ไร่ชายสี่มุกดาหาร สวนสวรรค์แห่งดอกไม้หลากหลายสีสันสวยงาม

ไร่ชายสี่มุกดาหาร สวนสวรรค์แห่งดอกไม้หลากหลายสีสันสวยงาม

ไร่ชายสี่มุกดาหาร สวนสวรรค์แห่งดอกไม้หลากหลายสีสันสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวิวัฒน์ชัย เรชิวงศ์  เจ้าของไร่ชายสี่ และ ปลัดเทศบาลตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้ประมาณ 53 ไร่ แต่ก่อนปลูกมันสำปะหลังและปลูกยางพารา ต่อมาราคายางพาราและมันสำปะหลังราคาไม่ดี ก็เลยคิดมาพลิกพื้นที่ลองปลูกดอกไม้หลายชนิดและทำหุ่นฟางเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ บนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

p1
p10
p11

นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักธรรมชาติที่ชื่นชอบหุ่นฟางรูปสัตว์ต่าง ๆ และสวนดอกไม้สีสันสวยงาม คงจะดีไม่น้อยถ้าวันหยุดปิดเทอมของเด็ก ๆ  และวันหยุดสงกรานต์ไปเดินเล่นชิล ๆ ที่ไร่ชายสี่@มุกดาหาร มาพบกันที่ไร่ชายสี่@มุกดาหาร ณ บ้านนาจาน ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ทางไปนิคมคำสร้อย ห่างจากตัวเมืองมุกดาหารประมาณ 15 กิโลเมตร มีอาหารและเครื่องดื่ม coffee&bakery ไว้บริการทุกท่าน นักท่องเที่ยวจากในจังหวัดมุกดาหาร จากต่างจังหวัด และจากต่างประเทศ อาทิ นักท่องเที่ยว สปป.ลาว ยังคงเดินทางเที่ยวชม “ ทุ่งดอกทานตะวัน ” กันอย่างคึกคัก ซึ่งในช่วงนี้ในบริเวณทุ่งดอกทานตะวัน จะออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่าม มีนักท่องเที่ยวแวะเยี่ยมชมความงดงามอย่างไม่ขาดสาย ทั้งเดินทางมาเป็นกลุ่มคณะ แบบครอบครัว และแบบคู่รัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

p16
p18
p19
p20

ทุ่งดอกทานตะวัน และหุ่นฟางรูปสัตว์ต่าง ๆ อยู่ภายในไร่ชายสี่@มุกดาหาร  ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งภายในไร่ชายสี่@มุกดาหาร จะมีทุ่งดอกทานตะวัน ทุ่งดอกดาวกระจาย ทุ่งดอกเสี้ยน ดอกสร้อยไก่ ดอกบลูซัลเวีย ดอกบานชื่น สระน้ำบัวกระด้ง สะพานไม้ไผ่ทอดยาวกลางทุ่งนาปลูกข้าวเขียวขจี และมีลำห้วยบังอี่ มีน้ำใส ๆไหลผ่านสวนแห่งนี้สำหรับไว้เล่นน้ำ พร้อมทั้งได้จัดสถานที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปสำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเดินทางมาเที่ยวชม ทุ่งดอกไม้นานาชนิดได้ที่ไร่ชายสี่@มุกดาหาร  

p5
p6
p7

นอกจากนี้ภายในไร่ชายสี่@มุกดาหาร ยังเปิดเป็นศูนย์ศึกษาเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงอีกด้วย ภายในไร่มีมุมสวยๆให้เก็บภาพถ่ายรูปอีกมากมายโดยเฉพาะหุ่นฟางคิงคอง หุ่นฟางช้าง หุ่นฟางหมูป่า และหุ่นฟางควาย ล้อมรอบด้วยทุ่งดอกไม้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นดอกทานตะวัน ดอกเสี้ยนฝรั่ง ดอกดาวกระจาย ดอกบลูซัลเวีย ดอกสร้อยไก่ ดอกบานชื่น ที่บานสะพรั่งเต็มบริเวณพื้นที่ไร่ชายสี่@มุกดาหาร แห่งนี้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ไร่ชายสี่มุกดาหาร สวนสวรรค์แห่งดอกไม้หลากหลายสีสันสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook