“เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย” ตำนานความอร่อยใจกลางท่าช้าง กรุงเทพฯ

“เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย” ตำนานความอร่อยใจกลางท่าช้าง กรุงเทพฯ

“เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย” ตำนานความอร่อยใจกลางท่าช้าง กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราปฏิบัติภารกิจแถววัดพระแก้ว เป็นประจำทุกครั้งต้องหาร้านอร่อยที่เป็นตำนานของย่านนั้น เราได้ทราบข้อมูลมาว่าไม่ไกลจากวัดพระแก้วเดินไปทางด้านมหาวิทยาลัยศิลปากร จะมีร้านเต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย สุดเด็ดที่ต้องไปลองให้ได้ เกริ่นมาขนาดนี้เราขออาสาพาไปชิมร้านดั้งเดิมที่เป็นตำนานความอร่อยอีกร้านของย่านท่าช้างจะอร่อยแค่ไหนไปพิสูจน์กันเลย กับร้านอาคุง เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย

13
14
3
6
7
9

เดินมาถึงบริเวณร้านจะเป็นตึกแถวสีเหลืองติดริมถนน คนยืนต่อแถวหน้าร้านสถานที่ค่อนข้างเล็ก แต่ไม่เป็นอุปสรรคของความอร่อย เราเห็นถุงเฉาก๊วยแบบรับกลับบ้านเป็นเนื้อสีดำน่ารับประทานมากๆ เมนูที่เราสั่ง เฉาก๊วยทรงเครื่อง ทางร้านจะใส่ลูกเดื้อย แปะก๊วย เนื้อเฉาก๊วยหนึบๆ หวานฉ่ำ เมนูที่ 2 เต้าฮวยทรงเครื่องเนื้อเต้าฮวยผสมลูกเดื้อย แมงลัก ปาท่องโก๋ อร่อยมากๆ ขอบอก และเมนูสุดท้ายเต้าหู้ใส่เฉาก๊วยทรงเครื่อง

10
15
8

ทั้ง 3 เมนูที่เราสั่งเป็นเมนูยอดนิยมของทางร้าน และไม่ใช่เฉพาะคนไทยที่มารับประทานยังมีชาวต่างชาติอย่างประเทศจีนก็มารับประทานเช่นกัน ในขณะที่เราอยู่ในร้านมีโต๊ะของคนจีน 3 โต๊ะ ที่สำคัญร้านอาคุงราคาถูกมาก แถมได้ปริมาณที่เยอะ

11
12
4
5

อิ่มอร่อยสดชื่นได้พลังงานราคาไม่แพง บอกได้เลยว่าเด็ดมากๆ เพื่อนของเราเล่าให้ฟังว่า ร้านอาคุงเป็นร้านเด็ดประจำของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรเลยนะ เพื่อนๆ ผ่านมาแถวนี้เราบอกได้เลยต้องมาลองให้ได้ ถ้าค้นหาจากโทรศัพท์มือถือในย่านวัดพระแก้ว ท่าช้างคงมีหลายร้านให้เลือกคงตัดสินใจลำบากแต่ร้านอาคุงต้องเป็นตัวเลือกแรกที่ต้องมาลอง “เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย” ตำนานความอร่อยใจกลางท่าช้าง กรุงเทพฯ

ข้อมูลร้าน

ร้านอาคุง เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย โทร.081-775-2540

ถนนมหาราช กทม. ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยศิลปากร

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ “เต้าหู้ เต้าฮวย เฉาก๊วย” ตำนานความอร่อยใจกลางท่าช้าง กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook