10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องความรัก

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องความรัก

10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.พระตรีมูรติ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

v3

พระตรีมูรติท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก ผู้คนจึงมักมาขอพรเพื่อให้สมหวังในความรัก โดยทุกวันพฤหัสบดี เวลา 09.30 น. และ 21.30 น. จะมีคนมากมายมาขอพรกันเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่านี่คือเวลาที่ทวยเทพจะลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อรับคำและประทานพรให้แก่ผู้ขอ

ข้อควรรู้ : เครื่องสักการะเน้นสีแดง ได้แก่ ธูปแดง เทียนแดง กุหลาบแดงอย่างละ 9 ดอก เทคนิคคือจะต้องวางติดกัน เพื่อถือเคล็ดให้ได้เจอคู่ครองสมใจ หากมีคนรักอยู่แล้วก็จะทำให้รักกันมากขึ้น หลังจากสมหวังของที่จะต้องนำมาถวาย ได้แก่ มะพร้าว น้ำอ้อย นมสด หรือของหวานอื่นๆ แล้วแต่ศรัทธา (ห้ามถวายของคาวทุกชนิด)

ที่ตั้ง : ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์
เวลาเปิด-ปิด : ไหว้ได้ทุกวันตลอดเวลา

2.พระแม่ลักษมี ห้างเกษรพลาซ่า

4-4

พระแม่ลักษมีเป็นเจ้าแม่แห่งความสวยงาม งดงาม ความอุดมสมบูรณ์ จึงเชื่อกันว่าท่านมีความซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียวต่อพระนารายณ์เท่านั้น ดังนั้นใครที่อยากได้คนรักที่ซื่อสัตย์ ไม่ปันใจให้ใครอื่น ก็ลองไปขอพรกับท่านได้

ข้อควรรู้ : เครื่องสักการะกราบไหว้พระแม่ลักษมี ได้แก่ เทียน 1 คู่ ธูป 9 ดอก น้ำอ้อย และดอกบัวสีชมพู 3 ดอก

ที่ตั้ง : ห้างเกษรพลาซ่า ถนนราชดำริ
เวลาเปิด-ปิด : ไหว้ได้ทุกวันตลอดเวลา

3.ศาลย่านาค วัดมหาบุศย์ พระโขนง

1379862271-img6024sma-o

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินเกี่ยวกับตำนานความรักของแม่นาค ผู้มีความรักที่มั่นคงต่อพ่อมาก จึงไม่แปลกที่ศาลย่านาคแห่งนี้ จะกลายเป็นสถานที่ที่มีผู้คนมาขอพรในเรื่องความรักกันเป็นจำนวนมาก

ข้อควรรู้ : เครื่องสักการะกราบไหว้ย่านาค ได้แก่ ธูป 2 ดอก (ไหว้ย่านาค 1 ดอก และไหว้ลูกย่าอีก 1 ดอก) เทียน 1 เล่ม ดอกไม้ 1 อย่าง และทองคำเปลว 1 แผ่น (จะปิดที่ย่านาคหรือลูกของย่าก็ได้) แต่ห้ามปิดที่หน้า ตา หรือปากเด็ดขาด

ที่ตั้ง : ถนนอ่อนนุช ซอย 7 เขตพระโขนง
เวลาเปิด-ปิด : 05.00-24.00 น.

4.พระนอน วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

1390040588-hzimg1967j-o

ว่ากันว่าสาวโสดคนไหนที่อายุขึ้นเลข 3 เเล้ว แต่ยังไม่มีเเฟนซักที ถ้าได้มาขอพรกับพระนอน ที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) เเล้วคุณจะมีสิทธิ์ได้เจอคู่ หรือได้แต่งงานเลยทีเดียว

ข้อควรรู้ : เคล็ดลับการกราบไหว้พระนอน เชื่อกันว่าจะต้องไปกราบในวันอังคาร พร้อมกับขนมจีน 3 จับน้ำยาปลา ธูป 8 ดอก เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม ดอกบัว 8 ดอก และเงิน 8 บาท หลังไหว้เสร็จให้รอจนกว่าธูปจะหมด แล้วลาขนมจีนมารับประทาน จะทำให้ได้เจอเนื้อคู่ในเร็ววัน

ที่ตั้ง : วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง
เวลาเปิด-ปิด : 08.00-18.00 น.

5.พระแม่อุมาเทวี วัดแขกสีลม

khak

พระแม่อุมาเทวีคือผู้เป็นใหญ่ในจักรวาล เป็นเทวีแห่งอำนาจวาสนาและบารมีอันสูงสุด มีความศักดิ์สิทธิ์มาก คนโสดจึงมักจะมาขอพรท่าน เพื่อให้มีคนรักที่เพียบพร้อม มีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีความรักและความสุข

ข้อควรรู้ : เครื่องสักการะกราบไหว้พระแม่อุมาเทวี ได้แก่ พวงมาลัยดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบหรือดอกกล้วยไม้ กล้วยน้ำว้า และมะพร้าว (ห้ามถวายของคาว เนื้อสัตว์ ผู้หญิงที่มีประจำเดือนก็ห้ามเข้าบริเวณโบสถ์)

ที่ตั้ง : วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ถนนสีลม
เวลาเปิด-ปิด : 06.00-20.00 น.

6.ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช

3276073c1

ศาลเจ้าเเม่ประดู่ เป็นสถานที่ขอพรความรักเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 170 ปี โดยเหตุที่ใช้ชื่อเจ้าแม่ประดู่ ก็เพราะองค์เจ้าแม่ทำจากไม้ประดู่ แล้วด้วยความศักดิ์สิทธิ์ที่บอกกล่าวกันมา จึงทำให้มีผู้คนมาไหว้ศาลแห่งนี้ เพื่อขอพรเรื่องความรักกันเป็นจำนวนมาก

ข้อควรรู้ : เครื่องสักการะกราบไหว้เจ้าแม่ประดู่ ได้แก่ ธูป 45 ดอก เทียนแดง 1 คู่ และผลไม้ 5 ชนิด (เน้นผลไม้ที่มีรสหวาน)

ที่ตั้ง : ถนนเยาวพานิช เขตสัมพันธวงศ์
เวลาเปิด-ปิด : 05.00-18.00 น.

7.พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า

hindusamaj-07

เป็นเทพอีกองค์หนึ่งที่สาวโสดหรือผู้อยากสมหวังในเรื่องของความรัก ต้องอย่าพลาดเป็นเด็ดขาด เพราะท่านขึ้นชื่อมากในเรื่องของการให้พรความรัก มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าผู้ที่มาขอพรสมหวังด้านความรักมาหลายรายแล้ว

ข้อควรรู้ : ต้องเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไปให้เรียบร้อย เนื่องจากที่วัดไม่มีจำหน่าย

ที่ตั้ง : เทวาลัยชั้น 3 วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า) ข้างโรงเรียนเบญจมราชาลัย
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเช้าจะเปิดให้สักการะได้ถึงเวลา 12.00 น. ช่วงเย็นจะเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-19.00 น.

8.พระธาตุศรีสองรัก จ.เลย

20180115d1565ebd8247bbb01472f

ชาวไทยและชาวลาวมีความเชื่อกันว่า หากใครได้มากราบไหว้พระธาตุศรีสองรัก และขอพรเกี่ยวกับความรักและมิตรภาพแล้ว จะได้พบกับความสมหวัง หากใครมาบนบานศาลกล่าวแล้วแก้บนด้วยต้นผึ้ง ก็จะได้สมปรารถนาทุกประการ และถ้าขอพรในด้านที่เกี่ยวกับความรักและมิตรภาพ สัมพันธภาพนั้นก็จะยั่งยืนสืบไป

ข้อควรรู้ : หากใครอยากเข้ามาขอพรจะต้องแต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้า และห้ามนำสิ่งของที่มีสีแดงเข้าภายในบริเวณตัวพระธาตุเด็ดขาด เพราะสีแดงคือสัญลักษณ์ของเลือดและความรุนแรง

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำหมัน ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย
เวลาเปิด-ปิด : 06.00-18.30 น.

9.หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส จ.อุดรธานี

1-5-vert

หลวงพ่อนาคเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ที่ผู้คนที่มากราบไหว้มักจะนิยมขอในเรื่องของความรัก ทั้งความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูก ครูอาจารย์ต่อศิษย์ หรือความรักของหนุ่มสาวก็ได้ทั้งนั้น

ข้อควรรู้ : การบูชาหลวงพ่อนาคให้ถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียนหนึ่งคู่ เป็นต้น หลังจากนั้นให้ตักน้ำมนต์ในโอ่งที่อยู่หน้าโบสถ์ ด้านข้างหลวงพ่อนาคมาประพรมเพื่อให้สมหวัง

ที่ตั้ง : อยู่ใกล้กับศาลจังหวัดอุดรธานี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี
เวลาเปิด-ปิด : 05.00-18.00 น.

10.เทพเจ้าหยุคโหลว วัดหวังต้าเซียน (ฮ่องกง)

dsc08352-1024x680

เทพเจ้าหยุคโหลว เป็นที่รู้จักกันในนามเทพเจ้าแห่งจันทรา หรือผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ เชื่อกันว่าสมุดที่ผู้เฒ่าถือในมือ คือบัญชีรายชื่อคู่รักที่จะได้รับคำอวยพร ให้อยู่คู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข โดยการขอพรกับเทพเจ้าองค์นี้ ต้องใช้ด้ายแดงผูกนิ้วเอาไว้ไม่ให้หลุดระหว่างพิธี

ที่ตั้ง : วัดหวังต้าเซียน ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทางตอนเหนือของประเทศฮ่องกง

ข้อควรรู้สำหรับหญิง (ผู้ผูกด้ายแดง) : ให้ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปทางรูปปั้นเจ้าสาว ให้ไปอธิษฐานขอคู่ที่ตรงนั้น เมื่อเสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง โดยที่มือที่ทำเป็นรูปตามป้ายห้ามคลายเด็ดขาด หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ แล้วใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จขั้นตอน

ข้อควรรู้สำหรับชาย (ผู้ผูกด้ายแดง) : ให้ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ให้ไปอธิษฐานขอคู่ที่ตรงนั้น เมื่อเสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง แล้วเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง โดยที่มือที่ทำเป็นรูปตามป้ายห้ามคลายเด็ดขาด หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ แล้วใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก เป็นอันเสร็จขั้นตอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook