบื้องสี และสวนกลางบ้าน ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนปาล์มริมทะเล นอกจากจะเป็นที่พักแสนสะดวกสบายแล้ว ยังเป็นกิจการ Social Enterprise ที่ชาวบ้านมีส่วนร่วมบริหาร คนที่มาพักสามารถจองดินเนอร์อาหารพื้นเมือง พร้อมมีชุดบาบ๋า-ยาหยาให้แต่งด้วย ส่วนมื้อเช้าก็มีให้เลือกทั้งข้าวต้มทะเล ข้าวหมกไก่ อาหารตามสั่ง รวมทั้งชากาแฟแกล้มขนมท้องถิ่น ติดต่อโทร. 075 685 111

4.Romantic Sunset Cruise 

dsc_0005

dsc_0166
dsc_0189

มาถึงทะเลกระบี่จะพลาดล่องเรือเที่ยวเกาะไปได้ยังไง และยิ่งเริ่ดไปกว่าปกติ ถ้าเที่ยวนี้เราจะนั่งเรือลำใหญ่ ถ่ายรูปสวยๆ แวะตามเกาะแก่ง ดำน้ำดูปะการัง กินบาบีคิวบนเรือ และปิดท้ายด้วยนั่งฟังดนตรีขับกล่อมไปพร้อมๆ กับเฝ้ามองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามพลบค่ำ

dsc_0297
dsc_0317
dsc_0787
dsc_0818

เรามาล่องเรือกับ M/Y Lalida เรือยอชท์ไม้สักทองขนาดใหญ่ พร้อมดาดฟ้าให้ชมวิวกว้างๆ ซึ่งมีแพ็คเกจให้เลือกทั้งแบบเต็มวัน กิจกรรมครบ และแบบเฉพาะดินเนอร์และชมพระอาทิตย์ตก เริ่มต้นออกเรือที่อ่าวน้ำเมา เรือจะพาล่องผ่าน อ่าวไร่เลย์ ซึ่งมีทั้งชายหาดขาว น้ำทะเลใส และยังเป็นแหล่งรวมนักปีนผาจากทั่วโลก เพราะมีหน้าผาหินปูนที่เหมาะสำหรับท้าทายแรงโน้มถ่วงมากมาย จากจุดนี้ไม่นานเรือจะเข้าใกล้ เกาะปอดะ ที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว และยังเป็นจุดถ่ายรูปฮิตอันดับต้นๆ ของทะเลกระบี่ จากนั้นเราก็มองเห็นสันทรายขาวๆ จากระยะไกล หรือก็คือ ทะเลแหวก นั่นเอง ลักษณะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะที่เมื่อน้ำทะเลลดระดับจะปรากฎสันทรายขึ้นมาให้เดินข้ามได้ ซึ่งนอกจากจะสวยขึ้นกล้องแล้ว บนเกาะยังเป็นแหล่งที่อยู่ของนกแก๊ก ตระกูลเดียวกับนกเงือก ที่จะบินข้ามศรีษะเราไปมาให้ตื่นเต้น

dsc_0912

dsc_0938

กิจกรรมที่ทางเรือเตรียมไว้ให้ตรงบริเวณทะเลแหวกก็คือ ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่งบอกเลยว่าปะการังบริเวณนี้ยังคงความสวยงามและสมบูรณ์มาก เรียกว่าต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองถึงจะเข้าใจ นอกจากดำน้ำแล้ว พี่พนักงานบนเรือยังคอยเตรียมอาหารทั้งของกินเล่นต่างๆ รวมไปถึงบาร์บีคิวซีฟู้ดน้ำจิ้มแซ่บไว้สำหรับช่วงดินเนอร์ แถมยังมีเรื่องเล่าตำนานเกี่ยวกับเกาะแก่งมาเล่าให้ฟังเพลินๆ เช่น เรื่องเกาะไก่กับเกาะเต่าทะเลาะแย่งไข่กัน แล้วพอถึงช่วงพระอาทิตย์ตกแสนโรแมนติก ก็มีหน้าที่มาเล่นกีตาร์อะคูสติกให้ฟังปิดท้าย ระหว่างนอนนับดาวบนดาดฟ้าเรือก่อนถึงฝั่งด้วย   

Romantic Sunset Cruise by Aonang Fiore จ.กระบี่ จองแพ็คเกจท่องเที่ยว โทร. 075 695 522-3, 088 757 4285

5.Wareerak Hot Spring Retreat

dsc_0762
dsc_0764
dsc_0766

สปาสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีความเป็นมายาวนานหลายสิบปี โดยอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกร้อนคลองท่อม ซึ่งเป็นแหล่งน้ำแร่จากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และใสสะอาดในระดับน้ำดื่ม เมื่อมาถึงที่นี่จะได้รับการดูแลอย่างดีตั้งแต่ก้าวแรก ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด จุดเด่นอยู่ที่บ่อน้ำแร่ออนเซนที่ชื่อว่า สระอโนดาต เป็นบ่อน้ำแร่ที่มีอุณหภูมิตั้งแต่ร้อนมาก ปานกลาง ไปถึงน้ำเย็น คนที่เลือกแช่ออนเซน จะมีชุดให้เปลี่ยนสำหรับลงสระ มีการสครับผิวด้วยสมุนไพรก่อนลงแช่เพื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นลงแช่ในบ่อทั้ง 3 สลับไปมาประมาณ 20 นาที ก็จะมีนักบำบัดมานวดคอและบ่าคลายกล้ามเนื้อ ปิดท้ายด้วยการสอนท่าโยคะ และถ้าอยากผ่อนคลายมากขึ้น ก็มีบริการนวดแผนไทยคลายกล้ามเนื้อ ก่อนจะจบคอร์สด้วยอาหารมื้ออร่อย โปรแกรมมีให้เลือกทั้งเต็มวันและครึ่งวัน รวมทั้งมีที่พักที่สะดวกสบายให้บริการด้วย

ติดต่อ: Wareerak Hot Spring Retreat อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เปิดทุกวัน จองแพ็คเกจล่วงหน้า โทร. 075 637 130 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ โทร.075 622 163 หรือเว็บไซต์วันธรรมดาน่าเที่ยว : https://weekdayspecialthailand.com/

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เช็กอินกันเพลินๆ 5 ที่เที่ยวกระบี่ มาแล้วต้องห้ามพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook