เปิดเทรนด์ที่พักแปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้เดินทางชาวไทย

เปิดเทรนด์ที่พักแปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้เดินทางชาวไทย

เปิดเทรนด์ที่พักแปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้เดินทางชาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรู้สึกอยากเป็นผู้นำเทรนด์ ความต้องการใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น และการให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่เราพบว่าเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้เดินทาง เลือกไปพักที่บ้านพัก บ้านต้นไม้ เรือพัก และที่พักประเภทอื่น ๆ

ตอนนี้เทรนด์ที่พักแปลกใหม่กำลังมาแรง ทั้งที่พักแบบลอยน้ำ หรือที่พักบนต้นไม้ ผู้เดินทางชาวไทยกว่า 1 ใน 3 (42%) วางแผนว่าจะเข้าพักในที่พักทางเลือกใหม่ในปี 2019

firesideresort1
riadkasbah

การได้ใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่นก็เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้เดินทางชาวไทยเกินครึ่ง (59%) โดยผู้เดินทางกลุ่มนี้เชื่อว่าการเข้าพักที่บ้านพักหรือที่พักอื่นที่คล้ายกันจะทำให้ได้พบเห็นพื้นที่ในเมืองหรือบางส่วนของประเทศในแบบที่ไม่สามารถสัมผัสได้หากไปพักในที่พักแบบอื่น

การระมัดระวังค่าใช้จ่ายในทริปก็มีความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ เช่นกัน ผู้เดินทางชาวไทยเกินครึ่ง (62%) กล่าวว่าการพักตามบ้านพักหรือที่พักประเภทเดียวกันนี้ทำให้รู้สึกว่าได้ใช้เงินอย่างคุ้มค่าที่สุด

คุณเคยคิดฝันว่าจะเข้าพักในลอดจ์และเฝ้ามองสัตว์ป่าที่ใช้ชีวิตอยู่ตามธรรมชาติ หรือจะไปพักผ่อนในวันหยุดที่คันทรีเฮาส์ในบรรยากาศที่เงียบสงบสร้างความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติบ้างไหม จากการสำรวจของ Booking.com พบว่า 8%* ของผู้เดินทางชาวไทยวางแผนว่าจะเข้าพักที่ที่พักประเภทเดียวกับที่พูดถึงข้างต้นในปี 2019 เพราะฉะนั้นคุณก็ไม่ใช่คนเดียวที่คิดแบบนี้แล้ว

Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางเข้ากับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้ออกสำรวจข้อมูล รวมทั้งนำข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่มีอยู่มาค้นหาแรงบันดาลใจที่กระตุ้นให้ผู้เดินทางมองหาอะไรที่แตกต่างไปจากความคุ้นชินแบบเดิม ๆ และเลือกที่พักแปลกใหม่สำหรับพักในทริปถัดไป

holidayhomeufogel

ความต้องการที่จะแตกต่างจากผู้อื่น

thedarlingatthestargold

วันหยุดพักผ่อนนับเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ฉีกแนวจากกิจวัตรประจำวันไปลองหาอะไรใหม่ ๆ และบางครั้งก็อาจถึงขั้นเปลี่ยนสไตล์ของตนเอง เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ 1 ใน 3 ของผู้เดินทางชาวไทย (42%)* วางแผนว่าจะไปพักที่ที่พักที่มีเอกลักษณ์อย่างปราสาทหรือบ้านต้นไม้ดูสักครั้งในปี 2019

นอกจากจะเป็นการหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองแล้ว ผู้เดินทางยังต้องการทำให้เพื่อน ๆ รู้สึกประทับใจเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เองนักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงหันไปหาตัวเลือกที่พักประเภทใหม่ ๆ ที่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเอง โดยผู้เดินทางชาวไทย 39%** กล่าวว่าชอบที่พักที่ไม่เหมือนใครเพราะทำให้เหมือนตัวเองได้กลายเป็นผู้นำเทรนด์

ใช้ชีวิตเหมือนคนท้องถิ่น

yurtos

ผู้เดินทางวางแผนจะเข้าพักที่วิลลา อพาร์ตเมนต์ หรือบ้านพักในปี 2019 การเข้าพักตามที่พักประเภทต่าง ๆ นี้ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนมุมมองด้วย เพราะการเข้าพักแบบนี้ทำให้ผู้เดินทางได้สำรวจพื้นที่รอบ ๆ ในจุดหมายที่ไปได้ และได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนได้อยู่บ้านแม้จะเดินทางอยู่ก็ตาม ถือเป็นโอกาสที่จะค้นพบสิ่งดี ๆ ที่มีแต่คนท้องถิ่นรู้จัก จำนวนเกินครึ่ง (59%)** ของผู้เดินทางชาวไทยเห็นด้วยว่าการพักที่บ้านพักหรือที่พักคล้าย ๆ กันนั้นช่วยให้ได้เห็นพื้นที่ตัวเมืองหรือบางส่วนของประเทศที่ไม่สามารถสัมผัสได้หากไปพักที่พักแบบอื่น

ราคาสบายกระเป๋า

ninehoursshinjuku-north

นอกจากจะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้สำรวจจุดหมายต่าง ๆ เหมือนคนท้องถิ่นแล้ว การเข้าพักในที่พักแปลกใหม่นี้ยังช่วยให้ประหยัดค่าเดินทางได้อีกด้วย ถือเป็นหนึ่งในข้อดีหลัก ๆ สำหรับการออกไปสัมผัสโลกกว้าง ผู้เดินทางชาวไทยเกินครึ่ง (62%)** เห็นด้วยว่าการเข้าพักที่ที่พักสไตล์เดียวกับบ้านพักทำให้รู้สึกว่าได้ใช้เงินอย่างคุ้มค่าที่สุด

thehollerhouse,atinyhous

นายโอลิวีเยร์ กรามิลยอง ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท ของ Booking.com กล่าวว่า “เทรนด์นักท่องเที่ยวที่สนใจการเข้าพักในที่พักแปลกใหม่นี้กำลังมาแรงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเราก็เข้าใจดีว่าประสบการณ์เข้าพักสุดเพอร์เฟ็กต์ของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างกันออกไป และไม่ว่าคุณกำลังมองหากระท่อมน้ำแข็งเย็นเฉียบ เคบินแสนสบาย หรือวิลลาสุดหรู Booking.com ก็มีตัวเลือกที่พักกว่า 5.8 ล้านรายการที่จองได้ทันที ทั้งบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักอื่น ๆ ที่มีเอกลักษณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในครั้งต่อไปได้ภายในไม่กี่คลิก”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดเทรนด์ที่พักแปลกใหม่ไม่เหมือนใครที่กำลังมาแรงในหมู่ผู้เดินทางชาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook