ก๋วยจั๊บแช่ขา บรรยากาศสุดฟิน ที่เบตง

ก๋วยจั๊บแช่ขา บรรยากาศสุดฟิน ที่เบตง

ก๋วยจั๊บแช่ขา บรรยากาศสุดฟิน ที่เบตง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รรยากาศช่วงหน้าร้อนตามแหล่งท่องเที่ยวคึกคักมากอย่างเช่นร้านก๋วยจั๊บแช่ขา ซึ่งตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งกินพร้อมแช่ขาในลำคลอง แม่น้ำปัตตานี ในพื้นที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ได้รับความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย จนกลายเป็นจุดขายและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันมากช่วงหน้าร้อนและช่วงปิดภาคเรียน  ต่างพาครอบครัวมารับประทานก๋วยจั๊บแช่ขา และเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

s__24190981
s__24190983

น.ส.ราฮายู สาลัง หรือ ก๊ะยู  เจ้าของร้านก๋วยจั๊บ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และมาเลเซียที่เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเบตงกันมากขึ้น เพื่อหาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมาพักผ่อนคลายร้อน โดยเฉพาะในช่วงที่ปิดเทอม ผุ้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาพักผ่อนลงเล่นน้ำในลำคลองกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ยอดขายก๋วยจั๊บมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์ – อาทิตย์ จะมีผู้ปกครองนำบุตร หลาน มาเล่นน้ำและใช้บริการกินก๋วยจั๊บแช่ขามากกว่าวันธรรมดา เนื่องจากได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊ค ทำให้ลูกรู้จักและเดินทางมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้มีการเพิ่มโต๊ะรองรับนักท่องเที่ยว  โดยจุดขายของร้านคือนั่งรับประทานริมคลองแม่น้ำปัตตานี พื้นที่ ร่มรื่น น้ำใสไหลเย็นนั่งรับประทานท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ เป็นจุดเดียวกันกับให้บริการล่องแก่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ  

s__24190984
s__24190985
s__24190990

ส่วนในเรื่องที่หลายฝ่ายกังวลเกี่ยวกับเรื่องการรักษาความสะอาดบริเวณที่ตั้งของร้านนั้น  นางสาว ราฮายู เจ้าของกิจการ เล่าว่า ตนและสามีได้ทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ ทั้งก่อนเปิดร้าน และปิดร้าน และช่วงที่ว่างเว้นจากลูกค้าเข้าร้าน ก็จะช่วยกันเก็บเศษอาหาร เศษขยะ เศษไม้ และเศษใบไม้ ต่างๆ รอบๆร้าน พร้อมยกโต๊ะ เก้าอี้ ขึ้นลงจากลำคลองทุกวัน  พร้อมขอความร่วมมือลูกค้าให้ช่วยกันรักษาความสะอาด ทางร้านมีกฎและการจัดการในการรักษาธรรมชาติ คือห้ามลูกค้าที่มารับประทานทิ้งเศษอาหารลงไปในแม่น้ำ ทางร้านจะมีถังขยะไว้บริการสำหรับทิ้งเศษอาหาร จะไม่อนุญาตให้ทิ้งเศษอาหารให้ปลากินโดยเด็ดขาด เนื่องจากทางร้านไม่ต้องการให้เกิดปัญหาทางด้านส่งแวดล้อมเกิดขึ้นตามมา และห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากินที่ร้าน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้าและนักท่องเที่ยว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ก๋วยจั๊บแช่ขา บรรยากาศสุดฟิน ที่เบตง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook