“ครัวฆาราฑี” ถึงพริกถึงขิงกับรสชาติไทยแท้ บรรยากาศร่มรื่นกลางเกาะช้าง

“ครัวฆาราฑี” ถึงพริกถึงขิงกับรสชาติไทยแท้ บรรยากาศร่มรื่นกลางเกาะช้าง

“ครัวฆาราฑี” ถึงพริกถึงขิงกับรสชาติไทยแท้ บรรยากาศร่มรื่นกลางเกาะช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัว เสียงคลื่นและลมทะเลก็ล่องลอยเข้ามาในจินตนาการ เป็นสัญญาณบ่งบอกให้แพ็คกระเป๋าเดินทางสู่ทะเลหรือเกาะสักแห่ง ที่จะทำให้เราได้ผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ และ “เกาะช้าง” จ.ตราด ก็ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ควรค่าแก่การไปเยือน

เล่นน้ำทะเลหรือทำกิจกรรมสนุกๆ เสร็จแล้ว เชื่อว่ากระเพาะอาหารคงเรียกร้องให้เติมบางสิ่งบางอย่างลงไปเพื่อเพิ่มพลัง ใครยังมืดแปดด้านว่าจะเลือกไปร้านไหนดี Sanook! Travel มีสถานที่แห่งหนึ่งมาแนะนำ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่โปรดปรานอาหารไทยรสชาติจัดจ้านถึงพริกถึงขิงกับ “ครัวฆาราฑี”

ร้านอาหารแห่งนี้อยู่ภายในโรงแรมรามายานา เกาะช้าง รีสอร์ท แอนด์ สปา กับบรรยากาศโดยรอบอันร่มรื่น เต็มไปด้วยร่มไม้ ทั้งโซนด้านนอกและด้านใน ด้านการตกแต่งก็มีกลิ่นอายความเป็นไทย โดดเด่นด้วยหลังคาสูงให้ความปลอดโปร่งที่ปกคลุมด้วยมุงจาก มีระฆังและใบโพธิ์ห้อยลงมาพอเป็นกิมมิก ราวกับว่าอยู่ในนิทานพื้นบ้านหรือวรรณคดีไทยในบางความรู้สึก เสริมเพิ่มเติมด้วยดนตรีสดสุดชิลในช่วงกลางคืนอีกด้วย

หลายร้านอาหารในเมืองท่องเที่ยวที่เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลือกจะปรับรสชาติอาหารให้ไม่เผ็ดมาก แต่สำหรับ ครัวฆาราฑี เลือกเสิร์ฟเมนูอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ไม่เปลี่ยนรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเมืองเรา แน่นอนว่าหลากหลายเมนูอาจจะมีรสชาติจัดจ้านเกินกว่าที่ชาวต่างชาติจะรับไหว ดังนั้นพนักงานจะสอบถามลูกค้าก่อนทุกครั้งว่า ทานเผ็ดได้มากน้อยเพียงใด และแน่นอนว่าร้านอาหารริมทะเล ก็ต้องมีซีฟู้ดสดๆ ให้ลิ้มรสกันด้วย

เมนูแนะนำเริ่มด้วย ปลากะพงทอดน้ำปลา แม้จะเป็นเมนูที่มีทั่วไปในหลายๆ ร้าน แต่สำหรับ ครัวฆาราฑี มาพร้อมปลากะพงตัวใหญ่ที่เพียงแค่มาวางเสิร์ฟก็หอมกลิ่นน้ำปลาเบาๆ แล้ว โรยด้วยกระชายทอดที่ตอนแรกเราคิดว่าเป็นหอมเจียวแต่ไม่ใช่ แถมยังสัมผัสได้ถึงสมุนไพรไทยอันแสนมีเสน่ห์อีกต่างหาก

ปลากะพงทอดน้ำปลา

ใช้ส้อมจิ้มลงไปปรากฏว่าปลาทอดกรอบกำลังดี หนังกรอบ เนื้อนุ่ม แถมเนื้อปลาก็มีรสชาติหวานอร่อยโดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำจิ้มใดๆ ในขณะที่น้ำราดรสชาติเปรี้ยวนำก็แซ่บได้ใจทีเดียว

จานต่อมา ยำคอหมูย่าง จัดจ้านถึงใจด้วยน้ำยำที่ผสมผสานความเปรี้ยวและความเผ็ดได้อย่างลงตัว คอหมูผ่านกระบวนการย่างมาพอดิบพอดี ไม่เหนียว ทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะทานเล่นเป็นเครื่องเคียงก็ยังได้

ยำคอหมูย่าง

อีกเมนูที่ขอแนะนำให้ซดร้อนๆ กับ ต้มยำโป๊ะแตก ที่จัดเต็มเนื้อปลา กุ้ง และปลาหมึกสดๆ ร่วมด้วยเครื่องยำที่ถึงเครื่องดีแท้ คล่องคอ จัดจ้านอย่าบอกใคร

ต้มยำโป๊ะแตก

นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย กุ้ง หอย ปู ปลา หรือจะเป็นอาหารว่างจำพวกทะเลลวกจิ้ม ทอดมันกุ้ง กุ้งแช่น้ำปลา ส้มตำก็มี ยำก็เพียบ อาหารประเภทผัด อาหารตามสั่ง หรือแม้แต่ขนมหวานที่เราขอแนะนำลอดช่องแตงไทยน้ำกะทิที่หวานกำลังพอดี สร้างความสดชื่นในยามที่อุณหภูมิร้อนแรงเช่นนี้

ลอดช่องแตงไทยน้ำกะทิ

และใครที่กำลังสงสัยว่า ฆาราฑี หมายความว่าอย่างไร ทางร้านก็เผยว่าหมายถึงผู้หญิงสวย โดยเป็นตัวละครหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์นั่นเอง นั่นคงไม่ต่างอะไรจากบรรยากาศของ ครัวฆาราฑี ที่เต็มไปด้วยความงดงาม สบายตา และอาหารรสเลิศที่ต้องไปลองลิ้มชิมรสกันให้ได้สักครั้ง

 

ครัวฆาราฑี

ที่อยู่ : รามายานา เกาะช้าง รีสอร์ท แอนด์ สปา 19/9 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 23170

เวลาให้บริการ : ทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-23.00 น.

โทร. : 039-551-440

สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว, รถโดยสารประจำทาง, รถทัวร์ และเครื่องบิน จากสนามบินสุวรรณภูมิถึงสนามบินตราด และนั่งรถต่อมายังท่าเรืออ่าวธรรมชาติอีกประมาณ 40 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ครัวฆาราฑี” ถึงพริกถึงขิงกับรสชาติไทยแท้ บรรยากาศร่มรื่นกลางเกาะช้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook