10 เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่ต้องไปสักครั้ง!!!

10 เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่ต้องไปสักครั้ง!!!

10 เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่ต้องไปสักครั้ง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ใครๆ ก็ต่างพากัน ไปไต้หวัน เพราะบินไม่ไกล แถมยังมี ทัวร์ไต้หวัน ราคาไม่แพง เที่ยวได้คุ้มสุดๆ ออกมายั่วตายั่วใจอยู่เรื่อยๆ ถ้าเอ่ยถึงไต้หวันหลายๆ คนอาจยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เมืองแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวก็คงหนีไม่พ้น ไทเป แต่อันที่จริงไต้หวันมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปอีกหลายแห่ง วันนี้จะมาแนะนำ 10 เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน นอกจากไทเป ที่ต้องไปสักครั้ง จะมีที่ไหนบ้าง ไปชมกัน

1.นิวไทเป (New Taipei)

2-1

เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่แรก เดินทางออกไปไม่ไกลจากไทเป กับเมือง นิวไทเป ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียงอยู่มากมายและคิดว่าหลายๆ คนน่าจะเคยได้ยิน เช่น เมืองโบราณจิ่วเฟิน ที่ตั้งอยู่บนทางลาดเขาที่สูงชัน เอกลักษณ์ของเมืองนี้คือทางเดินที่เป็นบันไดแคบๆ และโคมไฟสีแดงที่ห้อยประดับเหนือบันได ถ้าชอบบรรยากาศแบบเมืองเก่าและธรรมชาติสวยๆ ต้องไปต่อที่ เขตผิงซี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องงานเทศกาลโคมลอยและทางรถไฟสายเก่าขบวนเล็กๆ ที่มีเอกลักษณ์

3-2

ไปลุย ที่เที่ยวใกล้ไทเป กันต่อ สัมผัสธรรมชาติริมชายฝั่งที่สวยงาม เช่น อุทยานเย๋หลิว ซึ่งอยู่บนแหลมแคบๆ เป็นที่ตั้งของหินทรายรูปทรงแปลกและหินปะการังจำนวนมาก หรืออีกแห่งคือที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือและแหล่งทิวทัศน์แห่งชาติชายฝั่งอี๋หลัน (Northeast and Yilan Coast National Scenic Area) มีลักษณะเป็นโขดหินขรุขระ หากเดินทางลงไปทางใต้ของชายฝั่งจะพบกับจุดชมวิวแห่งแรกคือ หนานหย่า ที่เต็มไปด้วยหินทรายรูปร่างแปลกและแนวปะการังที่ถูกน้ำกัดเซาะ

2.เถาหยวน (Taoyuan)

4-1

อีกหนึ่ง เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน นั่นก็คือ เถาหยวน ซึ่งเดินทางไปไม่ยาก สามารถนั่งรถไฟความเร็วสูงจากไทเปประมาณ 3 ชั่วโมง ถึงแม้เถาหยวนจะหันหน้าเข้าหาชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ แต่สถานที่ท่องเที่ยวหลักกลับเป็นบรรดาภูเขาลูกเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากชายฝั่ง สถานที่แรกที่น่าสนใจของเมืองเถาหยวนคือ Futian Garden Farm ฟาร์มดอกไม้ที่ออกดอกสวยงามตลอดทั้งปี ได้ไอเดียมาจากฟาร์มดอกไม้ในฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ยังมีฟาร์มอีกแห่งที่สวยไม่แพ้กันและอยู่ไม่ไกลมากนักคือ Daxi Flower Ocean Farm ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครหลายเรื่อง รับรองได้ว่าถ่ายรูปออกมาสวยถูกใจแน่นอน

5-2

ถ้าใครไม่กลัวความสูง ไปไต้หวัน ต้องแวะเที่ยวที่ Xiao Wulai Skywalk ซึ่งเป็น skywalk แห่งแรกในไต้หวันกับความสูง 70 เมตร เมื่อมองลงไปข้างล่างผ่านพื้นกระจกใสจะเป็นน้ำตกและหุบเขา ปิดท้ายเอาใจขาช้อปกันที่ Gloria Outlets เป็นเอาท์เล็ทแห่งแรกในไต้หวันที่รวมสินค้าแบรนด์ดังจากทั่วโลกไว้ เช่น Coach, Hugo Boss, Kenzo, Michael Kors, Roberto Cavalli, Super Dry, Nike Factory Store และอีกมากมาย เดินทางไปไม่ยากสามารถแวะช้อปปิ้งได้ทั้งขาไปและขากลับเพราะเอาท์เล็ทตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ THSR สถานี Taoyuan เพียงแค่ข้ามถนนไปเท่านั้น

3.หนานโถว (Nantou)

6-1

หากใครชอบสัมผัสธรรมชาติต้องไม่พลาดมาเที่ยวที่ หนานโถว เพราะที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามและโดดเด่น ที่แรกที่จะมาแนะนำคือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา เป็นทะเลสาบธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ทะเลสาบที่ฟ้าใสถูกห้อมล้อมไปด้วยเทือกเขาสูง วิธีเพลิดเพลินกับธรรมชาติของที่นี่ที่ง่ายที่สุดคือเดินเล่นหรือปั่นจักรยานตามเส้นทางริมทะเลสาบ หากคุณชื่นชอบการปั่นจักรยานแบบสุดๆ แค่ที่ทะเลสาบสุริยันจันทรายังไม่เต็มอิ่ม ในหนานโถวยังมีสถานที่อีกแห่งให้คุณปั่นจักรยานพร้อมเสพธรรมชาติสีเขียวชะอุ่มคือ หมู่บ้านรถไฟโบราณจี่จี๋ เมืองเล็กๆ ที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบสโลไลฟ์ คุณจะได้ปั่นจักรยานผ่านอุโมงค์ต้นไม้สีเขียวเลียบไปกับทางรถไฟโบราณให้บรรยากาศดีๆ แบบหาที่ไหนไม่ได้

7-1

หากใคร ไปไต้หวัน เที่ยวช่วงฤดูใบไม้ร่วงแนะนำให้ไปที่ Aowanda National Forest Recreation Area ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของต้นเมเปิ้ลที่เปลี่ยนเป็นสีแดงสีส้มทุกฤดูใบไม้ร่วง สถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ ฟาร์มชิงจิ้ง เป็นรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงในเรื่องของทัศนียภาพภูเขาสูง ภายในฟาร์มมีเส้นทางเดินเขาอยู่หลายเส้นทางและยังมีแกะให้เล่นด้วยหลายร้อยตัว ในช่วงหน้าหนาวที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่สำหรับเล่นหิมะที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน

4.เจียอี้ (Chiayi)

8-1

ต่อกันที่ เจียอี้ เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน มีที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง ทางรถไฟสายอาลีซาน เป็นหนึ่งในทางรถไฟที่ลาดชันของโลก ทางรถไฟเชื่อมระหว่างเจียอี้กับเทือกเขาอาลีซาน แล่นผ่านเส้นทางคดเคี้ยว สองข้างทางเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามของผืนป่า ในส่วนเขตอนุรักษ์เทือกเขาอาลีซาน เต็มไปด้วยธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ หากอยากชมทะเลหมอกสามารถโดยสารรถตู้หรือรถไฟขึ้นมาที่จู้ซันแต่เช้าตรู่ จากจุดนี้สามารถมองลงมาเห็นทะเลหมอกอันสวยงามได้

5.ไถหนาน (Tainan)

9

ไถหนาน เมืองหลวงโบราณเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของเกาะไต้หวัน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย เริ่มที่ เขตอันผิง เป็นเขตประวัติศาสตร์ ที่ตั้งของป้อมโบราณอันผิงและอาคารเก่าแก่อีกมากมาย นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยอาหารท้องถิ่นที่แสนอร่อยอีกหลากหลายชนิด

10

ออกนอกเมืองจะพบกับธรรมชาติอันหลากหลาย เช่น อุทยานแห่งชาติไถเจียง ซึ่งคลอบคลุมพื้นที่ทางประวัติศาสตร์จำนวนมาก และยังมีพื้นที่ที่มีความสำคัญทางด้านระบบนิเวศอีกด้วย อีกแห่งที่ผู้ชื่นชอบทะเลไม่ควรพลาดคือ แหล่งทิวทัศน์แห่งชาติชายฝั่งทะเลตะวันตกเฉียงใต้ ในช่วงฤดูหนาวที่นี่เต็มไปด้วยนกนานาชนิดซึ่งอาศัยอยู่ตามนาเกลือที่ถูกทิ้งร้าง

6.เกาสง (Kaohsiung)

11

เกาสง เป็นอีกหนึ่ง เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ทางตอนใต้ ใครที่ชื่นชอบเรือจะต้องติดใจที่นี่เป็นอย่างมาก เพราะสามารถล่องเรืออย่างช้าๆ ที่แม่น้ำอ้ายเหอหรือจะนั่งเรือสำราญจากท่าน้ำเจินอ้ายก็ได้ หรือหากอยากเพิ่มความโรแมนติกอีกซักนิดต้องไปที่ แม่น้ำแห่งความรัก (Love river) อีกชื่อก็คือ คลองเกาสง สองฝั่งแม่น้ำจะเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวของสวนต่างๆ และเส้นทางสำหรับปั่นจักรยาน ตอนกลางคืนจะตกแต่งด้วยไฟสวยงาม และถ้าชอบศิลปะของสีสันลองแวะไปที่ Dome of Light อยู่บริเวณสถานี KMRT Formosa Boulevard เสาและเพดานทำจากแก้ว สีและแสงไฟส่องสว่างทั่วสถานี

12

ถ้าอยากเดินชิมอาหารท้องถิ่นแนะนำให้ไปที่ ตลาดถนนซันฟ่ง อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟเกาสง หากอยากช้อปปิ้งเสื้อผ้าต้องไป ถนนอันหนิง สำหรับตลาดกลางคืนที่น่าไปคือ ตลาดกลางคืนลิ่วเหอ อยู่บริเวณสถานีรถไฟเกาสงเช่นกัน อีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาสงคือ ทะเลสาบดอกบัว ทิวทัศน์โดยรอบทะเลสาบสวยงามมากและยังเป็นที่ตั้งของเจดีย์มังกรและเสือ สูง 700 เมตรอีกด้วย

7.อี๋หลัน (Yilan)

13

อี๋หลัน เป็นสถานที่ซึ่งเสมือนถูกแยกออกจากโลกภายนอก เป็นเหมือนโอเอซิสของคนที่หลงเสน่ห์ธรรมชาตb ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลแปซิฟิก และมีส่วนที่มีภูเขาโอบล้อม จึงเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยม สถานที่แรกที่อยากแนะนำคือ ไท่ผิงซาน ที่มีทิวทัศน์สวยงามในทุกฤดู ที่ถัดมาคือ หมิงฉือ ที่นี่มีสระน้ำและสวนสไตล์ราชวงศ์ถัง และป่าศักดิ์สิทธิ์ที่มีต้นไม้เก่าแก่อายุนับพันปี

14

ไปผ่อนคลายความเหนื่อยล้าที่ เจียวซี มีรีสอร์ทน้ำพุร้อนที่ทันสมัยและมีชื่อเสียง ถ้าอยากชมวิวริมทะเลต้องที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือและแหล่งทิวทัศน์แห่งชาติชายฝั่งอี๋หลัน (Northeast and Yilan Coast National Scenic Area) ซึ่งนอกจากธรรมชาติจะสวยงามแล้วยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ปีนเขา เจ็ทสกี

8.ฮวาเหลียน (Hualien)

15

ฮวาเหลียน หนึ่งในสามเมืองเล็กๆ ที่มีความงดงามทางธรรมชาติ ทางชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ทางเหนือของเมืองคือ อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ ซึ่งมีเอกลักษณ์คือถนนที่สร้างตัดผ่านหน้าผาสูงชัน อยู่ใต้แนวกำแพงหินอ่อนสูงหลายพันเมตร  และยังมีธรรมชาติที่สวยงามไม่เหมือนที่ไหนๆ

16

แวะไปนั่งพักสบายๆ ที่ ทะเลสาบหลีหยู่ หรือทะเลสาบปลาคาร์ฟ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเขตนี้ มีเรือถีบและจักรยานให้เช่า ยังมีร้านอาหารท้องถิ่นและร้านกาแฟให้นั่งกันเพลินๆ อีกด้วย ถ้าอยากได้วิวมุมสูงของเมืองต้องไปที่ ภูเขาลิ่วซือสือซัน ภูเขาริมฝั่งที่ยกระดับสูง 800 เมตร ถูกปกคลุมด้วยทุ่งดอกไม้จีนเป็นพรมสีเหลืองทั่วบริเวณ สุดท้ายถ้ามุ่งลงใต้จากฮวาเหลียนควรแวะที่ สือทีผิง เป็นสถานที่ที่มีทัวร์ชมวาฬ นอกจากนี้วิวของชายฝั่งยังสวยงามมากๆ

9.เผิงหู (Penghu)

17

เผิงหู ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ ด้วยสภาพอากาศและภูมิประเทศทำให้ที่นี่เป็น เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่มีความแตกต่างและน่าสนใจ เช่น เกาะทงปัน เพราะความสวยงามแปลกตาของหน้าผาหิน ที่นี่จึงถูกเรียกว่าเป็น เยลโลสโตนแห่งเผิงหู อีกหนึ่งทิวทัศน์หาไม่ได้จากที่ไหนซึ่งถูกสร้างด้วยมนุษย์คือ แนวหินดักปลารูปหัวใจบนเกาะซีเหม่ย สร้างจากแนวปะการังและหินภูเขาไฟ

18

สถานที่ที่ขึ้นชื่อที่สุดคือ สันเขาจี๋เป่น ยาว 800 เมตร ที่เกิดจากการรวมตัวของปะการังชิ้นเล็กๆ และเปลือกหอยจำนวนมากที่แตกยื่นออกมา สำหรับอาหารขึ้นชื่อของเผิงหูที่ต้องลองชิมคือ อาหารทะเลชนิดต่างๆ โดยเฉพาะปลาหมึกและปลาตัวเล็กตากแห้ง ส่วนของหวานที่ห้ามพลาดคือ ไอศกรีมลูกแพร์

10.หมาจู่ (Mazhu)

19
20

หมาจู่ มีเกาะ 19 เกาะ ที่แตกต่างจากเกาะอื่นๆ ในไต้หวันอย่างมาก ที่นี่มีทั้งหมู่บ้านที่สวยงามและป้อมปราการที่ยังไม่ถูกทำลาย หมาจู่เป็นบริเวณที่ทำสงครามมาหลายปีจึงมีฐานทัพและป้อมปราการอยู่หลายแห่ง สถานที่ที่น่าสนใจที่สุดคือ อุโมงค์น้ำเป๋ยไห่ ถ้ำขนาดใหญ่ที่ถูกขุดขึ้นเพื่อให้ทหารสามารถขึ้นพาหนะได้อย่างปลอดภัย

 

อีกแห่งคือ เป่ยกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่คงเอกลักษณ์ความเป็นไต้หวันไว้มากที่สุด บ้านในหมู่บ้านก่อสร้างด้วยหินแกรนิตแผ่นหนา และกระเบื้องก็ทำจากหลังคาหิน บ้านหลายหลังเปิดให้บริการเป็นโฮมสเตย์สำหรับนักท่องเที่ยว

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 10 เมืองน่าเที่ยว ไต้หวัน ที่ต้องไปสักครั้ง!!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook