บัวแดงบานสะพรั่งรับอากาศหนาวเย็น ที่หนองคาย

บัวแดงบานสะพรั่งรับอากาศหนาวเย็น ที่หนองคาย

บัวแดงบานสะพรั่งรับอากาศหนาวเย็น ที่หนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนองคาย อากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่องอีกวัน อุณหภูมิทั่วไปต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อดอกบัวแดง ในวังบัวแดง พื้นที่กว่า 2,600 ไร่ ในเขต 2 ตำบลของอำเภอเมืองหนองคาย ที่ออกดอกบานสะพรั่งสวยงามรับอากาศที่หนาวเย็นยามเช้า อยู่ห่างตัวเมืองหนองคายเพียง 16 กม. เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติ แต่ไม่มีเวลามาก

s__50012323
s__50012328

จากการที่อากาศในจังหวัดหนองคายหนาวเย็นต่อเนื่องหลายวันติดต่อกัน อุณหภูมิทั่วไปต่ำสุดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิต่ำสุดตามภูสูงอยู่ที่12 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิที่หนาวเย็นในช่วงนี้ได้ส่งผลดีต่อดอกบัวแดงที่วังบัวแดง ได้ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม พื้นที่กว่า 2,600 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในเขต 2 ตำบลปะโค และตำเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งดอกบัวแดงได้เริ่มโผล่พ้นน้ำมารับอากาศเย็นตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมา ช่วงนี้ดอกบัวแดงได้โผล่พ้นน้ำออกมารับอากาศเย็นหนาแน่นสวยงามมากขึ้น

s__50012316
s__50012330

s__50012326

นักท่องเที่ยวที่ไม่มีเวลาในการเดินทางไปท่องเที่ยวไกล ๆ อย่างที่อำเภอสังคม ที่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย กว่า 100 กม. แต่อยากสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ก็ได้เลือกที่จะเดินทางไปล่องเรือชมดอกบัวแดงในวังบัวแดง ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย เพียง 16 กม. เส้นทางก็สะดวกสบายตลอดทั้งสาย ตั้งแต่ตัวเมืองจนถึงวังบัวแดง รถทุกชนิดเดินเข้าไปได้ถึงวังบัวแดงได้เลย และยังมีป้ายแนะนำตลอดเส้นทาง ซึ่งบัวแดงจะอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงามไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายน เลยทีเดียว ชาวบ้านได้ช่วยกันทำโป๊ะไว้กลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก พร้อมมีเรือกว่า 10 ลำไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ล่องชมบัวแดง อย่างใกล้ชิด เก็บค่าบริการคนละ 50 บาท เด็กโต 25 บาท ส่วนเด็กเล็กฟรี หรือจะเหมาเป็นลำ ๆ ละ 200 บาท พาล่องชมวังบัวแดงอย่างจุใจ ใช้เวลาในการล่องเรือกว่า 1 ชั่วโมง มีเสื้อชูชีพป้องกันความปลอดภัยให้สวมใส่ทุกคน.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ บัวแดงบานสะพรั่งรับอากาศหนาวเย็น ที่หนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook