รีวิวเครื่องเล่นแอนท์แมน "Nano Battle!" เครื่องแรกของโลกที่ "ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์"

รีวิวเครื่องเล่นแอนท์แมน "Nano Battle!" เครื่องแรกของโลกที่ "ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์"

รีวิวเครื่องเล่นแอนท์แมน "Nano Battle!" เครื่องแรกของโลกที่ "ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความพลุกพล่านและตึกอันเนืองแน่นใจกลางฮ่องกง อีกฟากหนึ่งของเกาะแห่งนี้ ยังมีแลนด์มาร์กสำคัญที่ใครๆ ต้องไปเช็กอิน ในที่นี้ก็คือ "อาณาจักรดิสนีย์แลนด์" ดินแดนที่เต็มไปด้วยความสนุก ความตื่นตาตื่นใจ และปลุกความรู้สึกในวัยเด็กกลับมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

ครั้งนี้ Sanook! Travel ได้มีโอกาสเดินทางไปยังเกาะฮ่องกง พร้อมกับภารกิจสำคัญ นั่นก็คือ การสัมผัสประสบการณ์เล่นเครื่องเล่นธีมมาร์เวลล่าสุดอย่าง "Ant-Man and the Wasp: Nano Battle!" (แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์: นาโน แบทเทิล!) เครื่องแรกของโลกที่ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

พบกับแขกสุดเซอร์ไพรส์ในงานเปิดตัว

ภายในงานเปิดตัวเครื่องเล่น Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! ครั้งนี้ มีทั้งตัวแทนจากมาร์เวล, สาวกมาร์เวล, สื่อมวลชนทั่วเอเชีย และเหล่าคนดังที่มาร่วมงานคับคั่ง ที่สำคัญยังได้พบกับ พอล รัดด์ (Paul Rudd) ผู้รับบทแอนท์-แมนในภาพยนตร์ของจักรวาลมาร์เวล, เพย์ตัน รีด (Peyton Reed) ผู้กำกับ แอนท์-แมน  และ เควิน ฟีจ (Kevin Feige) ประธานมาร์เวลสตูดิโอส์ บุคคลที่ไม่ใช่ว่าใครจะได้เจอง่ายๆ ซะด้วย

พอล รัดด์ (Paul Rudd) ผู้รับบทแอนท์-แมนในภาพยนตร์ของจักรวาลมาร์เวล

บรรยากาศงานเปิดตัว Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 62 ที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

ปฏิบัติภารกิจ Nano Battle!

ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องเล่นภายใต้มาร์เวลสตูดิโอส์ ความคาดหวังจึงสูงลิ่ว ดังนั้น แม้ไม่ใช่แฟนคลับมาร์เวลตัวยง แต่การได้ไปสัมผัสประสบการณ์ Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! ก่อนใคร จึงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นตั้งแต่ทางเข้า

โดยเครื่องเล่น Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! นั้น ตั้งอยู่บริเวณเดียวกับ Iron Man Experience ที่เป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560

บริเวณทางเข้า Ant-Man and the Wasp: Nano Battle!

ระหว่างทางเดินก่อนเตรียมไปสัมผัสประสบการณ์โดยสารบนยานรบใหม่ล่าสุดของหน่วยชีลด์หรือที่รู้จักกันในนามของ "แด็กเกอร์" (Dagger) นั้น ผู้เล่นจะได้ชมอาวุธนานาชนิดบริเวณทางเข้า และต้องขอบอกไว้เลยว่าอินทีเรียร์ทั้งหมด ถูกดีไซน์ออกมา เพื่อให้เรารู้สึกร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้มากที่สุดอย่างแท้จริง

ด้านใน Ant-Man and the Wasp: Nano Battle!

ยานรบใหม่ล่าสุดของหน่วยชีลด์หรือที่รู้จักกันในนามของแด็กเกอร์

และเมื่อแด็กเกอร์เริ่มเคลื่อนตัว เราจะได้พบกับโลโก้หน่วยปฏิบัติการสายลับชีลด์ก่อนใคร และเพราะความโอ่โถงภายในเครื่องเล่น จึงทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนตัวหดลงเสมือนมด ที่สามารถแฝงตัวเข้าไปในเกราะอันทรงพลังของฝูงบอทเพื่อทำลายพวกมันจากภายใน และร่วมต่อกรกับปัญญาประดิษฐ์สุดร้ายกาจของ อาร์นิม โซลา ไปกับ แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์! เพื่อมุ่งหน้าไปยังฐานเก็บข้อมูลดาต้าคอร์ พร้อมกับอาวุธชิ้นสำคัญอย่าง "ปืน EMP Blaster" มีไว้กระหน่ำยิงฝูงบอทของไฮดราที่สตาร์ก ทาวเวอร์ และนี่แหละคือมิชชั่นสำคัญของ Nano Battle!

นอกจากนี้ ยังมีตัวละครมาร์เวลของฮ่องกงคนแรกที่มีชื่อว่า เลสลี่ แลม (Leslie Lam) รับบทโดย เจสสิกา ซวน ถูกคิดขึ้นสำหรับเครื่องเล่นนี้โดยเฉพาะ เพื่อสอนใช้ปืน ตลอดจนให้ข้อมูลที่สำคัญในการต่อสู้อีกด้วย

ปืน EMP Blaster

ความสนุกของ Nano Battle! คือ การแข่งกันยิงฝูงบอทที่มีกว่า 150 จุด ให้ได้มากที่สุด เพื่อสะสมคะแนน พร้อมกับการผจญภัยที่สมจริง โปรดักชั่นชวนตื่นตาตื่นใจตลอดเส้นทาง ฉากแต่ละฉากนั้น ยิ่งใหญ่อลังการและเต็มไปด้วยดีเทลสุดล้ำ แม้แต่เพลงแบกกราวด์ที่ใช้ยังเป็นเพลงต้นฉบับของ คริสตอฟ เบค (Christophe Beck) ผู้ประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์แอนท์-แมน แต่น่าเสียดายก็ตรงเส้นทางของการต่อสู้อาจจะสั้นไปหน่อย รู้สึกยังยิงบอทไม่จุใจก็ถึงทางออกซะแล้ว ซึ่งเชื่อได้เลยว่าถ้ามีเวลามากพอ คงต้องไปวนต่อแถวเล่นอีกหลายรอบเป็นแน่

Ant-Man and the Wasp: Nano Battle!

ที่นี่คือ Marvel Hub แห่งเอเชียนะรู้ยัง?

สำหรับ Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! นั้น เป็นเครื่องเล่นในธีมมาร์เวลเครื่องที่ 2 ของฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ถือเป็นการสานต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของสวนสนุก ในฐานะศูนย์รวมซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลที่ดีที่สุดในเอเชียอีกด้วย

และนักสะสมยังได้เอ็นจอยกับไอเทมของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ทั้งพาวิลเลียนกิฟท์ส (Pavilion Gifts) บริเวณฝั่งเหนือของหน่วยชีลด์ เมนูอาหารและเครื่องดื่มตระการตาในสตาร์ไลน์เนอร์ ไดน์เนอร์ (Starliner Diner) ฯลฯ

สุดท้ายนี้ Sanook! Travel เอง ที่แม้ไม่ได้เป็นสาวกมาร์เวลตัวยง แต่ก็ต้องออกตัวแรงว่า ถ้าคุณคือตัวจริง ก็ไม่ควรพลาดมาสัมผัสด้วยตัวเองด้วยประการทั้งปวง แล้วอย่าลืมไปเซย์ไฮกับไอรอนแมนตัวเป็นๆ ด้วยล่ะ

Iron Man Experience ที่ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • เครื่องเล่น Ant-Man and the Wasp: Nano Battle! เปิดให้เล่นตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป
  • การเดินทาง: MTR สถานี Disneyland Resort
  • เวลาเปิด-ปิด: 10.00 - 21.00 น. 
  • เว็บไซต์ www.hongkongdisneyland.com

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ รีวิวเครื่องเล่นแอนท์แมน "Nano Battle!" เครื่องแรกของโลกที่ "ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook