Taean Tulip Festival 2019 ชวนมาดูทิวลิปสีสันสดใส หัวใจเกาหลี

Taean Tulip Festival 2019 ชวนมาดูทิวลิปสีสันสดใส หัวใจเกาหลี

Taean Tulip Festival 2019 ชวนมาดูทิวลิปสีสันสดใส หัวใจเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้มั้ยคะว่าที่เกาหลีไม่ได้มีแค่ดอกพ็อตกดหรือดอกซากุระเท่านั้นนะ แต่ยังมีดอกทิวลิปสวยๆ ให้ชมไม่ต่างจากประเทศทางยุโรปเลยล่ะค่ะ เขามีเยอะถึงขั้นจัดเป็นเทศกาลชมดอกทิวลิปเลยนะเออ ไม่ธรรมดาจริงๆ เที่ยวใกล้ๆ อยู่แค่ในเอเชียก็ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวยุโรป อย่างนี้ต้องจัด! จองตั๋วไป ทัวร์เกาหลี ชมเทศกาลดอกทิวลิปที่งาน Taean Tulip Festival 2019 กันดีกว่าค่า

1-3

เทศกาลชมดอกทิวลิปสุดยิ่งใหญ่ของประเทศเกาหลี มีชื่อว่า “Taean Tulip Festival” เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นที่เมืองแทอัน จังหวัดชุงชองนัมโด ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศเกาหลีใต้ เป็น 1 ใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก มากกว่า 300 สายพันธุ์ พื้นที่ภายในเทศกาล Taean Tulip Festival จะเต็มไปด้วยดอกทิวลิปสีสันสดใสมากมาย จัดเรียงเป็นโซนต่างๆ ให้เราได้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลินเลยล่ะค่ะ งานจัดตั้งแต่เช้ายาวไปจนถึงค่ำมืดดึกดื่น ซึ่งช่วงกลางคืนก็จะมีการประดับตกแต่งไฟสวยงามให้ได้ถ่ายรูปกันต่อได้อีกด้วย ถ่ายกันตั้งแต่กลางวันยันกลางคืน อย่างนี้มา ทัวร์เกาหลี ก็เตรียมแบตกับเมมโมรี่กล้องให้พร้อม รับรองว่ารัวชัตเตอร์กันจนเมมเต็ม อยู่ยาวๆ ทั้งวันกันไปเลย!

2-3

สำหรับเทศกาล Taean Tulip Festival 2019 ปีนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 13 เมษายน ถึง 12 พฤษภาคม มีเวลาให้ไปชมได้นานทีเดียวนะ ถ้าช่วงเดือนเมษาจองตั๋วไม่ทันมาเกาหลีช่วงต้นเดือนพฤษภาก็ยังได้นะ มีวันหยุดด้วยค่ะ ช่วงนั้นคนน่าจะเริ่มซาแล้วแหละ ถ่ายรูปสบายๆ ไม่ต้องคอยหลบคนเยอะ เหมาะกับการควงหวานใจมาสวีทสุดๆ แต่ถ้าใครชอบความคึกคักก็ควรมาช่วงต้นๆ เทศกาลนี่แหละ มีหนุ่มสาวเกาหลีให้ส่องเพียบ! รวมถึงครอบครัวชาวเกาหลีทุกเพศทุกวัยที่มาเที่ยวกัน

3-3

นอกจากจะมีดอกทิวลิปสวยๆ ให้ชมแล้ว ก็ยังมีการแสดงบนเวทีที่น่าตื่นตาตื่นใจ หมุนเวียนมาให้ได้เพลิดเพลินกัน และที่สำคัญมีซุ้มอาหารเกาหลีให้เราได้อิ่มหนำสำราญระหว่างชมดอกทิวลิปกันอีกด้วย ใครสนใจไปชม เตรียมตัวได้เลย

เวลา เปิด-ปิด : 09.00 – 23.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 12,000 วอน / วัยรุ่น 9,000 วอน / ผู้สูงอายุ 10,000 วอน
วิธีการเดินทาง : สามารถนั่งรถบัสจากโซลไปยังเมืองแทอัน จากนั้นต่อรถบัสที่มุ่งหน้าไปที่ กัมซอม (곰섬) ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง

นอกเหนือจากเทศกาล Taean Tulip Festival ในเกาหลีก็ยังมีสถานที่ชมทิวลิปอื่นๆ มาแนะนำอีกสองที่ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากโซล และยังเป็นสวนสนุกทั้งสองที่เลย เที่ยวที่เดียวได้ทั้งชมดอกไม้ และยังสนุกจัดเต็มกับเครื่องเล่นได้ด้วยนะ ตามไปเที่ยวเลยค่ะ

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

d97d30d9-1099-459c-b646-c8ce4

ที่แรกคือ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ สวนสนุกสุดฮิตที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นที่นิยมทั้งในหมู่ชาวเกาหลี และในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ด้วยทัศนียภาพอันสวยงาม บรรยากาศที่ล้อมรอบด้วยภูเขา อากาศเย็นสบาย แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำมากมาย ใครมา ทัวร์เกาหลี แล้วไม่ได้มาที่นี่ถือว่าพลาด! ซึ่งในฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่จะมีเทศกาล Everland Tulip Festival ที่ทั้งสวนจะเต็มไปด้วยดอกทิวลิปบานสะพรั่ง นอกจากการชมดอกไม้สวยๆ ในตอนกลางวันแล้ว ตอนกลางคืนดอกไม้จะสว่างไสวไปด้วยไฟประดับสวยงาม รวมทั้งขบวนพาเหรดและการแสดงต่างๆ

เวลา เปิด-ปิด : 10.00 – 22.00 น.
ค่าเข้าชม : แตกต่างกันในแต่ละวัน สามารถดูได้ที่จุดจำหน่ายตั๋ว หรือ เว็บไซต์ www.everland.com
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Jeondae-Everland (สาย Yongin EverLine) ทางออก 3 จากนั้นขึ้นรถบัสไปยัง Everland (เวลาทำการ 05.30 – 23.30)

สวนสนุกโซลแลนด์ (Seoul Land)

5-2

อีกหนึ่งที่คือ สวนสนุกโซลแลนด์ หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับที่นี่เท่าไหร่ ที่นี่เป็นสวนสนุกแห่งแรกของเกาหลีใต้เลยล่ะค่ะ ถึงจะมีทิวทัศน์สวยงามล้อมรอบด้วยภูเขาเช่นกัน แต่ก็มีขนาดเล็กกว่า Everland สำหรับเทศกาลทิวลิปของที่นี่ จะจัดในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม และในช่วงกลางคืนจะมีการประดับไฟสวยงามอันสว่างไสวให้ชมกันอีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด : 09.30 – 22.00 น.
ค่าเข้าชม : แตกต่างกันในแต่ละวัน สามารถดูได้ที่จุดจำหน่ายตั๋ว หรือ เว็บไซต์ eng.seoulland.co.kr
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปสถานี Seoul Grand Park (รถไฟใต้ดินโซลสาย 4) ทางออก 2

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Taean Tulip Festival 2019 ชวนมาดูทิวลิปสีสันสดใส หัวใจเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook