Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปฮ่องกง เที่ยวแบบฟิวชั่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปฮ่องกง เที่ยวแบบฟิวชั่น

Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปฮ่องกง เที่ยวแบบฟิวชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นไปกับทริปฮ่องกงครั้งนี้ เราจะไปพาเดินทางไปยังเมืองที่มีความคลาสสิคแบบตะวันตก มาจนถึงปัจจุบัน ที่ย่าน Old Town Central เส้นทางการท่องเที่ยวในแบบฟิวชั่น ที่ยังคงความเก่าแก่ของย่านนี้เอาไว้ และยังมีการผสมผสานกับความอาร์ตๆ แบบปัจจุบัน จะฟิวชั่นแค่ไหน อย่าลืมติดตามได้ในคุ้มค่าตื่น 17 ม.ค. 62 นี้ค่ะ   

oldtowncentral1
oldtowncentral2
oldtowncentral5

Tai Kwun – Centre for Heritage and Arts แหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่าสุด แห่งถนน Hollywood มีตึกเก่าอย่างสถานีตำรวจที่ปัจจุบันกลายมาเป็น Art gallery และก็มีคุกในสมัยก่อน มีการจำลองการใช้ชีวิตให้ดูด้วย เห็นแล้วขนลุกเลยนะเนี่ย อย่างตัวกำแพง เคยมีการหนีของนักโทษ เขาก็ต่อเติมกำแพงเพิ่มเติมไปอีก

416209
637446
642629

JC Contemporary เป็นหนึ่งในสองตึก ที่เป็นศิลปะแบบสมัยใหม่ สไตล์เท่ ๆ ด้านในก็จะเป็นคอนเสิร์ต มีการแสดง สามารถเช็กล่วงหน้าได้ เดินต่อไปที่ย่านเก่าแก่ ที่มีศิลปะย่านตะวันตกและตะวันออก เดินต่อไปอีกหน่อย เป็นแฟลชตำรวจ มีศิลปินทั่วโลกมาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานบนผนัง ให้เราได้ถ่ายรูปเช็กอินกันด้วย

jccontemporary1
jccontemporary2
jccontemporary3

Street Art ในย่านนี้ บอกเลยว่า ใครที่มาตามรอย เป็นสายชอบถ่ายรูป รับรองเพลินแน่นอน มีศิลปะมากมายให้ถ่ายรูปเยอะมาก เดินไปเหนื่อย ๆ ขอพาไปจิบชิมน้ำอ้อยเก่าแก่ในย่านนี้ ประมาณ 70 กว่าปีเลยทีเดียว ได้ชิมแล้วสดชื่น หอม ชุ่มช่ำ ไม่ใส่สารเจือปน สดจริงๆ ร้านนี้ขึ้นชื่อมาก ถ้าได้มาตามรอยไม่ผิดหวังแน่นอน

streetart1
streetart10
streetart4
streetart5

เดินเที่ยวกันต่อ ในย่าน Old Town Central ตรงนี้จะเป็นวัดซะส่วนใหญ่ อย่างศาลเจ้านี้ เป็นวัดพระโพธิสัตว์กวนอิม อยู่ใจกลาง Old Town Central เลยทีเดียว ก็เข้าไปไหว้ และขอพรกันซะหน่อยค่ะ ที่นี่เขามีความเชื่ออย่างนึงค่ะ ก็คือสามารถมาไหว้ขอยืมเงินพระโพธิสัตว์กวนอิม แต่ต้องมาในช่วงตรุษจีน ปฏิทินของจีนเท่านั้น คล้ายๆการบนบานศาลกล่าว แล้วหากประสบความสำเร็จก็มาแก้เคล็ดกันไป ต่อด้วยศาลเจ้าที่ดาราฮ่องกงมาไหว้ขอความรัก แล้วสมหวังในความรักด้วยนะ ตกเย็นเราข้ามฝั่งไปย่านจิมซาจุ้ย กับที่นี่ iSQUARE เมื่อขึ้นไปบนบาร์ของตึกก็สามารถมองเห็นย่าน Old Town Central จากฝั่งนี้อีกด้วยค่ะ

isquare1
isquare2
isquare4

อย่าลืมติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น ทริปฮ่องกง เที่ยวแบบฟิวชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook