ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ @ สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ @ สุพรรณบุรี

ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ @ สุพรรณบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงตลาดน้ำ แน่นอนว่าทุกคนต้องคิดถึงตลาดที่มีเรือลอยลำขายของกันเป็นอย่างแรกแน่นอน ใช่ครับมันเป็นแบบนั้น แต่ที่พิเศษไม่เหมือนที่ไหน คือ ตลาดน้ำสะพานโค้งสุ่มปลายักษ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใน อ. สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี ที่นักท่องเที่ยวต้องเดินบนสะพานไม้ที่ทอดยาวเป็นทางคดโค้งสมชื่อตลาด โดยสร้างเชื่อมโยงสองฝั่งคลองสองพี่น้อง ระหว่างศูนย์หัตถสานบ้านต้นตาล กับสะพานโค้ง 100 ปี วัดทองประดิษฐ์  

1-7
2-5
3-4

ตลอดสองฝั่งสะพานจะมีพ่อค้าแม่ขายพายเรือมาจอดเทียบท่าขายของ มีของกินหลากหลายให้เลือกซื้อชิม ทั้งของคาวอย่างก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ ก๋วยจั๊บ หมูหัน ขนมจีบ ซาลาเปา บ๊ะจ่าง ปลาหม่ำ ขนมครกซีฟู้ด รวมทั้งของหวานของกินเล่นอย่างขนมไทย ช็อคโกแลตตัวการ์ตูน น้ำสมุนไพร มีเม็ดบัวสด ๆ จากฝักบัวให้ลองชิมด้วย และอีกหลากหลายเมนูอร่อย ซึ่งตลาดจะเปิดทุกวัน แต่เรือขายของจะเปิดขายมากเป็นพิเศษในช่วงวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ พอเดินมากลางตลาดก็จะมีสุ่มขนาดกลาง สร้างไว้กลางสะพานให้เดินลอดสุ่มแล้วถ่ายรูปเก๋ ๆ เมื่อเดินจนสุดสะพานจะเป็นสุ่มปลายักษ์ที่พูดได้ว่าเป็นสุ่มปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยตอนนี้ ที่ชาวบ้านได้ช่วยกันสร้างขึ้นจากไม้ไผ่หลายพันลำจนสูงใหญ่อลังการ ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแบบ 360 องศาเชียวล่ะ แถมยังมีจุดนั่งพักชมวิวตั้ง 10 ชั้น   

5-4
img_21872-1

แต่ถึงจะชื่อสุ่มปลายักษ์ก็ไม่ได้มีแต่สุ่มยักษ์นะขอบอก ในสุ่มยักษ์ยังมีสุ่มจิ๋วขายเป็นที่ระลึกอีกด้วย

img_2288-1
img_2293-1

หากใครเดินจนเมื่อยแล้วอยากเปลี่ยนมานั่งเรือเที่ยว ที่ตลาดน้ำเขาก็มีเรือแจวบริการคนละ 20 บาทเท่านั้น บริการพายเรือเที่ยวชมตลาดแถมสองฝั่งคลองยังเต็มไปด้วยทุ่งดอกบัวแดงที่กำลังเตรียมจะเบ่งบานให้คนที่มาเที่ยวชมได้เห็นความสวยงามอีกด้วย  

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่ตั้งตลาดน้ำสะพานโค้ง : อ. สองพี่น้อง จ. สุพรรณบุรี

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตลาดน้ำสะพานโค้ง สุ่มปลายักษ์ @ สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook