ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ กับ 6 เส้นทางศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูเตลูห้ามพลาด!

ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ กับ 6 เส้นทางศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูเตลูห้ามพลาด!

ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ กับ 6 เส้นทางศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูเตลูห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายบุญ สายมูเตลู ฟังทางนี้! ใครที่ชอบทำบุญไหว้พระขอพรเป็นประจำ มัชรูมทราเวล จะชวนคุณไป ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ เพราะขึ้นชื่อในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ในไทย วันหยุดยาวที่ใกล้จะมาถึงนี้ เลยอยากจะแนะนำกับ 6 เส้นทางท่องเที่ยว พร้อมไปไหว้พระเสริมสิริมงคลให้ชีวิตเป๊ะปัง สายบุญต้องไม่พลาดค่ะ

1.พม่า – ย่างกุ้ง

1-pixabay-1-768x512

เริ่มต้นทริป ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ สำหรับคนมีเวลาน้อยกับเส้นทาง พม่า ย่างกุ้ง ใกล้เมืองไทย ใช้เวลาเดินทางไม่นาน สามารถ ท่องเที่ยวไหว้พระ ได้ในราคาหลักพัน โดยมีทริปให้คุณเลือกทั้งแบบ วันเดียว ไปเช้า-เย็นกลับ หรือ โปรแกรม 2 วัน ซึ่งโดยส่วนมาก การไหว้พระในเส้นทางนี้จะมีไฮไลท์อยู่ที่การได้ไปกราบไหว้ องค์เทพทันใจ พม่า  ซึ่งโด่งดังและเป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวพม่าและชาวไทย และอีกหนึ่งไฮไลท์คือการได้สักการะพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้นที่สถิตย์อยู่ใน พระมหาเจดีย์ชเวดากอง แต่ถ้าคุณมีเวลาเพิ่มอีกหน่อย แนะนำให้จัดทริป 3 วันไปเลยค่ะ จะได้มีเวลาเดินทางไปสัการะ พระธาตุอินทร์แขวน ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่คนนิยมไปกราบไหว้ขอพรกัน

2.พม่า – พุกาม มัณฑะเลย์

2-4-768x432

หากคุณมีเวลามากกว่า 3 วันขึ้นไป แนะนำว่าให้จัดทริป ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ ในเส้นทางทัวร์สายบุญ พม่า พุกาม มัณฑะเลย์ ท่องเที่ยวไหว้พระกันแบบชิลล์ๆ สโลว์ไลฟ์ ซึ่ง พุกาม นั้นเป็นดินแดนแห่งทะเลเจดีย์กว่า 2,000 แห่ง โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ พระมหาเจดีย์ชเวสิกอง รูปร่างของเจดีย์ชเวสิกอง เป็นรูปทรงระฆังคว่ำแบบมอญ คำว่า “ชเวสิกอง” แปลว่า “เจดีย์ทองแห่งชัยชนะ” เป็นที่บรรจุพระธาตุของพระพุทธเจ้า พระมหาเจดีย์ชเวสิกอง นับว่าเป็นมหาเจดีย์ที่สำคัญของพม่ารองจากพระมหาเจดีย์ชเวดากอง

จากนั้นไปต่อกันที่เมือง มัณฑะเลย์ เมืองที่มีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ แต่สำหรับสายบุญสายมู แนะนำว่าต้องไม่พลาดการเข้าร่วม พิธีล้างพระพักตร์ถวาย พระมหามัยมุนี ที่จะมีขึ้นในทุกเช้าโดยจะเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณตีสี่ของทุกวัน โดยจะมีพุทธศาสนิกชนชาวพม่าเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก สำหรับพระมหามัยมุนีนั้น มีตำนานเล่าว่าเป็นรูปหล่อเสมือนจริงขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ถูกหล่อขึ้นตั้งแต่สมัยพุทธกาล หรือสมัยที่พระพุทธเจ้ายังไม่ดับขันธ์ปรินิพพานนั่นเอง

3.เส้นทาง มาเก๊า – ฮ่องกง

4-5-768x576

เขยิบทริป ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ ไปกันที่เส้นทาง มาเก๊าและฮ่องกง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์กับหลากหลายวัดที่คนไทยรู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็นที่ฝั่งมาเก๊าอย่าง วัดกวนอิม ที่มีพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่ในหนึ่งปีจะมีฤกษ์ดีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เรียกว่า “วันเปิดทรัพย์” เสริมมงคลให้เงินทองไหลมาเทมา หรือจะที่ วัดอาม่าที่เป็นที่นับถือของชาวมาเก๊า ส่วนฝั่งฮ่องกง ใครมาที่ก็ต้องได้ไป วัดแชกงหมิว ที่เชื่อกันว่าถ้าได้มาขอพรและหมุนกังหันลมกลับทิศจะช่วยพัดสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต และพัดพาความโชคดีเข้ามา, วัดหวังต้าเซียน ที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรเรื่องความรัก กับเทพเจ้าหยกโหลว และการผูกด้ายแดงที่เชือกระหว่างรูปปั้นบ่าวสาว และ วัดเจ้าแม่กวนอิมหาดรีพัลส์เบย์ ที่ผู้คนนิยมมากราบไหว้เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต โดยชาวฮ่องกงเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่ว่าจะขอพรเรื่องใดก็สมหวังทุกประการ

4.ไต้หวัน

5-pixabay-1-768x512

อีกหนึ่ง ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ ต้องนึกถึงที่ ไต้หวัน ที่ได้ทั้ง ท่องเที่ยวไหว้พระ ไปด้วย ได้กินชานมไข่มุกไปด้วย มันฟินจริงๆ ค่ะ เริ่มต้นที่ วัดหลงซาน ในตัวเมืองไทเป เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยที่นี่ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องเนื้อคู่จากเทพเฒ่าจันทรา จากนั้นไปเที่ยว Sun Moon Lake หรือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา ไต้หวัน กันต่อ เพราะที่นี่มีวัดศักดิ์สิทธิ์ถึงสองวัดด้วยกัน นั่นก็คือ วัดเสวียนจาง หรือวัดที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ วัดพระถังซัมจั๋ง เพราะที่นี่มีพระอัฐิของพระถังซัมจั๋งซึ่งอัญเชิญมาจากวัดไคซั่นซื่อ อำเภอซินจู๋ ชมพูทวีป ก่อนที่จะย้ายมาที่วัดเสวียนจาง เป็นวัดสร้างขึ้นมาใหม่บนเขาชิงหลงซัน ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรให้สุขภาพแข็งแรง และไปต่อกันที่ วัดเหวินอู่ ที่โด่งดังในเรื่องการขอพรเรื่องการเรียน การงาน และการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในชีวิต

5.ภูฏาน

6-pixabay-1-768x512

สายมูท่านใดที่สุขภาพร่างกายแข็งแรง และชอบความท้าทาย(นิดๆ) และนำให้ไป ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ กันที่ ประเทศภูฏาน โดยเริ่มต้นกันที่ วัดทักซัง วัดศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศภูฏาน แม้แต่ลามะชั้นสูงและชาวทิเบตก็ยังเดินทางข้ามเขาเพื่อมาสักการะอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต วัดทักซังเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของทัวร์ภูฏานเลยล่ะค่ะ ตั้งอยู่บนหน้าผาสูง 900 เมตร การเดินทางขึ้นไปยังวัดนี้มีทั้งขี่ม้าและต่อด้วยเดินเท้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ความสวยงามของวัดทักซังท่ามกลางภูเขาสวยและท้องฟ้าคุ้มค่ากับการเดินทางมากๆ ได้ฝึกความอดทนไปในด้วยตัวด้วย ยังไงอย่าลืมฟิตร่างกายก่อนเดินทางไปเที่ยวเยอะๆ นะคะ

นอกจากนี้ยังมี วัดชิมิลาคัง ตั้งอยู่ที่เมืองพูนาคา คนภูฏานเชื่อว่าหากไม่ประสบความสำเร็จเรื่องคู่ครอง หรือการมีลูกจะต้องมาแสวงบุญที่นี่ โดยวัดชิมิลาคังตั้งอยู่บนเนินเขา สร้างเพื่อถวายแด่ท่านดรุกปา คิลเลย์ ที่ไล่ล่าอสูรมาจนถึงเมืองพูนาคา อสูรตนนั้นได้แปลงกลายเป็นสุนัข ท่านดรุกปา คิลเลย์ ปราบอสูรตนนั้นและเผาบนพื้นดินบนเนินแห่งนี้ แล้วทำนายว่าในอนาคตจะมีการสร้างวัดขึ้นที่นี่ จึงเป็นที่มาของชื่อวัด “ชิมิ” แปลว่า ไม่มีสุนัข

หลวงพ่อสัจจธรรม คือองค์พระพุทธรูปพระศรีศากยมุนีขนาดใหญ่หล่อด้วยสัมฤทธิ์ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยแทบทุกคนต้องการมาสักการะเมื่อมาเที่ยวภูฏาน ตั้งอยู่จุดที่สูงที่สุดในโลกโดยมีความสูง 169 ฟุต ภายในบรรจุพระพุทธรูปขนาดเล็กกว่า 1,000 องค์ รัฐบาลภูฏานได้รับความร่วมมือด้านเงินทุนจากเศรษฐีชาวสิงคโปร์ สร้างโดยช่างฝีมือชาวไทย บริเวณฐานพระพุทธรูปเป็นห้องโถงสำหรับการทำสมาธิ จากจุดนี้สามารถมองลงไปเห็นทิวทัศน์ของเมืองทิมพูได้

6.อินเดีย – เนปาล

9-pixabay-768x432

สำหรับสายบุญที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพุทธศาสนาอย่างแรงกล้าควรได้ไปเส้นทาง อินเดีย เนปาล ตามรอยพระพุทธเจ้าในดินแดนพุทธภูมิศักดิ์สิทธิ์กับ 4 สังเวชนียสถาน ซึ่งจะเป็นการเปิดหูเปิดตาของคุณเพื่อเข้าถึงพระธรรมอย่างแก่นแท้ ด้วยการแสวงบุญตามดูสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้แก่ เนปาล – ลุมพินีวัน และ อินเดีย – พุทธคยา, สารนาถ, กุสินารา ตามลำดับ แต่การเดินทางในอินเดียค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนส่วนใหญ่เป็นดินลูกรัง ควรเตรียมใจและเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนไปนะคะ แต่ถ้าแรงศรัทธาของคุณนั้นแรงกล้า การได้ไปสถานที่เหล่านี้จะทำให้คุณได้เข้าถึงพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าได้อย่างแท้จริงค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทัวร์ไหว้พระต่างประเทศ กับ 6 เส้นทางศักดิ์สิทธิ์ที่สายมูเตลูห้ามพลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook