Make Awake คุ้มค่าตื่น จัดเต็ม ! สถานที่ขอพรปีใหม่ ที่ฮ่องกง

Make Awake คุ้มค่าตื่น จัดเต็ม ! สถานที่ขอพรปีใหม่ ที่ฮ่องกง

Make Awake คุ้มค่าตื่น จัดเต็ม ! สถานที่ขอพรปีใหม่ ที่ฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนางาซากิ น็อตโตะเดินทางต่อมาที่เกาะฮ่องกง ใกล้จะปีใหม่แบบนี้ คนไทยเราก็เริ่มมองหาสถานที่ขอพร แก้ชง สะเดาะเคราะห์ แน่นอนว่า ฮ่องกงก็คือจุดหมายปลายทางที่หลายคนนึกถึง .. แบบนี้น็อตโตะจะพลาดได้ไง จัดให้ไปเลย กับ 3 วัดเก่าแก่ ที่บอกไว้ก่อนเลยว่า มีมากกว่าความศักดิ์สิทธ์ ค่ะ  

 328188
852053

เริ่มต้นเอาฤกษ์เอาชัยกันที่ “Lam Tsuen Wishing Tree” หรือต้นไม้ปรารถนา ซึ่งปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนวิธีการขอพรแบบใหม่ ที่น็อตโตะได้ทำให้ดูเป็นตัวอย่างค่ะ นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่มีร้านอาหารดั้งเดิม รวมถึง ศาลเจ้าแม่ทับทิมที่มีอายุหลายร้อยปี ซึ่งการเดินทางมาที่นี้ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นั่งบัสจากตัวเมืองมาแค่ 40 นาทีค่ะ

 207403
301145
521333

พูดถึงวัดกังหันลม หลายคนน่าจะรู้จักกันดี แต่ครั้งนี้น็อตโตะพามาเยือน ต้นกำเนิดของวัดกังหันลม ที่เก่าแก่มีอายุเกือบ 400 ปี “Che Kung Temple” ซึ่งองค์ Che Kung เป็นที่นับถือของชาวฮ่องกงกันมาก ในเรื่องของการเป็นผู้ที่รู้ในเรื่องของทิศทางลมฟ้าอากาศ ในการรบ จนเป็นที่มาของวัดกังหันลมแห่งนี้ค่ะ ซึ่งผู้คนมักจะนิยมมาสะเดาะเคราะห์และแก้ชงกันค่ะ

 362458
456376
511723

เดินทางมาต่อกันที่ “Stanley Village” ชายหาดสวยๆ ที่มีครบทั้งจุดชมวิว แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึง วัดเก่าแก่ที่อยู่ระหว่างห้างสรรพสินค้า “Tin Hau Temple” ที่ภายในมีหลากหลายองค์เทพให้ขอพรกันค่ะ

 632177

ใครที่กำลังมองหาทริปขอพรในปีใหม่นี้ อยากให้ตามรอยกันได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น วันพฤหัสนี้ เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint ค่ะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Make Awake คุ้มค่าตื่น จัดเต็ม ! สถานที่ขอพรปีใหม่ ที่ฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook