ตะลุยชิม 7 ของกิน ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า อร่อยขึ้นสวรรค์!

ตะลุยชิม 7 ของกิน ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า อร่อยขึ้นสวรรค์!

ตะลุยชิม 7 ของกิน ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า อร่อยขึ้นสวรรค์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มา ทัวร์โอซาก้า จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นครัวของญี่ปุ่นทั้งที รับรองว่าทริปนี้มีเพลินพุง! โอซาก้า เต็มไปด้วยของอร่อย โดยเฉพาะใน ย่านโดทงโบริ ย่านช้อปปิ้งสุดคึกคักที่ประดับประดาด้วยป้ายโฆษณาขนาดใหญ่สีสันสุดตระการตา ที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นตลอดเส้นทาง รวมถึง ป้ายกูลิโกะแมน ที่ใครมาถึงก็ต้องโพสท่าชูสองมือสุดแขน เก็บภาพเป็นที่ระลึกกันทุกคน ซึ่งวันนี้มัชรูมทราเวลจะพาไปตะลุย 7 ของกิน ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า ที่ไม่ควรพลาดกัน!

1-3-768x576

การเดินทางมายังย่านโดทงโบริ สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Namba หรือสถานี Nippombashi แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที พอเดินเล่นกันจนเพลินใจแล้ว ก็ได้เวลาหาอะไรให้อิ่มท้องแล้วล่ะค่ะ มาดู ของกิน ย่านโดทงโบริ กับ 7 เมนูเด็ดจาก 7 ร้านดัง ที่เรารวบรวมมาให้ ว่าจะชวนหิวได้ขนาดไหน

1.ทาโกะยากิ – ร้าน Otako

2-3-768x512

ทริป ทัวร์โอซาก้า ของคุณจะไม่สมบูรณ์เลย ถ้าไม่ได้มากินสิ่งนี้ ของกิน ย่านโดทงโบริ ร้านแรกที่ขอแนะนำเป็นร้านที่ขายของทานเล่นที่ถือกำเนิดมาจากโอซาก้า นั่นก็คือ ทาโกะยากิ หรือที่ชอบเรียกกันว่า ขนมครกญี่ปุ่น ก้อนกลม ทำจากแป้ง สอดไส้ด้วยหมึกยักษ์และผักนานาชนิด

3-3

ร้าน Otako โดดเด่นด้วยการใช้ส่วนผสมสดใหม่ เครื่องเยอะจุใจด้วยหมึกยักษ์ชิ้นโต รสชาติแป้งมีความกลมกล่อม คงความประทับใจมานานกว่า 40 ปี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 – 23.00 น.

2.โอโคโนมิยากิ – ร้าน Mizuno

4-3-768x272

ของกิน ย่านโดทงโบริ ที่ขึ้นชื่อของโอซาก้าอีกอย่างที่ไม่อยากให้คุณพลาดนั่นคือ โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น สำหรับความเด็ดของ ร้าน Mizuno คือได้รับการันตีจากมิชลินไกด์ ถือเป็นร้านอร่อยในราคาเบาๆ ที่เปิดมากว่า 60 ปี จนได้รับการเล่าปากต่อปากถึงรสชาติความกลมกล่อมของแป้ง อัดแน่นด้วยเครื่องชิ้นใหญ่ อร่อยถูกใจสุดๆ

5-768x495คุณจะได้อร่อยกับโอโคโนมิยากิในแบบฉบับของโอซาก้าที่เรียกว่า Yamaimo Yaki ที่จะผสมวัตถุดิบรวมกันก่อน แล้วค่อยนำลงเตา บวกกับมันภูเขาญี่ปุ่น จึงให้รสชาติละมุนนุ่ม หรือจะเป็น Mizuno Yaki สไตล์ฮิโรชิม่า ที่จะใส่ส่วนผสมทีละชั้น ให้ความกรอบนอกนุ่มใน และอีกหลากหลายแบบที่เชฟจะมาทำการปรุงให้ชมตรงหน้าคุณ สามารถเลือกท็อปปิ้งได้ตามต้องการ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว ปลาหมึก กุ้ง และหอยเชลล์ อร่อยจัดเต็มกันไปเลย ใครที่ปลื้มเมนูนี้เป็นพิเศษ อยากชิมหลายๆ ร้าน คลิกไปชม พิกัด โอโคโนมิยากิ โอซาก้า ร้านอร่อย กันต่อได้เลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 – 21.30 น.

3.สุกี้ยากี้ และ ชาบูชาบู – ร้าน Harijyu

6-3-768x512

กองทัพต้องเดินด้วยท้องต่อกันที่ Harijyu ร้านชื่อดังกว่าร้อยปี ที่เสิร์ฟอาหารประเภท สุกี้ยากี้ และ ชาบูชาบู เพลินพุงไปกับเนื้อวากิวคุณภาพเยี่ยมที่มีให้เลือกหลายระดับ คลุกเคล้ากับน้ำซอสโฮมเมด ลวกเนื้อในหม้อเดือด แค่นับ 1…2…3…ยกขึ้น จิ้มด้วยไข่ดิบ รสชาติละมุนลิ้นอย่าบอกใคร

7-3-768x512

นอกจากนี้ยังมีเมนูฟิวชั่น เช่น ข้าวแกงกะหรี่ แฮมเบอร์เกอร์สเต็ก หรือเนื้อวากิวทอด รอเสิร์ฟคุณในบรรยากาศญี่ปุ่นสุดฟินอีกด้วย มา ทัวร์โอซาก้า ทั้งที ถ้าอยากจัดเต็มมื้อใหญ่ก็มาร้านนี้เลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 11.30 – 22.30 น. (ปิดวันอังคาร)

4.ซูชิสายพาน – ร้าน Genrokuzushi Dotonbori

973932

มาญี่ปุ่นก็ต้องได้ชิม ซูชิ สดใหม่ส่งตรงจากมือเชฟ ใครอยากอร่อยได้หลายเมนูเท่าที่ต้องการ มาที่นี่เลยค่ะ Genrokuzushi Dotonbori ร้านซูชิสายพานจานหมุนชื่อดังของโอซาก้าที่นอกจากจะมีให้เลือกหลากหลายเมนู ที่นี่ยังเป็นร้านซูชิสายพานร้านแรกของโลกอีกด้วย มาอร่อยได้ในราคาประหยัด เพราะซูชิร้านนี้แบ่งออกเป็น 2 ราคา คือ จานแดง 125 เยน และจานเหลือง 200 เยน บอกเลยว่าคุ้มมากๆ วัตถุดิบที่ใช้ก็สดใหม่ อร่อยแบบคำเดียวละลายในปาก

634529

ตัวร้านหาไม่ยาก สังเกตรูปมือยักษ์ที่กำลังยื่นซูชิส่งมาให้ที่หน้าร้านเอาไว้นะคะ เจอเมื่อไหร่พุ่งตรงเข้าไปได้เลย ความอร่อยรอคุณอยู่

เวลาเปิด-ปิด : 11.00 – 22.30 น.

5.ราเมน – ร้าน Kinryu Ramen

8-3-768x576

ของกิน ย่านโดทงโบริ ยอดนิยมที่อยากให้คุณลิ้มรส คือ ราเมน จากร้าน Kinryu Ramen หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า ราเมนมังกร สุดยอดราเมนชื่อดัง เด่นที่เส้นกรุบกรอบกำลังดี เสริมด้วยหมูชาชูเนื้อนุ่มละลายในปาก ซดน้ำซุปกระดูกหมูรสกลมกล่อม เติมผักได้ไม่อั้น!

9-2-768x577

ทางร้านจะเสิร์ฟเมนู 2 แบบคือราเมนปกติ และราเมนหมูชาชู เวลาสั่งก็คือเลือกเมนูแล้วก็กดคูปอง จากนั้นก็นำไปให้พนักงาน ที่เหลือก็รอราเมนร้อนๆ มาเสิร์ฟได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

6.ปูยักษ์ – ร้าน Kani Douraku

10-1-768x648

มาถึงย่านเด็ดทั้งที ของกิน ย่านโดทงโบริ ที่ภูมิใจนำเสนอนั่นก็คือ ปู จากร้าน Kani Douraku ตัวร้านตั้งเด่นเป็นสง่าด้วยป้ายปูแดงยักษ์ ที่นี่เสิร์ฟอาหารที่มีปูเป็นส่วนประกอบ มีเมนูหลากหลายทั้งเป็นคอร์ส จานเดี่ยว จะปิ้ง ย่าง ต้มแบบชาบู ชาบู หรือเป็นเซ็ตพิเศษตามฤดูกาลก็จัดไป

11-1-768x674

บอกเลยว่าความสดของเนื้อปูของร้านเค้านำมาซึ่งคิวที่ยาวเยียดตลอดทั้งวัน ใครอยากกิน แนะนำให้จองคิวล่วงหน้าในเว็บไซต์ก่อนดีกว่านะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.00 – 23.00 น.

7.ของทอดเสียบไม้ คุชิคัตสึ – ร้าน Kushikatsu Daruma

12-1

ของกิน ย่านโดทงโบริ ยอดนิยมที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1929 นั่นก็คือ อาหารทอดเสียบไม้ จากร้านที่มีชื่อว่า Kushikatsu Daruma ต้นตำรับฉบับคันไซ มีหุ่นคุณลุงหน้าโหดถือไม้คุชิคัตซึรอต้อนรับอยู่หน้าร้าน คุณสามารถเลือกวัตถุดิบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อหมู ไข่นกกระทา ไส้กรอก ผักต่างๆ ลงทอดจนแป้งสีเหลืองกรอบ จิ้มกับน้ำซอสสูตรเฉพาะ โดยมีกติกาว่าสามารถจิ้มได้ครั้งเดียวเท่านั้น หากอยากเติมซอสเพิ่ม ให้ใช้กะหล่ำปลีตัก เพราะว่าซอสถ้วยนี้ต้องใช้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ด้วยนั่นเอง

13-1-768x512

บรรยากาศของร้านจะคล้ายๆ กับร้านกินดื่ม ที่ถ้าสั่งเบียร์สดมาดื่มคลอไปด้วย รับรองว่ากินเพลินพุงแน่นอน มาโอซาก้าต้องไม่พลาดร้านนี้นะคะ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11.30 – 22.30 น.

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตะลุยชิม 7 ของกิน ย่านโดทงโบริ แห่งโอซาก้า อร่อยขึ้นสวรรค์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook