ที่เที่ยวตามทำเล BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ

ที่เที่ยวตามทำเล BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ

ที่เที่ยวตามทำเล BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่งจะเปิดให้ทดลองใช้บริการไปเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ทั้ง 9 สถานี อันได้แก่ สถานีสำโรง, สถานีปู่เจ้าสมิงพราย, สถานีเอราวัณ, สถานีโรงเรียนนายเรือ, สถานีปากน้ำ, สถานีศรีนครินทร์, สถานีแพรกษา, สถานีสายลวด และสถานีเคหะสมุทรปราการ

ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการ โดยยังไม่คิดค่าโดยสารเป็นเวลา 4 เดือน เฉพาะส่วนต่อขยายที่อยู่ระหว่างการทดลองเดินรถ และคาดว่าจะเริ่มเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2562 เป็นต้นไป โดยวันนี้เรา ก็ได้รวบรวมเอาสถานที่ท่องเที่ยวตามทำเล BTS สายสีเขียวนี้มาฝากทุกคนกัน ว่าจะมีที่เที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง

1.สถานีเอราวัณ (พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ)

erawan-museum-696x403

สถานีเอราวัณ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่แห่งหนึ่ง นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ หรือช้างสามเศียร ซึ่งจะอยู่ห่างออกไปประมาณ 750 เมตร โดยผู้ที่สนใจมาเที่ยวสามารถเดินทางมาลงที่สถานีเอราวัณได้เลย สำหรับพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ หรือช้างสามเศียรนั้นจะเป็นประติมากรรมลอยตัว ทำจากโลหะทองแดงแผ่นเล็กสุดขนาดเท่าฝ่ามือ นำมาเรียงต่อกันด้วยความปราณีตนับแสนชิ้น ตัวช้างรวมอาคารมีความสูงถึง 43.60 เมตร (หรือสูงขนาดตึก 14-17 ชั้นโดยประมาณ) เปิดให้เข้าชมตั้งเวลา 08.00-17.00 น.

2.สถานีปากน้ำ (อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย)

tt5a0433ba51340-601x420

สถานีปากน้ำ มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจ อันเป็นแหล่งความรู้อย่างดี นั่นก็คือ อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท บนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ โดยภายในอาคารมีการจัดแสดงแบบพิพิธภัณฑ์ และแบ่งพื้นที่อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย ออกเป็น 4 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ พิพิธภัณฑ์เด็ก พิพิธภัณฑ์สมุทรปราการ ห้องสมุด และหอชมเมือง ซึ่งยอดหอคอยเป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพได้ 360 องศาเลยทีเดียว

3.สถานีสายลวด (เมืองโบราณ / สถานตากอากาศบางปู)


o_19uiqpbst12ia1n3r1rdi1o0b88

สถานีสายลวดก็เป็นอีกสถานีที่มีสถานท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจเช่นกัน นั่นก็คือ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ.2493 ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้กว่า 40,000 ตัว มีการแสดงวิธีจับจระเข้ด้วยมือเปล่า

และนอกจากจระเข้แล้ว ก็ยังมีส่วนที่เป็นสวนสัตว์ประเภทอื่นเปิดให้บริการ มีการแสดงช้างและละครลิงให้แก่นักท่องเที่ยวได้รับชม รวมถึงยังมีพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ซึ่งจัดแสดงกระดูกและหุ่นจำลองไดโนเสาร์ ขนาดเท่าตัวจริงกว่า 13 ชนิดด้วยกัน ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เปิดให้เข้าชมทุกวัน ระหว่างเวลา 07.00-18.00 น. (มีค่าเข้าชม)

 

4.สถานีเคหะสมุทรปราการ (ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ)

ancientsiam3-634x420
bangpu-1-630x420

สถานีเคหะสมุทรปราการตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 45 มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ เมืองโบราณ และ สถานตากอากาศบางปู สำหรับเมืองโบราณสามารถเดินทางมาลงที่สถานีสายลวดได้ แล้วเดินทางต่อไปอีกเพียง 5 กิโลเมตรเท่านั้น เมืองโบราณ เป็นสถานที่รวบรวมงานด้านศิลปวัฒนธรรมของไทยของยุคสมัยต่างๆ ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนกระทั่งถึงรัตนโกสินทร์ มีการจำลองสร้างโบราณสถานต่างๆ ภายในพื้นที่กว่า 800 ไร่ เมืองโบราณเปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. (มีค่าเข้าชม)

ในส่วนของสถานตากอากาศบางปู ก็สามารถเดินทางต่ออีก 10 กิโลเมตรจากสถานีเคหะสมุทรปราการได้เช่นเดียวกัน โดยสถานตากอากาศบางปู เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลที่เป็นที่นิยมมายาวนาน เสน่ห์ที่สำคัญของบางปูคือ นกนางนวลนับพันที่บินอยู่บริเวณนั้น ซึ่งนกนางนวลจะมีให้ชมกันในช่วงกลางเดือนตุลาคม ถึงประมาณเดือนเมษายนของทุกปี (เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.)

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ที่เที่ยวตามทำเล BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook