ชวนเที่ยวชิลๆ ที่เมืองโคริยามะ

ชวนเที่ยวชิลๆ ที่เมืองโคริยามะ

ชวนเที่ยวชิลๆ ที่เมืองโคริยามะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคริยามะ (KORIYAMA) เมืองที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ น่าเที่ยวในจังหวัดฟุคุชิมะ (FUKUSHIMA) ไม่ไกลจากโตเกียว (TOKYO) การเดินทางมา Koriyama ไม่ยากเลยให้นั่งรถไฟชินคันเซนมาลง Koriyama station ใช้เวลาประมาณ 80 นาที สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองโคริยามะ แนะนำให้เช่ารถขับ หรือสามารถใช้บริการรถบัสไปตามสถานที่เที่ยวในเมืองโคริยามะและเมืองใกล้เคียง จะได้บรรยากาศที่แตกต่างออกไป สถานที่น่าสนใจในโคริยามะที่คุณอาจไม่เคยรู้ไม่ก่อน อาทิ

Takashiba Dekoyashiki Honke Daikokuya

takashibadekoyashiki-3
takashibadekoyashiki-4
takashibadekoyashiki-5

Deko หรือตุ๊กตากระดาษ เป็นของขึ้นชื่อของเมืองโคริยามะ การทำตุ๊กตากระดาษแบบโบราณที่มีมากว่า 300 ปีโดยคุณ  Shoichi Hashimoto กระดาษที่ใช้ทำเป็นกระดาษ washi ที่ใช้เฉพาะ การทำตุ๊กตากระดาษนั้นรวมทุกขั้นตอนตั้งแต่แปะกระดาษ ทาสีตกแต่ง ค่อนข้างใช้เวลานาน อย่างต่ำประมาณ 1 สัปดาห์ ที่นี่สามารถให้เรามาลองทาสีตกแต่งตุ๊กตาด้วยเองได้ และจะได้ตุ๊กตาไม่เหมือนใครที่เป็นของตัวเองโดยเฉพาะ สนุกและเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับใครที่อยากมาเรียนรู้ศิลปะโบราณของญี่ปุ่น

http://dekoyashiki-daikokuya.co.jp/

Nonbiri Onsen Bekkan Iwana no Sato

nonbiri-1
nonbiri-2
nonbiri-5
nonbiri-8

ฟาร์มอัลปาก้าที่แสนผ่อนคลาย บรรยากาศธรรมชาติ คุณสามารถมาได้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชม มีเพียงกล่องบริจาคที่ไว้สำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายเรื่องอาหารสัตว์และบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ  คุณสามารถให้อาหารฝูงอัลปาก้าได้อย่างใกล้ชิด  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมสนุกๆ อย่างการตกปลาอิวาเนะ   และสามารถนำปลาที่ตกได้มาทำอาหารกินได้อย่างเอร็ดอร่อย เหมาะกับการมาเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่รักธรรมชาติและชอบทำกิจกรรม ที่นี่ยังมีที่พักโฮมสเตย์, ร้านคาเฟ่ และออนเซน อีกด้วย  ถ้ามาที่นี่แนะนำเมนูการ์เรต แป้งที่ทำอย่างแป้งโซบะ กรอบๆ นุ่มๆ รสชาติดีมาก

http://tadafuku.com/shop/alpaca/

Grimm World  

grimm-1
grimm-2
grimm-3
grimm-4

Cream Box ขนมดังขึ้นชื่อประจำเมืองโคริยามะที่ใครมาถึงแล้วไม่ควรพลาดความอร่อย ทั่วเมืองมีร้านเบเกอรี่ที่ขาย Cream Box ประมาณ 18 ร้าน  แต่ที่  Grimm World  เป็นร้านที่มีชื่อ ตกแต่งร้านสบายๆ สวยงาม ทันสมัย มี Cream Box 2 แบบ คือหน้าครีมนม และครีมกาแฟ แป้งขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ผสมเมเปิ้ลรสชาติอร่อย ครีมนุ่มละมุ่นลิ้น  ทำใหม่ๆ สดๆ วันต่อวัน ร้านมีทั้งหมด 5 สาขาทั่วฟูคุชิมะ นอกจากนี้ยังมีขนมปังและเค้กอื่นๆ อีกมากมาย ต้องมาลองแล้วจะรู้ว่าเด็ดจริง

FB: Grimmworld tomitanishi

Waraku Café

ร้านคาเฟ่ ที่ภายในร้านมีชุดกิโมโนและยูกาตะมากมาย เพียงแค่ทานอาหารในร้าน ทางร้านยินดีให้บริการสวมกิโมโนฟรี สามารถใส่ถ่ายรูปในร้านหรือเดินเที่ยวเล่นบริเวณใกล้เคียงเพื่อถ่ายรูปได้ทั้งวัน  ในส่วนอาหารเป็นข้าวกล้องเอนไซม์ผสมถั่วแดง รสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ และยังมีขนมหวานแบบญี่ปุ่นดั้งเดิมให้ลิ้มลอง อีกทั้งมีสื้อผ้า กระเป๋า แบรนด์ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าอื่น ๆ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการแต่งตัว ซื้อของ ทานอาหาร ได้อย่างดี

http://hukujyuen.com/index.php?warakucafe#navigator

Hotel Listel Inawashiro

listel-2
listel-4
listel-5
listel-6

สกีรีสอร์ท ท่ามกลางธรรมชาติ สงบ ตั้งอยู่ใน Inawashiro ในเขตฟุกุชิมะ ที่พักมีทางออกสู่ลานเล่นสกี อุปกรณ์กีฬาทางน้ำ ห้องอาหาร บาร์ ออนเซน และสวนน้ำ สามารถสนุกสนานได้ทั้งวัน ลานสกีกว้าง สนุกได้ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ มีทั้งสกี สโนว์บอร์ด สเลดช และมีคอร์สเรียนสกีสำหรับผู้ที่สนใจด้วย เดินทางโดยลงสถานี Inawashiro จะมีบริการ Shuttle Bus ไป-กลับโรงแรม สำหรับลูกค้าโรงแรม มีบริการรถบัสจากสถานีโตเกียวเลย

http://www.listel-inawashiro.jp/

Restaurant Dolphin

dolphin-1
dolphin-2
dolphin-3

TAMURA YASAI CURRYร้านข้าวแกงกะหรี่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร (ในเมืองทามูระ ไม่ไกลจากเมืองโคริยามะ)  เพราะใส่ผัก 8 สีตามฤดูกาล น้ำซุปมาจากผัก ซึ่งเป็นผักที่ทางร้านปลูกเอง เปิดมาแล้ว 30ปี ก่อนหน้านี้เป็นเพียงข้าวแกงกะหรี่ทั่วไป เมื่อ 3 ปีที่แล้วทางร้าน เริ่มนำผักมาใส่ในเมนู ขอบอกว่า อร่อยมาก!!! ไม่ควรพลาดจริงๆ เดินทางมาไม่ยากเลย ลงสถานี TAMURA เดินมาแค่ 2-3 นาทีเท่านั้น

http://www7.plala.or.jp/rest-dolphin/

นอกจากเมืองใหญ่ๆ ในญี่ปุ่นอย่างโตเกียว ฮอกไกโด ที่คนนิยมไปเที่ยวแล้ว ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมาสัมผัสธรรมชาติ ความสงบ แบบสบายๆ ลองแวะมาที่โคริยามะ เมืองเล็กๆ ที่น่าสนใจทั้งวิว อาหาร กิจกรรมต่างๆ ได้ แล้วคุณจะรักเมืองนี้

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ชวนเที่ยวชิลๆ ที่เมืองโคริยามะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook