Sky walk Pattani เส้นทางสวย เหนือป่าชายเลน

Sky walk Pattani เส้นทางสวย เหนือป่าชายเลน

Sky walk Pattani เส้นทางสวย เหนือป่าชายเลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าไม่บอกอาจไม่รู้ว่า ปัตตานีก็มีผืนป่าชายเลนสวยงามไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะเวลาที่ได้มายืนมองจากบนมุมสูง แล้วเห็นดวงอาทิตย์กำลังสาดแสงสีทองลงมาห่มคลุมไปทั่วผืนป่า

ไปปัตตานีครั้งนี้ “นายรอบรู้” มีโอกาสตื่นเช้าไปเดินสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่ Sky Walk หรือทางเดินยกระดับเหนือยอดไม้ บริเวณสวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ด้านหลังมหาวิทยาลัยสงขลานครินร์ (มอ.) วิทยาเขตปัตตานี แม้จะขี้เกียจตื่นเช้าแต่ก็ต้องเอาซะหน่อย ปัตตานีก็ไม่ได้มาได้บ่อยๆ นี่นา

1-2

3-2
4-2

ปกติแล้วจะไม่อนุญาตให้รถผ่านเข้าไป เราต้องจอดรถแล้วเดินจากประตูเข้ามา ไม่นานนักก็จะถึง Skywalk ที่ตั้งอยู่เหนือผืนป่า สูงประมาณ 13 เมตร หรือตึก 3 ชั้น เป็นสะพานโครงเหล็กสีขาว ทางเดินกว้าง 2 เมตร และมีระยะทางประมาณ 400 เมตร โดยเชื่อมกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่มีอยู่ก่อนแล้ว สามารถเดินขึ้นทาง Skywalk แล้ววนลงไปออกทางเส้นทางศึกษาธรรมชาติฯ ได้เลย วิวที่เห็นก็จะมีทั้งจากมุมสูง และตัดผ่านเข้าไปในกลางหมู่แมกไม้  

5-2

ระหว่างทางมีศาลาที่พัก 5 หลัง ให้นั่งอ้อยอิ่งชมบรรยากาศ ซึ่งสวยงามโดยเฉพาะตอนเช้าและเย็นที่แดดไม่ร้อน แม้พื้นสะพานจะมีลักษณะเป็นเหล็กสานกัน มองลงไปเห็นพื้นด้านล่างให้ชวนหวาดเสียว แต่ก็ปลอดภัยแน่นอนเพราะวิศวกรผู้สร้างคำนวณไว้แล้วว่าพื้นที่ 1 ตารางเมตร รับน้ำหนักได้ถึงประมาณ 300 กิโลกรัม หรือ 5 คน ใครกลัวความสูงให้ทำใจสบายๆ สูดหายใจลึกๆ มองดูความสวยงามรอบตัว ไม่นานก็ลืมความกลัวไปเอง

6-2

เราไปถึงประมาณ 6 โมงกว่าๆ เป็นจังหวะที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นพอดี จุดที่เรายืนอยู่บนสะพาน Skywalk มองเห็นได้ทั้ง 360 องศา เห็นเรือนยอดไม้ป่าชายเลนแน่นทึบ ไกลออกไปคือตัวเมืองปัตตานีและอ่าวไทย มีลมพัดมาเบาๆ ให้รู้สึกเย็นสบาย รอบตัวเงียบมาก บางช่วงถึงมีเสียงนกแถวนั้นเจี๊ยวจ๊าวกันใหญ่

7-2
9-2

ไม่นานนักแสงสีทองก็ค่อยๆ สาดเข้ามาอาบผืนป่า ดูงดงามราวกับต้องมนต์สะกด เป็นภาพที่เราไม่ได้เห็นมานานมากแล้ว  ความงามของธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้าทำให้เรารู้สึกมีความสุข จนอยากให้ทุกคนได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ

10-2

ป.ล. มีข่าวว่าทางเทศบาลปัตตานีมีโครงการระยะที่ 2 ที่จะต่อความยาวของสะพานเพิ่มขึ้น สร้างหอกระโดดสูง และศาลาลอยฟ้า เพื่อให้มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย

11-1
12-1
13-1

ข้อมูลเพิ่มเติม

– สวนสมเด็จเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ม.6 ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี

– เปิด 6.00-19.00 น.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Sky walk Pattani เส้นทางสวย เหนือป่าชายเลน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook