6 สนามบินในเอเชียสามารถนอนได้ ปลอดภัยสำหรับสายเที่ยวแบบประหยัด

6 สนามบินในเอเชียสามารถนอนได้ ปลอดภัยสำหรับสายเที่ยวแบบประหยัด

6 สนามบินในเอเชียสามารถนอนได้ ปลอดภัยสำหรับสายเที่ยวแบบประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขาประจำเรื่อง เที่ยวต่างประเทศ ด้วยตัวเองหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์การ นอนสนามบิน มาบ้าง บางทีก็มีเหตุจำเป็นด้วยเวลาของไฟล์ทต่างๆ ซึ่งบางที่ก็นอนสบ๊ายสบาย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่บางที่ก็ขอบ๊ายบาย อย่านอนดีกว่า เพราะถ้าเผลอหลับ ทรัพย์อาจหายไม่รู้ตัว หรือบางสนามบินก็อาจไม่อนุญาตให้นอนค้างก็มี วันนี้จะมาแนะนำสถานที่นอนในสนามบินของแถบเอเชียที่สามารถนอนได้ สนามบินในเอเชียหลายๆ แห่งขึ้นชื่อว่าดีเยี่ยมติดอันดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะนอนที่ไหนก็อย่าลืมระวังตัวระวังข้าวของไว้ด้วยนะคะ

1.สนามบินชางฮี สิงคโปร์ (Changi Airport)

2-2

สนามบินชางฮี แห่งสิงคโปร์ ได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ภายในสนามบินมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดังนั้นเรื่อง นอนสนามบิน ขอบอกว่าปลอดภัยและสบายสุดๆ แต่เฉพาะคนที่ต้องต่อเครื่องเท่านั้นนะ ใครจะหาที่นอนรอต่อเครื่องที่สนามบินชางฮี สำหรับที่นอนฟรีจะมีอยู่ที่เทอร์มินอล 1 และ 3 ตามด้านล่างนี้เลย

เทอร์มินอล 1 ชั้น 2

 3-4

เทอร์มินอล 1 ชั้น 3

 4-3

เทอร์มินอล 3 ชั้น 2

 5-4

เทอร์มินอล 3 ชั้น 3

 6-3

คนที่บินเที่ยวดึกถึงสิงคโปร์ตี 1 – ตี 2 แล้วไม่อยากเสียค่าโรงแรม จะหาที่นอนในสนามบินชางฮีรอรถไฟรอบเช้า ถ้าคุณเป็นคนหลับยากล่ะก็ ไม่ค่อยแนะนำให้นอนในสนามบิน เพราะเมื่อเราผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ก็แทบจะไม่มีที่ให้คุณนอนสบายๆ ได้เท่าไร อย่าลืมเตรียมผ้าคลุมหรือผ้าห่มผืนเล็กๆ ไปด้วยเพราะเขาเปิดแอร์เย็นมาก

หากใครที่ลงเครื่องที่เทอร์มินอล 1 หลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองมาแล้ว จุดที่หลายๆ คนแนะนำว่าหลับสบายหายห่วงคือร้าน Starbucks มีโซฟาให้นั่งพิง แถมมี wifi ให้เล่นด้วย อีกจุดคือร้าน Burger King ส่วนคนที่ลงเครื่องที่เทอร์มินอล 2 จุดที่แนะนำคือบริเวณบันไดเลื่อนทางไปรถไฟเข้าเมือง ช่วงดึกๆ จะมืดกำลังดีแต่เก้าอี้จะแข็งและอาจนอนยากหน่อย ใครมีผ้าผืนใหญ่ติดตัวไปก็สามารถปูนอนบนพื้นได้เลย

เทอร์มินอล 1

7-3

เทอร์มินอล 2

8-3

2.สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น (Narita International Airport)

9-2

สำหรับสนามบินนาริตะ ก็เป็นอีกสนามบินที่ค่อนข้างสะดวกสบายและปลอดภัย หากใครต้องรอต่อเครื่องหรือถึงต้องบินไฟล์ทเช้า ที่นี่มีโรงแรมแคปซูลราคาประหยัดชื่อ 9H nine hours ให้นอนพักผ่อนแบบสบาย ตั้งอยู่ที่เทอร์มินอล 2 ชั้น B1

10-2

แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน ก็สามารถนอนตามเก้าอี้สนามบินได้ ทั้งด้านในและด้านนอกด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่ตอนดึกๆ จะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจความปลอดภัยและสอบถามข้อมูลเล็กน้อย สนามบินนาริตะจะปิดราวเที่ยวคืน แอร์หรือฮีทเตอร์ก็จะปิดด้วย ถ้าใครไปช่วงหน้าหนาวแล้วต้องนอนที่สนามบิน อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อม

3.สนามบินคันไซ ญี่ปุ่น (Kansai International Airport)

ใครที่บินมาลงโอซาก้า สนามบินคันไซ ในส่วนของผู้โดยสารขาเข้าเทอร์มินอล 1 นั้น เจอเก้าอี้ไหนว่างก็สามารถจับจองได้เลย และที่ Information Center ยังมีผ้าห่มให้ยืมอีกด้วย แต่มีจำนวนจำกัดนะ อีกจุดที่สนามบินจัดไว้ให้สำหรับคน เที่ยวต่างประเทศ ที่จะนอนค้างคือที่ชั้น 2 ของ Aero Plaza ใกล้ๆ กับจุดอาบน้ำ และร้าน Lawson จะมีที่สำหรับนอนได้และยังมีผ้าห่มจำนวนจำกัดให้ยืมอีกเช่นกัน

ฝั่งผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1

11-1

Aero Plaza ชั้น 2

12-1

4.สนามบินอินชอน เกาหลี (Incheon International Airport)

13-1

สนามบินอินชอนได้ชื่อว่าดีเยี่ยมติดอันดับต้นๆ ของโลก เรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จึงไม่ต้องกังวล สำหรับคนที่ต้อง นอนสนามบิน รอต่อเครื่องมีเก้าอี้นุ่มสบายที่สามารถนอนได้หลายจุดด้วยกัน เดินสำรวจจุดที่ชอบได้เลย แต่ถ้าอยากนอนแบบเป็นส่วนตัวสนามบินก็มี Transit Hotel ให้เลือกพัก หรือจะแอบไปงีบในซาวน่าอย่าง Spa On Air ก็ได้ อยู่บริเวณ Public Area ฝั่งตะวันออก ชั้น B1 ภายในร้านมีเก้าอี้นุ่มๆ ห้องน้ำสะอาด ห้องแต่งตัวพร้อม และยังมีห้องแบบส่วนตัวให้เลือกพักผ่อนด้วย

14-1

ถ้าใครลงครื่องแล้วมีเวลา ช่วงกลางวันสามารถออกไปเที่ยวในเมืองได้ สนามบินมี Free Transit Tour ให้บริการ โดยเจ้าหน้าที่จะแนะนำทัวร์ที่เหมาะกับเวลาที่เรามี ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับมาไม่ทันขึ้นเครื่อง เวลามีให้เลือกตั้งแต่ 1 ชั่วโมง ไปจนถึง 5 ชั่วโมง นำเที่ยวโดยไกด์ชาวเกาหลี (พูดภาษาอังกฤษ)

15-1

ส่วนคนที่ลงเครื่องดึกๆ แล้วต้องรอรถเข้าเมืองในตอนเช้า เมื่อผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไปแล้วมีที่ให้คุณนอนพักได้เช่นกัน (แต่ถ้าไปเที่ยวฤดูหนาวข้างในก็จะหนาวกันหน่อย) หลายๆ คนแนะนำว่าให้ขึ้นไปนอนที่ชั้น 3 จะเงียบกว่า ตอนดึกๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเดินตรวจความปลอดภัยเช่นกัน

5.สนามบินฮ่องกง (Hong Kong International Airport)

16-1

อีกหนึ่งสนามบินที่ดีติดอันดับโลก เรื่องของการ นอนสนามบิน ก็หายห่วง เพราะสนามบินฮ่องกงค่อนข้างกว้างและมีเก้าอี้เยอะ สำหรับคนที่ต้องต่อเครื่องและต้องการนอนพักผ่อน สนามบินเขาก็มีพื้นที่ Resting Lounges จัดไว้ให้ อยู่ที่ชั้น 6 ใกล้กับ Gate 24, 34, 41 และ 61 ส่วนใครที่ออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองมาแล้วก็สามารถหาที่นอนได้ มีนักท่องเที่ยวนอนกันเยอะ

17-1

6.สนามบินเถาหยวน ไต้หวัน (Taoyuan International Airport)

18-1

สนามบินเถาหยวนติดอันดับสนามบินนอนสบาย เพราะฉะนั้นเรื่องหาที่ นอนสนามบิน ก็สบายหายห่วง สำหรับคนที่ต้องรอต่อเครื่อง นอกจากโรงแรมและเลาน์แล้ว ยังมีเก้าอี้ที่นอนได้อยู่หลายจุด แต่อากาศตอนกลางคืนค่อนข้างเย็น อย่าลืมเตรียมเสื้อแขนยาวหรือผ้าห่มไปด้วย

สำหรับใครที่บินรอบดึกหรือบินไฟล์ทเช้าแล้วไม่อยากเสียค่าโรงแรมเพิ่ม ที่สนามบินมี Rest area ให้แอบงีบได้ที่เทอร์มินอล 1 อยู่แถวๆ ร้าน Starbucks เป็นโซฟายาวที่สามารถนอนได้สบายๆ แถมยังมี wifi และปลั๊กไฟอีกด้วย

19-1

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 6 สนามบินในเอเชียสามารถนอนได้ ปลอดภัยสำหรับสายเที่ยวแบบประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook