ตื่นตาตื่นใจ 9 หุ่นฟางสัตว์ป่าใต้พระบารมีพ่อ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ตื่นตาตื่นใจ 9 หุ่นฟางสัตว์ป่าใต้พระบารมีพ่อ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ตื่นตาตื่นใจ 9 หุ่นฟางสัตว์ป่าใต้พระบารมีพ่อ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจไปกับความสวยงามอลังการของหุ่นฟาง ที่จัดทำขึ้นเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ รวมทั้งหมด 9 ตัว  ภายใต้แนวคิด “สัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ” จัดแสดงบริเวณลานหมู่บ้านคิงคองยักษ์ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 

few
hrtjy
jtjyk
rhty

หุ่นฟางสัตว์ป่าที่สร้างขึ้นตามจินตนาการอันสวยงาม เป็นฝีมือการแข่งขันจากผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด  9 ทีม จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศในมหกรรมประกวดหุ่นฟางครั้งที่ 1 ซึ่งโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  จัดขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระราชดำริให้สร้างอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ตั้งแต่ปี 2523   

rhtyyt
thrt

สำหรับหุ่นฟางที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นหุ่นฟางกวาง ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ และ หุ่นฟางสิงโต จากทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน  ซึ่งคณะกรรมการตัดสินให้ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองทีม ได้รับเงินรางวัลทีมละ 40,000 บาท

untitled-1copy

ส่วนรางวัลชมเชยเป็นหุ่นฟางหมูป่า ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หุ่นฟางกวางมูส จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน , หุ่นฟางช้าง  ทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ และ  และ หุ่นฟางช้าง จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอุตรดิตถ์  ได้รับเงินรางวัลทีมละ  10,000 บาท

trhjy

นอกจากนี้มีรางวัลพิเศษ 3 รางวัล ได้แก่ หุ่นฟางนกยูง , หุ่นฟางนกเหงือก และ หุ่นฟางกูปรี ได้รับเงินรางวัล ทีมละ 6,000 บาท

tjju
yky

สำหรับหุ่นฟางสัตว์ป่าภายใต้พระบารมีพ่อ ทั้ง 9 ตัว จะนำไปจัดแสดงในบริเวณหมูบ้านคิงคองยักษ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นแลนด์มาร์คแห่งการถ่ายภาพ โดยหุ่นฟางครอบครัวคิงคองยักษ์และสัตว์ทั้ง 9 ตัว จะคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ตลอดฤดูหนาวนี้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ตื่นตาตื่นใจ 9 หุ่นฟางสัตว์ป่าใต้พระบารมีพ่อ ภายในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook