10 จุดชมซากุระ โตเกียว ที่สวยที่สุด ไปทั้งทีไม่มีผิดหวัง !

10 จุดชมซากุระ โตเกียว ที่สวยที่สุด ไปทั้งทีไม่มีผิดหวัง !

10 จุดชมซากุระ โตเกียว ที่สวยที่สุด ไปทั้งทีไม่มีผิดหวัง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ทั่วประเทศญี่ปุ่นก็จะมีดอกซากุระสีชมพูบานสะพรั่งต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยจะเริ่มบานตั้งแต่ประมาณปลายเดือนมีนาคม จากภูมิภาคคิวชู ซึ่งอยู่ทางใต้สุดของประเทศรองจากโอกินาว่า ไล่ไปตามพื้นที่ใต้สุดขึ้นสู่ทางเหนือ สำหรับใครที่ปีนี้เตรียมไป ทัวร์ญี่ปุ่นซากุระ ในเมืองหลวง วันนี้มัชรูมทราเวลมี จุดชมซากุระ โตเกียว ที่สวยที่สุด บอกเลยว่าไปทั้งทีไม่ผิดหวัง แถมยังเดินทางง่ายด้วยนะ

1.สวนสาธารณะแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน (Shinjuku Gyoen)

1
11

สวนสาธารณะแห่งชาติชินจูกุเกียวเอน เป็นสวนสาธารณะที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโตเกียว โดยตั้งอยู่ใจกลางย่านชินจูกุ ไม่ห่างจากสถานีรถไฟชินจูกุมากนัก ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่คือ จุดชมซากุระ โตเกียว ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะภายในสวนมีต้นซากุระมากกว่าพันต้น ท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ และผ่อนคลายจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ ทั้งนี้ซากุระภายในสวนชินจูกุเกียวเอนจะเบ่งบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก่อนจะพากันร่วงลงสู่พื้นดิน

ค่าเข้าชม : 200 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.30 น. (ประตูปิดให้เข้าชม 16.00 น.)
การเดินทาง :
-เดิน 10 นาที จากรถไฟ JR Keio Odakyu Lines สถานี Shinjuku ออกทางออกทิศใต้
-เดิน 5 นาที จากรถไฟใต้ดิน Marunouchi Subway Line สถานี Shinjuku Gyoen mae ออกทางออก 1
-เดิน 15 นาที จากรถไฟ Seibu Shinjuku Line สถานี Seibu Shinjuku
-เดิน 5 นาที จากรถไฟ Toei Shinjuku Subway Line สถานี Shinjuku 3 chome ออกทางออก C1 หรือ C5

2. สวนอุเอโนะ (Ueno Park)

2
22

สวนอุเอโนะ หนึ่งในสวนสาธารณะยอดนิยมใจกลางกรุงโตเกียว ที่แวดล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัด ศาลเจ้า ทะเลสาบ สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ นอกจากนั้นภายในสวนยังเต็มไปด้วยต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้น เรียงรายตามสองฟากฝั่งของถนนที่ทอดยาวภายในสวน โดยในช่วงที่ดอกซากุระกำลังบาน ที่สวนอุเอโนะก็มีการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระ รวมถึงการเปิดไฟไลท์อัพสวยๆ ที่ต้นซากุระในยามค่ำคืนด้วยค่ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน 17.00-20.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานีรถไฟ Ueno

3. สวนจิโดริกะฟุจิ (Chidorigafuchi)

3
33

สวนจิโดริกะฟุจิ เป็นสวนสารธารณะที่มีความพิเศษคือตั้งอยู่ระหว่างทางระบายน้ำ 2 สาย ใกล้กับพระราชวังอิมพีเรียลทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งที่นี่เป็น จุดชมซากุระ โตเกียว ที่มีชื่อเสียงมากๆ เพราะเป็นจุดที่จะสามารถมองเห็นภาพต้นซากุระเรียงรายไปตามทางน้ำได้อย่างสวยงาม สามารถเช่าเรือพายดูดอกซากุระได้อย่างชิลล์ๆ แถมยังถ่ายภาพออกมาได้สวยสุดๆ อีกต่างหาก

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 22.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานีรถไฟ Kudanshita

4. สวนสุมิดะ (Sumida Park)

4
44

สวนสุมิดะ เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุมิดะ และเป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งในโตเกียว ด้วยวิวของต้นซากุระที่ยืนต้นเรียงรายยาวไปตามแม่น้ำ ซึ่งเราสามารถเช่าเรือพายเพื่อถ่ายภาพได้ด้วยค่ะ รวมถึึงใครที่อยากมาปิกนิก ที่นี่ก็มีซุ้มขายอาหารให้บริการด้วยค่ะ นอกจากจะเป็น จุดชมซากุระ โตเกียว แล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดยอดฮิตในการชมหอคอยสูงอย่าง Tokyo Sky Tree อีกด้วย

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 22.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 15 นาที จากสถานีรถไฟ Asakusa

5.สวนโยโยงิ (Yoyogi Park)

5
55

สวนโยโยงิ หนึ่งในสวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว ที่ผู้คนนิยมมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่นี่ก็กลายเป็นจุดชมดอกซากุระยอดนิยมเช่นเดียวกัน โดยภายในสวนมีต้นซากุระอยู่ประมาณ 600 ต้น อีกทั้งยังมีซุ้มอาหารขายด้วย ใครอยากชมซากุระแบบคนญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า เทศกาลฮานามิ ก็มาปิกนิกที่นี่ได้นะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : 05.00-20.00 น.
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานี Harajuku

6.สวนอะสุคะยามะ (Asukayama Park)

6
66

สวนอะสุคะยามะ เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินเขาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมือง ที่นี่เป็น จุดชมซากุระ โตเกียว ที่มีชื่อเสียงของชาวญี่ปุ่น เพราะภายในสวนมีต้นซากุระมากกว่า 600 ต้น จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อน นั่งปิกนิกชมซากุระในบรรยากาศชิลล์ๆ และเงียบสงบ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (มีการแสดงไฟตลอดช่วงที่ซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 21.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 5 นาที จากสถานี Oji Station

7.แม่น้ำเมกุโระ (Meguro River)

7
77

แม่น้ำเมกุโระ คือหนึ่ง จุดชมซากุระ โตเกียว ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลจากชาวญี่ปุ่น ด้วยความสวยงามของต้นซากุระกว่า 800 ต้น ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะพากันเบ่งบานตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำ นอกจากนั้นที่ริมฝั่งก็มีทางเดิน และสวนหย่อมเล็กๆ ให้สามารถเดินถ่ายภาพหรือเดินชมวิวสวยๆ ได้ด้วย ยิ่งในตอนกลางคืนบรรยากาศจะสวยงามโรแมนติกเข้าไปอีก ด้วยแสงไฟสวยๆ ห้ามพลาดเลยค่ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม. (การแสดงไฟตลอดช่วงซากุระบาน ตั้งแต่เย็นจนถึง 21.00 น.)
การเดินทาง : เดิน 6 นาที จากสถานี Nakameguro

8.สวนอิโนะคาชิระ (Inokashira park)

8
สวนอิโนะคาชิระ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมืองโตเกียว และเป็นสวนสาธารณะที่เป็นที่นิยมของคนโตเกียวทุกช่วงฤดูกาล โดยเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ ทั้งคนโตเกียวและนักท่องเที่ยวนิยมมาที่นี่เพื่อเช่าเรือ หรือเช่าเรือเป็ดถีบล่องไปตามลำน้ำ เพื่อชมวิวและถ่ายภาพซากุระที่ขึ้นตามริมน้ำหลายร้อยต้น รวมถึงการมาปิกนิกด้วยค่ะ

ค่าเข้าชม : ฟรี
เวลาเปิด-ปิด : เปิด 24 ชม.
การเดินทาง : จากสถานี Kichijoji ให้เดินไปทางทิศใต้ประมาณ 5 นาที

9.สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอน (Koishikawa Korakuen)

9

อีกหนึ่งสวนสวยที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยเอโดะและยังคงเป็นสวนที่สวยงามมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งภายใน สวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอน ได้ถูกออกแบบให้เหมือนกับฉากธรรมชาติของญี่ปุ่นในยุคก่อน โดยการตกแต่งด้วยหิน ต้นไม้ และบ่อน้ำแบบโบราณ รวมไปถึงในฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระจะพากันเบ่งบานไปทั่วทั้งสวน

ค่าเข้าชม : 300 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-17.00 น.
การเดินทาง : เดิน 10 นาที จากสถานี Iidabashi, Suidobashi หรือ Korakuen

10.สวนพฤกษศาสตร์โคอิชิคาวะ (Koishikawa Botanical Gardens)

10
1010

สวนพฤกษศาสตร์โคอิชิคาวะ แม้จะมีชื่อคล้ายกับสวนโคอิชิคาวะ คาราคุเอน แต่ก็เป็นคนละที่กันนะคะ โดยที่นี่เป็นสวนพฤกษศาสตร์ที่อยู่ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งภายในก็ได้มีการอนุรักษ์และจัดแสดงต้นไม้หายากหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงยังมีการจัดสวนแบบญี่ปุ่นด้วย ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นี่ก็เป็น จุดชมซากุระ โตเกียว ที่น่ามาเยือนเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ให้ชม ที่สำคัญยังเงียบสงบกว่าที่อื่นๆ ด้วย

ค่าเข้าชม : 400 เยน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.30 น.
การเดินทาง : เดิน 10 นาที จากสถานี Hakusan หรือ Myogadani

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 10 จุดชมซากุระ โตเกียว ที่ดีที่สุด ดูในรูปยังสวยขนาดนี้ ของจริงจะอลังการแค่ไหน ต้องไปดูด้วยตัวเองให้ได้เลยค่ะ ใครอยากไปขอแนะนำว่าให้จองตั๋วเครื่องบิน หรือจอง ทัวร์ญี่ปุ่น ตั้งแต่เนิ่นๆ เลยนะ เพราะที่นั่งเต็มไวมาก และที่สำคัญคือ “ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ”

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 10 จุดชมซากุระ โตเกียว ที่สวยที่สุด ไปทั้งทีไม่มีผิดหวัง !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook