Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ให้สุดในแบบคุ้มค่าตื่น!

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ให้สุดในแบบคุ้มค่าตื่น!

Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ให้สุดในแบบคุ้มค่าตื่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุ้มค่าตื่นกันต่อกับทริปเกาหลีใต้ กับเมืองซุนชอน Daeheunsa Temple ความเก่าแก่ประมาณ 1,000 ปีมาแล้ว และความสวยงามอีกอย่างก็คือ จะสามารถมองเห็นภูเขา เป็นลักษณะเหมือนพระพุทธเจ้ากำลังนอนอยู่ทางด้านหลัง และที่วัดนี้นับถือศาสนาพุทธแบบเคร่งมาก ถึงขั้นมีปรมาจารย์ที่ชาวเกาหลีใต้นับถือ ศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ

daeheunsatemple12
daeheunsatemple14
daeheunsatemple15
daeheunsatemple4
daeheunsatemple5

เมืองซุนชอน หมู่บ้านโบราณ อายุก็หลายร้อยปีแน่ๆ แต่ที่นี่จะแตกต่างจากหมู่บ้านโบราณที่อื่นๆ ที่เคยไปเที่ยวกันแน่นอน นั่นก็คือหมู่บ้านที่นี่ จะเป็นบ้านอยู่อาศัยของชาวบ้านจริงๆ สังเกตุจากหลังคาจะเป็นฟางคลุม มีบ้านอยู่ข้างในประมาณ 98 หลัง ใช้ชีวิตกันจริงๆ บอกเลยค่ะ มาที่นี่รับรองคุ้มค่าตื่นจริงๆ

daeheunsatemple10
daeheunsatemple13
daeheunsatemple2

The Suncheonman national garden สวนพฤกษชาติ ระดับโลก อยู่ที่นี่เลย เมืองซุนชอน เป็นอีกหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่อยากให้มากัน  ที่นี่เป็นเหมือนแหล่งรวบรวมศิลปะ และศิลปินชื่อดัง สามารถมาเที่ยวได้ทั้งปีเลยค่ะ อย่างสะพานนี้ มีนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากเมืองซุนชอน นั่นก็คือ ภูเขา แม่น้ำ

thesuncheonmannationalgard_5
thesuncheonmannationalgard_6
thesuncheonmannationalgard_7

Dream Bridge เป็นสะพานข้ามแม่น้ำ เป็นแกลอรี่ที่อยู่บนน้ำ ซึ่งเป็นที่แรกในโลก ที่มีงานศิลปะของเด็กๆ กว่า 14,000 คน กว่า 16 ประเทศ มาสร้างสรรค์งานศิลปะ ตามความฝันในวัยเด็ก พอผ่านไป 10 กว่าปีก็จะได้เห็นความฝันของเด็กทั่วโลก Sky Cube อีกหนึ่งไฮไลท์ของเมืองนี้ ก็คือการนั่ง Sky Cube ใครที่ชอบนั่งชมเมือง ชมนก ชมธรรมชาติ เรียกว่าสวยทุกมุมมองเลย ถือว่าเป็นการท่องเที่ยวอีกหนึ่งรูปแบบ บอกตรงๆ ฟินมากๆเลย

dreambridge2
dreambridge4
dreambridge9

Yeosu Cablecar เป็นอีกหนึ่งเมืองที่สวยมาก แล้วเราจะขึ้น Cablecar ไปชมเมืองยอซูกัน ระยะทางการนั่ง Cablecar นั้น คือนั่งข้ามทะเลกันเลยล่ะ ไม่ใช่แค่แม่น้ำนะ ใช้เวลาประมาณ 12 นาที เมืองยอซูนั่นตกเย็นจะสวยงามมาก เพราะที่นี่เขาสร้างบ้านเมืองเป็นเหมือนขั้นบันได พอลงจาก เคเบิ้ลคาร์ เขาก็จะมีจุดไว้ให้เขียนขอพร ความรักต่างๆ เยอะมาก

yeosucablecar2
yeosucablecar3
yeosucablecar4
yeosucablecar5
yeosucablecar7

แวะมาหาเครื่องดื่มสักหน่อย กับร้านคาเฟ่น่ารักๆ มีเครื่องดื่ม ขนมเบเกอรี่ นี่น็อตโตะสั่งโกโก้ร้อนมา ได้ข้อความน่ารักๆ เขียนชื่อเมืองยอซูด้วย เติมความร้อนเข้าร่างสักนิดนะคะ ใช้เวลาที่เมืองนี้จนค่ำ บอกเลยว่า ตอนกลางคืนก็สวยงาม เห็นแสงไฟระยิบระยับเต็มเมือง คุ้มค่าตื่นจริงๆ ค่ะ

nightlight1
nightlight4
nightlight5

เดินทางปิดท้ายทริป ที่เมืองยองนัม ที่นี่ใครเป็นสายลุย ห้ามพลาดเลยจ้า กับสนามโกคาร์ทระดับนานาชาติ Korea International Circuit แล้วสายแม่บ้านอย่างเราก็ไปเรียนรู้ทำอาหารของทางตอนใต้กันบ้าง บอกเลยค่ะ ทำเอง กินเอง อร่อยด้วย มาตอนใต้ทั้งที ไม่ลืมที่จะมาโดนอาหารทะเลกันบ้าง ที่เมือง มกโพ ที่นี่ของสดจริง อาหารบริสุทธิ์ เพราะอากาศที่นี่บริสุทธิ์มากๆ

koreainternationalcircuit2
koreainternationalcircuit3
koreainternationalcircuit4

อย่าติดตามได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 186 ภาพ

อัลบั้มภาพ 186 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น เที่ยวเกาหลีใต้ ให้สุดในแบบคุ้มค่าตื่น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook