อิ่มพุงกางกับ 7 วิธีกินบุฟเฟต์ยังไงให้คุ้ม

อิ่มพุงกางกับ 7 วิธีกินบุฟเฟต์ยังไงให้คุ้ม

อิ่มพุงกางกับ 7 วิธีกินบุฟเฟต์ยังไงให้คุ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เอาใจคนรักการกินกันบ้าง กับมี 7 วิธีกินบุฟเฟต์ยังไงให้คุ้ม! ซึ่งรับรองว่าเทคนิคพิเศษที่เรานำมาฝากทุกคนนี้ จะทำให้เงินที่คุณเสียไปคุ้มค่าและทำให้คุณอิ่มพุงกางได้อย่างแน่นอน จะมีวิธีเด็ดๆ อะไรบ้างตามไปดูกันเลย …

1.เลือกร้านที่ของสดสะอาด และคุ้มค่ากับราคา

ก่อนที่จะชวนเพื่อนชวนแฟนไปกินบุฟเฟต์ แน่นอนว่าสิ่งแรกที่จะทำให้การกินบุฟเฟต์ของคุณนั้นเต็มไปด้วยความสุข ก็คือการเลือกร้านที่มีของสดสะอาด คุ้มค่ากับราคาที่คุณจะต้องจ่ายไป และถ้าเป็นไปได้แนะนำว่าให้เลือกร้านที่รวมค่าเครื่องดื่มแล้ว เพราะจะยิ่งทำให้คุ้มขึ้นไปอีกนั่นเอง

2.เน้นกินของที่มีราคาแพงจะได้คุ้มจริงๆ

เวลาที่ไปกินอาหารบุฟเฟต์ตามร้านซีฟู้ดปิ้งย่างหรือภัตตาคารโรงแรม แนะนำว่าให้เลือกกินของที่มีราคาแพงก่อน เช่น กุ้ง ปู หอย หรือแซลมอน เนื่องจากการเน้นของกินของที่มีราคาแพงก่อน จะทำให้คุณรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป แม้ว่าจะกินไม่ได้มากก็ตามแต่

3.เลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม และอย่าดื่มน้ำเยอะ

ข้อนี้สำคัญมากๆ สำหรับการกินอาหารบุฟเฟต์ให้คุ้ม เพราะถ้าคุณยิ่งดื่มน้ำอัดลมเข้าไประหว่างการกินบุฟเฟต์ ปริมาณแก๊สที่อยู่ในน้ำอัดลม ก็จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้นนั่นเอง ฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม และอย่าดื่มน้ำตามเยอะเกินไป ให้ดื่มเป็นน้ำชาแทนจะช่วยในเรื่องของการย่อยได้

4.เวลากินอย่าเงียบให้พูดบ้าง ยิ่งไม่พูดเลยยิ่งอิ่มเร็ว

วิธีนี้เป็นวิธีที่ทีมงาน Tonkit360 เคยลองใช้แล้วได้ผลจริง ก็คือเวลากินอย่าตั้งหน้าตั้งตากินอย่างเดียว เพราะถ้ายิ่งไม่พูดเลยก็จะยิ่งทำให้อิ่มเร็วขึ้นหรือกินได้น้อยลงกว่าปกติ ฉะนั้นเวลาไปกินอาหารบุฟเฟต์ควรพูดกับคนที่ไปกินด้วยบ้าง และเพื่อให้อาหารได้มีเวลาในการย่อยด้วยนั่นเอง

5.ลุกเดินไปตักอาหารเองบ้าง จะได้ช่วยย่อยด้วย

ว่ากันว่ายิ่งนั่งอยู่กับที่นานๆ ก็จะยิ่งทำให้อิ่มเร็วขึ้นเพราะไม่ได้ลุกเดิน ฉะนั้นจึงอยากแนะนำให้ลุกเดินไปตักอาหารบ้างจะได้ช่วยย่อย และอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ อย่าใช้เพื่อนหรือคนอื่นไปตักอาหารให้บ่อยเกินไป เพราะเขาดูออกว่าคุณน่ะขี้เกียจ!

6.อย่าลืมตบท้ายด้วยของหวานแสนอร่อย

ไปให้สุดอย่าหยุดอยู่แค่ที่ของคาว เพราะกินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่นะจ๊ะ แน่นอนว่าหลังกินอาหารบุฟเฟต์อย่างเอร็ดอร่อยแล้ว คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะกินของหวานตบท้ายมื้ออาหารให้สมบูรณ์แบบด้วย เพื่อให้คุ้มค่ากับราคาเพราะไหนๆ ก็เสียเงินแล้วนี่หน่า

7.ถ้าหิวมากๆ ไม่แนะนำให้กินบุฟเฟต์

สำหรับข้อนี้ก็เรียกได้ว่าสำคัญมากๆ เช่นกัน เพราะถ้าคุณรู้สึกหิวมากๆ หรืออดอาหารมาทั้งวันเพื่อรอกินบุฟเฟต์มื้อเดียว บอกได้เลยว่ามันไม่ได้ทำให้คุณกินได้เยอะขึ้น เนื่องจากการอดอาหารจนหิว จะทำให้กระเพาะอาหารบีบตัวลง และทำให้คุณกินได้น้อยลงนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook