พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ “บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”

พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ “บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”

พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ “บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดที่ติดชายแดนสุดแม่น้ำโขงฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย “จังหวัดหนองคาย” นานๆ เราจะได้แวะมาเที่ยวหนองคายและได้มีโอกาสค้างคืน ยอมรับว่าเราติดกาแฟ มาเยือนหนองคายทั้งที ต้องไปดื่มด่ำกันสักหน่อย เพื่อนของเราแนะนำให้ไปร้านบ้านทวด เราก็ไม่รอช้าทนเสียงเรียกร้องของร่างกายไม่ไหว พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ “บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”

11
3
9

หน้าร้านเป็นสีโทนสว่างๆ มีที่นั่งและผนังหน้าร้านเป็นตัวอักษรพยัญชนะภาษาไทย มีจักรยานจอดเท่ๆ ถ้ามีเวลาเราจะยืมไปปั่นรอบเมืองหนองคาย แต่ตอนนี้เราอยากดื่มๆ กาแฟแล้ว เมนูประจำของเรา ลาเต้ร้อนๆ 1 แก้ว เพื่อนเราคนถ่ายภาพชื่อเบน สั่งตรงข้ามกับเมนูเอสเพรสโซ่ปั่น เมื่อกาแฟร้อน - เย็นมาเจอกัน ฮ่าๆ

4
5
6
7
8

บรรยากาศในร้านออกแนววินเทจ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ แม้แต่ลายกระเบื้อง ยังมีของตกแต่งไม่ว่าจะเป็นหมวกงอบ เวียดนาม พัดลมติดเพดาน ทรงของร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูนข้างบนเป็นไม้ ทำให้นึกถึงคุณทวดสมกับเป็นชื่อร้านบ้านทวด และฝาผนังของร้านด้านในจะมีภาพวาดสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายและเป็นจุดเด่นที่คนมาร้านต้องมาถ่ายเป็นที่ระลึก เราเลยของนั่งตรงนี้เลยละกัน ฮ่าๆ

10
12
14

ดื่มด่ำกับกาแฟ และพูดคุยกันกับเพื่อน ในวันที่เราได้ย้อนวันวานความเป็นอยู่ของเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันในสมัยวัยรุ่น (พูดเหมือนเราจะแก่แล้ว) เราเดินดูด้านในของร้านก็จะเห็นลูกค้ามาเป็นกลุ่มนั่งทำงาน พร้อมเครื่องดื่มและขนม ช่างดูมีความสุข ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ เป็นแบบเราหรือเปล่านะ อยากนั่งดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ เล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา ท่ามกลางร้านกาแฟดีๆไม่อยากทำงานเลย ฮ่าๆ  “พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”

16

ข้อมูล

ร้านบ้านทวด

ถนนมีชัย เทศบาลเมืองหนองคาย จ.หนองคาย 43000

Facebook : บ้านทวด Baan Tuad

เบอร์โทรศัพท์ 091-492-6969

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ พักเรื่องงานแล้วไปดื่มกาแฟที่ “บ้านทวด ณ เมืองหนองคาย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook