หอชมทุ่งบ้านต้นตาล สุพรรณบุรี

หอชมทุ่งบ้านต้นตาล สุพรรณบุรี

หอชมทุ่งบ้านต้นตาล สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีอีกหนึ่งที่เที่ยวใหม่อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำสะพานโค้งมากนัก ที่เราอยากพาทุกคนมาชมบรรยากาศท้องทุ่งนาแบบสุดลูกหูลูกตาจากมุมสูง นั่นคือ หอชมทุ่งต้นตาล ตั้งอยู่ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งหอคอยนี้มีลักษณะเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม และสูงกว่า 20 เมตรเชียวนะ ซึ่งจุดกำเนิดของแลนมาร์คสุดเจ๋งนี้เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจโดยใช้ภูมิปัญญาชาวบ้านเพื่อสร้างขึ้น โดยทุ่งนาที่ล้อมรอบหอนี้มีพื้นที่ถึง 120 ไร่ เยอะอยู่นะ คิดดูสิถ้าขึ้นไปดูข้างบนแล้วเห็นท้องนาสีเขียวขจีแบบ 360 องศา จะสวยขนาดไหน

1-8
3-01-1
4-01-1
การเดินทางมายังหอชมทุ่งนั้น สามารถเปิด google maps ได้เลย เพราะมีคนปักหมุดที่ถูกพิกัดไว้เรียบร้อยแล้ว พอมาถึงจะมีจุดสังเกตุคือบริเวณทางเข้าเป็นหอประชุมของชุมชนสามารถจอดรถไว้หน้าหอประชุมได้เลย จากนั้นเดินเข้าไปประมาณ 500 เมตร ผ่านทุ่งนาเขียวขจีมองแล้วสบายตา ก็จะถึงหอชมทุ่ง หากมาเที่ยวในวันเสาร์อาทิตย์ จะมีรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างของชาวบ้านคอยให้บริการ พานั่งรถรับลมชมบรรยากาศท้องทุ่งนาเมืองสุพรรณ

2-6
ก่อนจะขึ้นหอชมทุ่งมีสะพานไม้ไผ่สั้น ๆ ทอดไปบนท้องนาให้เราก้าวข้ามบ่อน้ำ เพื่อขึ้นไปชมบรรยากาศและวิวที่สวยงามจากมุมสูงบนหอ ซึ่งต้องปีนขึ้นบันไดไม้ไผ่หลายขั้น ตอนปีนก็สนุกดีนะ นึกถึงตอนเข้าค่ายลูกเสือแล้วได้เข้าฐานแบบปีนป่าย เพราะทางขึ้นค่อนข้างแคบต้องระวังหน่อย แต่รับรองว่า ปลอดภัยแน่นอนถ้าเราไม่ปล่อยมือ นอกจากจะได้ความสนุกยังได้ลดน้ำหนักอีกด้วย รู้สึกดีจริง ๆ พอปีนขึ้นไปถึงชั้น 2 ยังมีเปลให้นอนพักชมวิวแบบชิล ๆ ปีนขึ้นมาได้สักพักนึงก็ถึงยอด ขอบอกว่าคุ้มค่ากับวิวท้องนาแบบ 360 องศาพร้อมลมเย็น ๆ ที่พัดผ่าน พอเต็มอิ่มกับบรรยากาศท้องทุ่งน่าอันแสนสดชื่นจากมุมสูงที่แสนสวยงามเสร็จแล้วทำอะไรต่อล่ะ ก็ปีนลงสิครับ ระหว่างลงบอกเลยว่าสนุกไม่แพ้ตอนขึ้นเลย แต่ก็ปีนระวัง ๆ กันหน่อยนะ

img_2459-1

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งหอชมทุ่งบ้านต้นตาล : อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หอชมทุ่งบ้านต้นตาล สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook