“ผาสามเกลอ” จุดเช็กอินใหม่โคราช ชมวิวแสงสุดท้ายหน้าหนาว สุดโรแมนติก

“ผาสามเกลอ” จุดเช็กอินใหม่โคราช ชมวิวแสงสุดท้ายหน้าหนาว สุดโรแมนติก

“ผาสามเกลอ” จุดเช็กอินใหม่โคราช ชมวิวแสงสุดท้ายหน้าหนาว สุดโรแมนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในพื้นที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ได้มีการค้นพบจุดชมวิวแห่งใหม่ ซึ่งอยู่บนยอดเขามะค่า เขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ตำบลบ้านใหม่และตำบลโคกกระชาย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี  ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่าเขาแม่ปลอด หรือ ผาสามเกลอ เนื่องจากบนยอดเขาแห่งนี้สามารถมองเห็นยอดเขาใกล้เคียงกันอีก 2 ยอด ด้านล่างมองเห็นเขื่อนลำแชะและทิวเขาสลับซับซ้อนของอุทยานแห่งชาติทับลานได้อย่างชัดเจน  นอกจากนี้ยังสามารถเห็นวิถีชีวิตการเกษตรและการทำประมง ของชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบเขื่อนอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา

img_9659
img_9667

และจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของผาแม่ปลอด หรือผาสามเกลอแห่งนี้ ก็คือหน้าผาที่เป็นก้อนหินขนาดใหญ่มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปจากตัวผาประมาณ 4 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ใครได้ไปเที่ยวมาแล้วต้องเก็บภาพนี้ไว้เป็นที่ระลึกอย่างแน่นอน ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวที่หลงใหลในการถ่ายภาพและต้องการสัมผัสกับธรรมชาติดิบๆ ไม่ควรพลาด และในยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว อากาศบนยอดเขากำลังเย็นสบายเหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  

img_9731
img_9741

นายสมชัย หยุดกระโทก กำนันตำบลโคกกระชาย กล่าวว่า ขณะนี้ทางชุมชนกำลังมีแผนที่จะพัฒนาผาแม่ปลอดหรือผาสามเกลอแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมต่อกับแหล่งท่องเที่ยวในโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีของตำบลโคกกระชายอีก 2 แห่ง คือสะพานไม้ร้อยปี และน้ำตกวังเต่า เพื่อเพิ่มอรรถรถในการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่อำเภอครบุรี ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่หากท่านใดสนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงนี้ควรเดินทางด้วยรถกระยะสูง เพราะเส้นทางยังเป็นทางเข้าไร่เข้าสวนของชาวบ้าน อาจจะเป็นหลุมเป็นบ่อมีก้อนหินเป็นช่วงๆ รถเล็กผ่านได้ยาก แต่ก็ถือเป็นความท้าทายเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุย ที่รับรองว่าจุดหมายคุ้มค่าแก่การเดินทางอย่างแน่นอน 

img_9670

สำหรับเส้นทางการเดินทาง ต้องเดินทางออกจากตัวเมืองนครราชสีมา โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 224 มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอครบุรี จากนั้นเดินทางผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางร่วมทางหลวงชนบท 3115 ไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาวิ่งไปบนถนนลูกรังอีกประมาณ 7 กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมาย หรือสามารถค้นหาเส้นทางได้ตามแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ผาสามเกลอ” จุดเช็กอินใหม่โคราช ชมวิวแสงสุดท้ายหน้าหนาว สุดโรแมนติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook